CafeLand - Cảnh báo rủi ro dòng vốn ồ ạt đổ vào bất động sản; Bán nhà ở xã hội theo kiểu 'bia kèm mồi'; Ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất đang tranh chấp ở Bình Dương... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất đang tranh chấp ở Bình Dương

Ngày 16-6, UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) có văn bản yêu cầu Phòng quản lý Đô thị TP Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Tân xử lý, báo cáo cụ thể về việc hai nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đất đang tranh chấp được tòa án đang thụ lý.

Theo UBND TP Thủ Dầu Một, trước đó thông tin phản ánh về việc ông Thái Văn Thiện ngang nhiên xây dựng căn nhà không phép tại khu phố 3 (phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) trên phần đất nông nghiệp. Khu đất này đang xảy ra tranh chấp và tòa án đang thụ lý xét xử. Vì vậy, Uỷ ban TP Thủ Dầu Một yêu cầu Phòng quản lý Đô thị TP Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Tân xử lý...xem thêm

Bán nhà ở xã hội theo kiểu 'bia kèm mồi'

Để được mua nhà ở xã hội, nhiều khách hàng bị chủ đầu tư ép phải mua thêm gói nội thất. Nếu không chấp nhận, dù có đủ điều kiện cũng không được xét hồ sơ mua nhà.

Theo bà Nguyễn Thị Huyên, một khách hàng mua nhà, biết UBND TP.HCM có chủ trương chấp thuận cho Công ty Tân Bình đầu tư, xây dựng dự án NOXH nên khi chủ đầu tư mở bán dự án, bà và nhiều người đã liên hệ tìm hiểu. Khi đó, ông Đỗ Việt Tân, Tổng giám đốc công ty, và các nhân viên của Công ty Tân Bình đều khẳng định dự án đủ điều kiện mở bán cho người dân có thu nhập thấp trên địa bàn TP và cam kết sẽ bàn giao nhà vào ngày 30.6.2016...xem thêm

Cảnh báo rủi ro dòng vốn ồ ạt đổ vào bất động sản

Dòng vốn ồ ạt chảy vào bất động sản có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về tính thanh khoản của các dự án bất động sản mà còn dẫn tới những bất cập, kẽ hở để tín dụng đen hoạt động.

Theo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 5/2021, Bộ Xây dựng cho biết thị trường bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro, phải chủ động theo dõi, bám sát diễn biến tình hình thị trường bất động sản và kịp thời đề xuất các giải pháp để đảm bảo thị trường bất động sản phát triển một cách ổn định và bền vững...xem thêm

Sắp có chế tài mới xử lý vi phạm xây dựng

Bộ Xây dựng cho biết đang xây dựng dự thảo nghị định thay thế Nghị định 139/2017 dự kiến sẽ trình Chính phủ trong tháng 9/2021. Đến nay cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội, tốc độ đô thị hóa ngày càng phát triển làm xuất hiện nhiều hoạt động, hành vi mới của các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động đầu tư xây dựng.

Điều này đã dẫn đến nhiều vướng mắc trong quá trình áp dụng các quy định tại Nghị định 139 và các quy định liên quan khác để điều chỉnh các hành vi vi phạm xảy ra trong thực tiễn, gây lúng túng, bị động cho các cơ quan quản lý trong việc áp dụng và xử lý kịp thời các vi phạm...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Dân gặp khó vì bị phong tỏa đất

    Bất động sản 24h: Dân gặp khó vì bị phong tỏa đất

    CafeLand - Người dân trong Khu đô thị An Phú lao đao vì bị phong tỏa đất đai gần 3 năm; Doanh nghiệp bất động sản bật chế độ “sống chung với dịch"; Hiến đất để… bán đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.