CafeLand - Ngổn ngang dự án gần 500 tỉ đồng xóa rốn ngập nổi tiếng nhất Sài Gòn; Đất khu sân bay Long Thành tăng "chóng mặt", bám sát giá TPHCM; Khánh Hòa quyết thu hồi dự án có nguy cơ sạt lở... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đất khu sân bay Long Thành tăng "chóng mặt", bám sát giá TPHCM

sân bay Long Thành khởi công đã tạo "cú hích" cho thị trường bất động sản Long Thành và cả phía Đông. Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông với quy mô lớn.

Theo tìm hiểu, vào năm 2018, giá mỗi mét đất ở huyện Long Thành từ 8-15 triệu đồng. Đến năm 2019, mức giá đã tăng lên từ 15-30 triệu đồng/m2. Vào năm 2020, giá đất ở huyện Long Thành đã có sự chuyển biến mạnh lên tới 18-36 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công sân bay Long Thành, mức giá đã tăng lên từ 3-5% chỉ trong một thời gian ngắn...xem thêm

Khánh Hòa quyết thu hồi dự án có nguy cơ sạt lở

Theo báo cáo, tại Nha Trang hiện có 82 dự án trên đồi núi (58 dự án đã có chủ trương hoặc thủ tục pháp lý cho phép đầu tư và 24 dự án đã bị thu hồi hoặc đang xin thủ tục đầu tư).

Cụ thể, khu vực núi Cô Tiên có 30 dự án trên đồi núi. Theo Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khu vực này có 195 ha để phát triển đô thị - dịch vụ; còn lại quy hoạch xác định là đất đồi núi. Đối chiếu với phạm vi 30 dự án, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa xác định, chỉ có 6 dự án có phạm vi phù hợp hoàn toàn với quy hoạch chung; 7 dự án phù hợp một phần với quy hoạch chung; số còn lại không phù hợp với quy hoạch chung của Thành phố...xem thêm

Cấp giấy phép xây dựng: Luật “gỡ”, địa phương vẫn “buộc”

Tình trạng xây dựng không phép, sai phép từng xảy ra tràn lan khắp TP.HCM từ trung tâm đến vùng ven có một phần nguyên nhân từ thủ tục xin phép quá nhiêu khê.

Thậm chí, đã có không ít người phải chấp nhận xây dựng trái phép rồi nộp phạt, như trường hợp của ông Hồ Văn Tùng, hiện đang ngụ tại đường 43, phường Tân Quy, quận 7 (TP.HCM). Năm 2019, con trai lớn của ông cưới vợ nên gia đình muốn xây dựng lại căn nhà lên 4 tầng cho thuận tiện sinh hoạt. Nhưng sau hơn 3 tháng chạy lên chạy xuống để xin giấy phép xây dựng vẫn không được, cuối cùng, ông và gia đình chọn phương án xây dựng khi chưa được cấp phép. Công trình mới xây xong phần móng, thanh tra xây dựng đã xuống làm việc và xử phạt ông 20 triệu đồng về hành vi xây dựng không có giấy phép...xem thêm

Ngổn ngang dự án gần 500 tỉ đồng xóa rốn ngập nổi tiếng nhất Sài Gòn

Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đang ngổn ngang những ngày cuối năm âm lịch 2020. Công trình có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng nhằm xóa bỏ tình trạng ngập úng thường xuyên trên tuyến đường này.

Những ngày cuối năm âm lịch 2020, hàng chục công nhân cùng nhiều phuong tiện máy móc tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Dự án này đáng ra phải hoàn thành xong trước tết Dương lịch 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn nên chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu...xem thêm

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.