CafeLand - Cảnh báo 'cò đất' đổ xô về dự án sân bay Phan Thiết; “Thượng đế” cũng mệt mỏi với ban quản trị; Mua nhà nhưng không được vào nhà... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cảnh báo 'cò đất' đổ xô về dự án sân bay Phan Thiết

Chiều 11.3, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) gửi văn bản lưu ý Công an, Phòng TN-MT và UBND xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết) có biện pháp cấp bách để ngăn chặn tình trạng 'cò đất' tập trung bất thường khu vực sân bay Phan Thiết.

Văn bản cho hay trong vài ngày trở lại đây, khi báo chí đưa tin cuối tháng 3 Cảng hàng không Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) sẽ được thi công thì tại nhiều quán cà phê, ngõ đường vào dự án sân bay (xã Thiện Nghiệp) xuất hiện rất nhiều ô tô và người lạ từ nơi khác đến để trao đổi, giao dịch mua bán đất. Tình hình này đã tạo nên dấu hiệu mất an ninh trật tự do có lượng ô tô “đổ” về xã Thiện Nghiệp đông một cách bất thường...xem thêm

Mua nhà nhưng không được vào nhà

Cư dân mua nhà, đã có sổ hồng trong tay nhưng vẫn không được vào nhà. Ban quản lý thay vì mở cửa, mở điện nước để cư dân vào thi công nội thất thì lại cho xịt keo vào ổ khóa nhà cư dân, khóa luôn cầu thang thoát kiểm. Câu chuyện tưởng như đùa này đang xảy ra tại chung cư Phú Hoàng Anh, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Châm (77 tuổi, Hà Nội) cho biết, bà được con trai mua cho ba căn hộ tại chung cư Phú Hoàng Anh để dưỡng già. Cả ba căn hộ đều đã sổ hồng, bà Châm được chủ đầu tư bàn giao nhà và chìa khóa sau khi hoàn tất các khoản phí, lệ phí. Thế nhưng bà Châm không thể vào nhà để làm nội thất vì ban quản trị cho rằng đây là nhà cộng đồng cư dân. Khi bà Châm xuống văn phòng ban quản lý chung cư yêu cầu mở nước để tiến hành thi công nội thất thì nơi đây trả lời sẽ xin ý kiến của ban quản trị...xem thêm

“Thượng đế” cũng mệt mỏi với ban quản trị

Theo lời bà Oanh, ban quản trị không họp, không có biên bản cuộc họp nhưng trưởng ban quản trị tự ý mang danh cá nhân ký các văn bản gửi cơ quan chức năng và ký các hợp đồng hợp đồng bảo trì thang máy, hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà. Dân cư nhiều lần gửi văn bản lên phường Cô Giang, UBND quận 1 tố cáo nhưng không được giải quyết.

Khi dân bức xúc và yêu cầu tổ chức họp để đối thoại thì trưởng ban quản trị đã soạn dự thảo thay thế quy chế hoạt động của ban quản trị, đưa ra quy định người tham dự phải đóng tiền ký quỹ trước cho ban quản trị. Trong cuộc họp, cư dân chỉ được ngồi nghe, nếu phát biểu trái ý ban quản trị sẽ bị phạt tiền và trừ vào tiền ký quỹ...xem thêm

Thực hư "chứng sĩ" F0 hốt lời chứng khoán rồi nô nức "chạy" sang bất động sản

Mới đây trả lời trên báo chí, một chuyên gia bất động sản kiêm lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản cho rằng: F0 hồ hởi nô nức gọi nhau đi mở tài khoản chứng khoán. Khí thế đến tận các vùng quê. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận "tài chính". Sau khi có lãi, kênh "găm" tiền yêu thích và chắc chắn nhất lại là "bất động sản".

Lý giải về hiện tượng tăng giá bất động sản thời gian qua, có thể thấy, vị này suy luận rằng các chứng sĩ F0 sau khi kiếm lời từ chứng khoán thì chuyển sang đẩy vào bất động sản. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, ông Phan Long - chuyên gia tài chính doanh nghiệp - lại cho rằng, suy luận cũng có vẻ đúng, nhưng câu chuyện tăng giá bất động sản không đơn thuần chỉ là do dòng tiền ngắn hạn...xem thêm

Chủ đề: Sân bay Phan Thiết,
  • Bất động sản 24h: Cảnh giác tình trạng "bán trộm" dự án

    Bất động sản 24h: Cảnh giác tình trạng "bán trộm" dự án

    CafeLand - Chủ đầu tư địa ốc ‘đau đầu’ vì bị môi giới giả mạo bán trộm dự án; Hơn 6.600 tỉ đầu tư gần 60km cao tốc Dầu Giây – Tân Phú; 336 hộ dân được nhận đất tái định cư sân bay Long Thành... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.