Cafeland - Được kỳ vọng là dự án hạ tầng trọng điểm, kết nối TP.HCM với vùng lân cận, tạo sức bật cho kinh tế - xã hội toàn vùng, nhưng đến hiện tại, đường Vành đai 2 (đoạn từ Gò Dưa đến Phạm Văn Đồng) đang trong tình trạng ngưng trệ, xuống cấp một số chi tiết, hạng mục. Và thậm chí, thành nơi nuôi gà, bò của người dân địa phương.

Được phê duyệt quy hoạch từ 2007, động thổ năm 2015, bắt đầu khởi công từ 2017, nhưng hiện tại, đoạn 3 đường Vành Đai 2 (đường Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa trên quốc lộ 1 dài 2,75 km thuộc thành phố Thủ Đức) đang trong tình trạng bỏ hoang, xuống cấp.

Dự án có vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ đông do Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Bắc Ái (công ty Văn Phú Bắc Ái) làm nhà đầu tư, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Đại diện nhà đầu tư từng cho biết, đã sử dụng khoảng 1.400 tỉ đồng để thực hiện dự án. Do nhiều vướng mắc, đến nay dự án vẫn ngưng trệ, chưa xác định ngày thi công trở lại.

Một trong những vướng mắc lớn nhất của dự án là giải phóng mặt bằng. Theo tìm hiểu, việc giải phóng mặt bằng dự kiến hoàn thành năm 2018, nhưng đến năm 2021 nhà đầu tư vẫn chưa nhận được mặt bằng sạch để tiếp tục triển khai dự án.

Dự án nghìn tỷ kết nối vùng, tạo sưc bật cho bất động sản TP.HCM và toàn vùng lâm tình trạng bỏ hoang, trở thành nơi nuôi bò, chăn gà của nhiều người dân địa phương, dù đã hơn 5 năm trôi qua kể từ ngày động thổ.

Bãi cọc của dự án xuống cấp, cỏ mọc um tùm, phơi mưa nắng gỉ sét…

Dự án không có người thi công, một số chi tiết để không, gây thất thoát, lãng phí tiền tỷ…

Theo nhiều người dân, họ tự mở đường, tự mưu sinh bên cạnh dự án đã nhiều năm nay.

Chỉ 2,7 km đường, hơn 5 năm vẫn chưa hoàn thành chính là vấn đề nhức nhối của thành phố. Dự án “trơ gan cùng tuế nguyệt”, làm xấu mỹ quan đô thị, không đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Tháng 11-2020, Sở Giao thông vận tải đã kiến nghị UBND TP.HCM sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến việc đầu tư dự án khép kín đường vành đai 2. Trong đó, ở đoạn 3 từ Phạm Văn Đồng đến Gò Dưa do công ty Văn Phú Bác Ái làm nhà đầu tư, sở cũng kiến nghị các sở ngành sớm hoàn thành rà soát để UBND TP.HCM trình Thủ tướng xem xét chấp thuận các khu đất để thanh toán cho nhà đầu tư theo hợp đồng.

Dự án đường Vành đai 2 là dự án hạ tầng trọng điểm, mang tính chiến lược, phân luồng xe ra vào thành phố, giảm thiểu ùn tắc, phân bổ lưu lượng di chuyển của xe. Dự án có tổng chiều dài khoảng 64,1km (tổng vốn đầu tư hơn 12 nghìn tỷ đồng), đến nay đã đưa vào sử dụng 50km, còn 14,1km. Đoạn 3 do công ty Văn Phú Bắc Ái đầu tư thi công, còn lại đang được nghiên cứu đề xuất.

Liên Thượng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.