TP.HCM chốt phương án thiết kế cầu đi bộ nối trung tâm quận 1 với Khu đô thị Thủ Thiêm; Thị xã ở Long An vừa đạt đô thị loại III có gì đặc biệt; Chính thức thông xe cây cầu gần 2.000 tỉ đồng tại Bắc Ninh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM chốt phương án thiết kế cầu đi bộ nối trung tâm quận 1 với Khu đô thị Thủ Thiêm

Cầu bộ hành vượt sông Sài Gòn nối từ quận 1 sang Khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) sẽ có hình dạng lá dừa nước. Phương án thiết kế này phù hợp với cảnh quan khu vực, độc đáo, không trùng lặp hứa hẹn là điểm nhấn thu hút người dân, du khách đến với TP.HCM.

Thiết kế được chọn có hình tượng lá dừa nước, do Liên danh Chodai Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam thực hiện. Phương án trên được đánh giá giúp tối ưu hệ thống cột dưới lòng sông Sài Gòn, đưa hệ cột vào gần bờ tạo tĩnh không dưới nước lớn, tránh va đập tốt.

Thiết kế này cũng giúp mặt cầu thông thoáng, phù hợp thiết kế ở quảng trường trung tâm Thủ Thiêm, mở tầm nhìn cho người đi bộ trên công trình. Vị trí xây dựng cầu bộ hành sẽ nằm giữa cầu Ba Son và hầm sông Sài gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức với quận 1.

Chính thức thông xe cây cầu gần 2.000 tỉ đồng tại Bắc Ninh

Đây được xem là cây cầu có vòm thép cao nhất Việt nam cho đến hiện tại với chiều cao lên tới 87m. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng với tổng chiều dài hơn 1,5km, rộng 22,5m, kiến trúc 5 nhịp vòm cao từ 40m tới 67m. Công trình được khởi công từ tháng 1/2018 và chính thức hợp long vào ngày 30/6/2022.

Cầu có điểm đầu thuộc địa phận xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh và điểm cuối thuộc địa phận xã Đại Đồng Thành, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh. Được biết, cầu Kinh Dương Vương là cầu thứ 6 bắc qua sông Đuống bên cạnh những cây cầu Đông Trù, Phù Đổng, Đuống, Hồ và Bình Than. Việc cây cầu hoàn thiện sẽ giúp giảm tải ùn tắc cho cầu Hồ, kết nối nhiều tuyến quốc lộ như quốc lộ 1, quốc lộ 17, quốc lộ 38… đồng thời tạo thành mạng giao thông khép kín khu vực Bắc Đuống và Nam Đuống của tỉnh Bắc Ninh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực vùng Thủ đô.

Thị xã ở Long An vừa đạt đô thị loại III có gì đặc biệt?

Tỉnh Long An vừa tổ chức lễ công bố quyết định Thị xã Kiến Tường được công nhận là đô thị loại III sau 10 năm được thành lập. Được biết, năm 2013, Chính phủ quyết nghị thành lập Thị xã Kiến Tường thuộc tỉnh Long An trên cơ sở điều chỉnh 20.428,2 ha diện tích tự nhiên và 64.589 nhân khẩu của huyện Mộc Hóa, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên và nhân khẩu của thị trấn Mộc Hóa và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Điều chỉnh địa giới hành chính thị trấn Mộc Hóa và một phần của xã Tuyên Thạnh để thành lập phường 1, phường 2, phường 3 thuộc thị xã Kiến Tường. Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, Thị xã Kiến Tường có 8 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm: Phường 1, phường 2, phường 3 và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị. Địa giới hành chính của Thị xã Kiến Tường: phía Đông giáp huyện Mộc Hóa (còn lại); phía Tây giáp huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng; phía Nam giáp huyện Tân Thạnh; phía Bắc giáp biên giới Vương quốc Campuchia (dài 26,164 km).

Bán đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của Bến du thuyền Hoàng Gia, ngân hàng hạ giá hơn 100 tỷ

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đống Đa vừa ra thông báo bán đấu giá lần 2 khoản nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) – chủ đầu tư dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia – Khu B” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Cụ thể, tài sản đảm bảo gồm: Các tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Khu B là căn hộ hình thành trong tương lai (bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36), công trình xây dựng hình thành trong tương lai (bao gồm Tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại). Các quyền, lợi ích, khoản thanh toán mà bên thế chấp có thể nhận được sau thời điểm Hợp đồng thế chấp có hiệu lực liên quan tới Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (bao gồm nhưng không giới hạn: các khoản thanh toán do thửa đất bị thu hồi; các khoản thanh toán từ các giao dịch cho thuê, chuyển nhượng Quyền sử dụng đất và/hoặc Tài sản gắn liền với đất; tiền bảo hiểm, bồi thường tài sản gắn liền với đất; ...).

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.