CafeLand - Mở rộng thành phố Huế, thị trường nhà đất xôn xao; Mỗi ngày có khoảng 430 doanh nghiệp "rụng" khỏi thị trường; Dự án nghìn tỷ “trơ gan cùng tuế nguyệt”, thành nơi nuôi bò... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án nghìn tỷ “trơ gan cùng tuế nguyệt”, thành nơi nuôi bò

Được kỳ vọng là dự án hạ tầng trọng điểm, kết nối TP.HCM với vùng lân cận, tạo sức bật cho kinh tế - xã hội toàn vùng, nhưng đến hiện tại, đường Vành đai 2 (đoạn từ Gò Dưa đến Phạm Văn Đồng) đang trong tình trạng ngưng trệ, xuống cấp một số chi tiết, hạng mục. Và thậm chí, thành nơi nuôi gà, bò của người dân địa phương.

Được phê duyệt quy hoạch từ 2007, động thổ năm 2015, bắt đầu khởi công từ 2017, nhưng hiện tại, đoạn 3 đường Vành Đai 2 (đường Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa trên quốc lộ 1 dài 2,75 km thuộc Thành phố Thủ Đức) đang trong tình trạng bỏ hoang, xuống cấp...xem thêm

Mỗi ngày có khoảng 430 doanh nghiệp "rụng" khỏi thị trường

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, cả nước có tổng cộng 44.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng số vốn đăng ký là hơn 627.700 tỉ đồng, thu hút hơn 340.000 lao động. Trong 4 tháng qua, có gần 19.300 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Ở chiều ngược lại, Tổng Cục thống kê cho biết, 4 tháng đầu năm cả nước có 51.500 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm 2020...xem thêm

TPHCM: Mang đất 'vàng' đi liên doanh rồi mất trắng

Tài sản nhà đất 462-464 Nguyễn Thị Minh Khai quận 3 (TPHCM) có nguồn gốc do Liên hiệp Khoa học dịch vụ công nghệ và sản xuất (PTC) bỏ tiền thực hiện đền bù, mua lại của các chủ cũ, nộp thêm tiền mua giá trị nhà cho Nhà nước, nên đó là tài sản của PTC góp vào liên doanh. Tuy nhiên, sau khi liên doanh tan rã thì PTC cũng mất khu đất này.

Theo nội dung đơn khởi kiện, sau khi thành lập PTC cần trụ sở làm việc nên đã liên hệ với chủ sở hữu nhà 464 Nguyễn Thị Minh Khai là Thiếu tướng Lê Văn Tưởng để xin mua lại căn nhà làm trụ sở. Khi được chủ sở hữu đồng ý và được UBND TPHCM chấp thuận chuyển mục đích sử dụng nhà 464 Nguyễn Thị Minh Khai từ nhà ở sang nhà làm việc cho PTC, ngày 28/8/1992 Công ty Quản lý kinh doanh nhà TPHCM ký hợp đồng cho PTC thuê nhà này...xem thêm

Mở rộng thành phố Huế, thị trường nhà đất xôn xao

Thị trường nhà đất tại thành phố Huế bắt đầu xôn xao trước thông tin sẽ mở rộng địa giới hành chính từ ngày 1-7-2021. Chỉ nói riêng các khu vực nhà đất liên quan đến 4 phường mới thành lập từ các xã trước đây, khu vực giáp ranh 6 phường sáp nhập lại còn 3 phường, và việc sáp nhập từ phường Phú Thuận hiện có sang 2 phường Tây Lộc và Phú Hòa đang có những xáo trộn trước thông tin trên.

Hiện một số môi giới bất động sản địa phương đang “rỉ tai” nhau rằng sẽ có các nhà đầu tư từ Hà Nội và một số tỉnh phía bắc, từ TP.HCM và cả từ Đà Nẵng và Quảng Nam đến Huế để “thâu tóm đất đai”...xem thêm

  • Kinh tế Việt Nam 4 tháng: Nhiều chỉ số tăng cao

    Kinh tế Việt Nam 4 tháng: Nhiều chỉ số tăng cao

    CafeLand - 4 tháng đầu năm 2021, các chỉ số kinh tế đều có sự tăng trưởng tốt với số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng đột biến cao nhất trong 4 năm, xuất nhập khẩu tăng cao nhất trong 10 năm,... theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.