CafeLand - Cao tốc 21.500 tỉ đồng được đầu tư theo hợp đồng BOT; Khổ với trạm trung chuyển rác trước chung cư; Xuất hiện dự án Khu đô thị 25,2 ha cạnh dự án tỷ đô của Vingroup, Nam Hội An... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Xuất hiện dự án Khu đô thị 25,2 ha cạnh dự án tỷ đô của Vingroup, Nam Hội An

Ngày 12/1/2021, Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam có Báo cáo số 12/BC-HĐND về việc cho ý kiến chấp thuận chủ trương đầu tư một số dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Kinh tế - Ngân sách cho biết, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Lộc phù hợp với Chương trình phát triển đô thị thị trấn Ái Nghĩa giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 334/QĐ-UBND ngày 24/01/2017 của UBND tỉnh; phù hợp với quy hoạch chung xây dựng thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc được điều chỉnh tại Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 25/01/2015 của UBND tỉnh. Dự án Khu đô thị mới Tây Bắc Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình phù hợp với quy hoạch nông thôn mới xã Bình Minh được điều chỉnh tại Quyết định số 1759/QĐ-UBND ngày 04/6/2019 của UBND huyện Thăng Bình...xem thêm

Ninh Thuận “tuýt còi” dự án án khu dân cư Tháp Chàm 1

Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cũng gửi văn bản lần thứ 2 cho Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Kiến Thành, chủ đầu tư dự án phát triển khu nhà ở khu dân cư Tháp Chàm 1, thông báo về việc xử lý tình trạng rao bán đất nền trái phép. Theo đó, chủ đầu tư phải điều chỉnh hồ sơ giấy phép xây dựng, nộp tiền sử dụng đất để được cấp giấy chứng nhận và được xem xét giao đất với phần diện tích còn lại của dự án.

Tuy nhiên, một số công ty chuyên về mua bán bất động sản như VOV Land Ninh Thuận, Công ty TNHH Nhà đất miễn phí Land, Công ty TNHH TMDV Bất động sản HC Land... và một số cá nhân lại đưa thông tin sai sự thật và rao bán đất nền dự án nói trên một cách công khai, như phát hành giỏ hàng 36 lô đất, rao bán đất nền 680 triệu đồng/lô, quảng cáo về những tiện ích dự án gồm: sân thể thao, phòng tập gym, hồ cảnh quan... nhưng Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Kiến Thành không có động thái ngăn chặn là không phù hợp...xem thêm

Khổ với trạm trung chuyển rác trước chung cư

Từ nhiều năm nay, hàng trăm cư dân ở chung cư Him Lam Phú An (quận 9) đã sống chung với ô nhiễm từ trạm trung chuyển rác trước cửa ngõ chung cư. Người dân đã nhiều lần yêu cầu di dời, chủ đầu tư cũng rất có thiện chí cùng cư dân và cơ quan chức năng để xử lý vụ việc, nhưng đâu lại vào đấy.

Theo phản ánh của cư dân, trạm tập kết rác nằm trên đường Thủy Lợi ngay cổng vào chung cư Him Lam Phú An, hàng ngày, trung chuyển lượng lớn rác cùng nước thải từ các xe chở rác chảy ra đường, mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, mỹ quan đô thị và đặc biệt là đời sống người dân trong khu vực này...xem thêm

Cao tốc 21.500 tỉ đồng được đầu tư theo hợp đồng BOT

Cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu sẽ được điều chỉnh từ loại hợp đồng hỗn hợp (kết hợp BOT và BT) sang loại hợp đồng BOT có sự tham gia của vốn Nhà nước trong dự án để phù hợp với quy định của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP và đảm bảo tính khả thi.

Theo đó, điều chỉnh phạm vi dự án: Điều chỉnh điểm đầu tuyến cho phù hợp với quy hoạch phát triển thành phố Hoà Bình. Điều chỉnh hướng tuyến đoạn vượt qua lòng hồ Sông Đà lần thứ hai theo phương án chuyển từ khu vực gần Hang Miếng, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ xuống phía hạ lưu thuộc địa phận xã Tân Thành, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật theo quy định...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.