CafeLand - Sức mua bất động sản lao dốc, mua ngay hay găm tiền chờ “bắt đáy”; Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận; Dự án ngàn tỉ đồng "đắp chiếu"... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sức mua bất động sản lao dốc, mua ngay hay găm tiền chờ “bắt đáy”?

Nếu quý 1/2021 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan cho việc khôi phục thị trường bất động sản, thì làn sóng Covid-19 thứ tư bất ngờ bùng phát mạnh mẽ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước vào giữa quý 2 đã khiến nền kinh tế toàn quốc nói chung và thị trường bất động sản nói riêng lâm vào thế khó.

Nhìn từ bức tranh kinh tế vĩ mô và các tác động xã hội, trong nửa đầu năm 2021, Việt Nam chịu tác động nặng nề bởi tình hình dịch bệnh bùng phát. Dù mong muốn hướng đến mục tiêu kép là kiểm soát dịch bệnh và tăng trưởng kinh tế, nhưng trên thực tế Việt Nam vẫn còn đối diện với nhiều vấn đề khó khăn...xem thêm

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận

Sau hơn 9 tháng khởi công, tuyến cao Phan Thiết – Dầu Giây hơn 12.500 tỉ đồng đang dần lộ diện. Dự án này cũng đang là nguyên nhân hút các nhà đầu tư bất động sản đổ về Bình Thuận. Các nhà đầu tư tin rằng, đây là thời điểm thích hợp xuống tiền để hái “quả ngọt” khi tuyến cao tốc này hoàn thành vào năm 2022.

Những tuần gần đây, ảnh hưởng căng thẳng của dịch bệnh đang khiến cho một số thị trường bất động sản lân cận TP.HCM gần như “đóng băng”. Nhiều nhà đầu tư cũng e dè hơn với kế hoạch của mình trước diễn biến thất thường của dịch bệnh. Tuy nhiên, anh Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản vẫn đi tìm cơ hội đầu tư trong mùa dịch. Thị trường được anh quan tâm chính là Bình Thuận – nơi anh Tuấn dự đoán sẽ là một điểm nóng trong thời gian sắp tới...xem thêm

Dự án ngàn tỉ đồng "đắp chiếu"

Nhà máy Xi-măng Thanh Sơn dự kiến đi vào hoạt động trong quý I/2010. Tuy nhiên, khu đất có tổng diện tích gần 40 ha sau 12 năm vẫn chỉ là một bãi đất trống, cỏ cây mọc um tùm.

Phía bên phải con đường nhựa chạy qua khu đất này, nơi dự kiến đặt nhà máy, chỉ có những bức tường cao lút đầu người, bên trong toàn cây dại và một vài cái chòi đã hư hỏng, xiêu vẹo. Phía bên trái đường là khu nhà điều hành và nơi ở cho công nhân (có nơi đã xây dựng xong, nơi dang dở), cỏ dại mọc khắp nơi. Hầu hết các công trình này đã xuống cấp, hư hỏng, nhiều căn nhà mục nát. Thậm chí, khu nhà ở xây dựng dang dở còn biến thành trang trại gia súc...xem thêm.

Cầu gần 400 tỉ đồng nối TP. Hải Phòng với Hải Dương sắp hoàn thành

Được khởi công xây dựng từ tháng 5/2021, cầu Quang Thanh vượt dòng sông Văn Úc nối huyện An Lão, TP. Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Cầu Quang Thanh có chiều dài 536m, rộng 12m, gồm 10 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m. Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp I. Cầu được thiết kế là loại cầu Extradosed với các trụ chính trên sông hình hạt gạo, kèm hệ thống dây văng đỡ dầm....xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.