Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri tỉnh Quảng Bình liên quan đến việc nâng cấp mở rộng các tuyến đường đang quá tải trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, cử tri phản ánh Quốc lộ 12C là tuyến đường kết nối lưu thông hàng hóa từ Cửa khẩu Cha Lo về Cảng Vũng Áng, lưu lượng xe qua lại rất nhiều, nhất là xe đầu kéo, xe có trọng tải lớn; tuy nhiên, hiện tại trên tuyến đường này có khoảng 3 km đi qua trung tâm thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa không đảm bảo an toàn giao thông.
Trong khi đó, Quốc lộ 12A đoạn từ xã Mai Hóa đến cầu Văn Hóa và đoạn từ ngã ba xã Hương Hóa về cầu Đò Vàng, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Bộ Giao thông Vận Tải cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có các Quốc lộ 12A và Quốc lộ 12C đi qua; Cả 2 tuyến này đều đi qua thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa.
Đối với đoạn tuyến Quốc lộ 12C đi qua trung tâm thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa có lý trình từ Km67+600 đến Km70+800 dài 3,2km; đoạn tuyến có quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường bê tông nhựa, Bmặt = 12m.
Những năm vừa qua lưu lượng xe đầu kéo, xe có tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa từ Cửa khẩu Cha Lo về cảng Vũng Áng tăng cao, kết hợp với quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế của địa phương nên gia tăng xe ô tô cá nhân dừng đỗ hai bên đường làm thu hẹp mặt đường; một số nút giao có đường nhánh do lịch sử để lại có dốc dọc lớn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận cho phép chuẩn bị đầu tư công trình “Sửa chữa, bổ sung hoàn chỉnh hệ thống ATGT đoạn Km0+00 - Km98+00 Quốc lộ 12C” trong kế hoạch bảo trì năm 2024; theo đó sẽ bổ sung, hoàn chỉnh lại hệ thống báo hiệu đường bộ, chuyển một số biển báo lên cột cần vươn, tổ chức lại giao thông một số nút giao để nâng cao an toàn giao thông khu vực thị trấn Đồng Lê…
Trong khi đó, Quốc lộ 12A, đoạn từ xã Mai Hóa đến cầu Văn Hóa (đoạn Km17+100 - Km24+500) có quy mô đường cấp IV đồng bằng, hiện trạng mặt đường bê tông xi măng, mặt đường Bm = 7m, nền đường Bn = 8-9m (đảm bảo chiều rộng lề đường theo tiêu chuẩn thiết kế), do đã khai thác từ lâu hiện đã xuống cấp, hư hỏng nhiều vị trí.
Để đảm bảo an toàn giao thông, trong điều kiện kinh phí còn hạn hẹp không đủ kinh phí để đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến.
Trong năm 2023, Bộ GTVT đã tổ chức sửa chữa hư hỏng cục bộ đoạn Km17 - Km20+717 QL.12A; dự án đã được Sở GTVT Quảng Bình triển khai thực hiện và đã hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 06/20234.
Đối với đoạn còn lại, các hư hỏng chủ yếu tập trung từ Km20+717 - Km23+206 dài 2,6km, Bộ GTVT đã chấp thuận đưa vào danh mục sửa chữa thuộc Kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2024; đến nay Sở GTVT Quảng Bình đang chỉ đạo lập hồ sơ thiết kế dự án, để phê duyệt và tổ chức thực hiện, hoàn thành trong năm 2024 theo quy định.
-
Năm 2024 sẽ khởi công dự án gần 2.000 tỉ đồng xây nhà ga sân bay ở Quảng Bình
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Đồng Hới yêu cầu mức vốn khoảng 1.844 tỉ đồng. Đến nay dự án đang bước vào giai đoạn thiết kế kiến trúc, dự kiến sẽ phê duyệt phương án đầu tư trong tháng 10/2023, tiến tới khởi công xây dựng năm 2024.
-
Dự án điện 23.000 tỷ, đi qua địa bàn 43 huyện, thị xã từ Quảng Bình đến Hưng Yên đang được triển khai ra sao?
Dự án đường dây 500 kV mạch 3 kéo dài gồm 4 dự án thành phần, có chiều dài 519 km nối từ Quảng Trạch (Quảng Bình) tới Phố Nối (Hưng Yên) với tổng vốn đầu tư khoảng 23.000 tỷ đồng.
-
Thông tin mới về dự án khu đô thị gần 1.000 tỉ đồng ngay trung tâm TP. Đồng Hới đang tìm chủ đầu tư
Dự án Khu đô thị phía Đông Bắc đường Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới có tổng diện tích khoảng hơn 9ha, tổng vốn đầu tư 962 tỉ đồng đang được tỉnh Quảng Bình mời gọi doanh nghiệp đầu tư....
-
Doanh nghiệp nào sẽ là chủ đầu tư dự án khu đô thị mới hơn 400 tỷ đồng tại Quảng Bình?
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình vừa thông báo mời gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị phía Nam Đồng Hới.