CafeLand - Vạn dân chung cư tắc 'sổ hồng': Cơ quan quản lý có đùn đẩy; Mua cổ phiếu bất động sản, coi chừng “của rẻ là của ôi”; Bất động sản 2020 không hề đóng băng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vạn dân chung cư tắc 'sổ hồng': Cơ quan quản lý có đùn đẩy?

Theo cư dân khu đô thị Ngoại giao đoàn, dù đã thực hiện hết nghĩa vụ và đóng đầy đủ tiền theo hợp đồng, nhưng trong thời gian dài họ vẫn không nhận được GCN. Tại quận Hà Đông, hàng trăm hộ dân, tại Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông đang kêu cứu bởi sau 5 năm mua căn hộ và sinh sống tại đây, mặc dù đã hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính cho Chủ đầu tư là Cty CP Tập đoàn Hồ Gươm thế nhưng vẫn chưa nhận được GCN cũng như quỹ bảo trì 2%.

Đại diện cư dân mới đây đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TN&MT) về vấn đề sổ đỏ, đơn vị này khẳng định đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư vẫn chưa có báo cáo đầy đủ về vấn đề này. Do đó, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội sẽ tạm dừng tiếp nhận hồ sơ làm cấp “sổ hồng”. Trong khi đó, việc đối thoại với chủ đầu tư gần như đi vào bế tắc vì chủ đầu tư liên tục trốn tránh cư dân...xem thêm

Bất động sản 2020 không hề đóng băng

2020 là một năm khá trầm lắng với thị trường bất động sản. Dịch bệnh bùng phát vào đúng giai đoạn siết vốn tín dụng vào lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, giá nhà dường như không giảm, thậm chí ở một số phân khúc và địa phương lại có xu hướng tăng giá, đặc biệt ở khu vực vùng ven.

Đất nền và bất động sản công nghiệp là hai phân khúc vẫn có nhiều điểm sáng trên thị trường. Đối với bất động sản công nghiệp, đây là phân khúc thu hút vốn đầu tư nước ngoài rất lớn. Hơn nữa, xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng sản xuất ra khỏi Trung Quốc cũng mở ra một cơ hội cho Việt Nam, thúc đẩy thị trường phát triển sôi động...xem thêm

Mua cổ phiếu bất động sản, coi chừng “của rẻ là của ôi”

Đầu tư cổ phiếu nói chung và cổ phiếu bất động sản nói riêng nếu chỉ dựa vào yếu tố rẻ mà không cân nhắc các yêu tố khác thì nhà đầu tư có khả năng đang đi “hốt rác” nếu gặp phải doanh nghiệp có tình hình tài chính bết bát.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện UBCK Nhà nước tại TP.HCM, cho biết trong năm 2020, đại dịch Covid-19 là thách thức chung với nền kinh tế và thị trường bất động sản. Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều đối diện với khó khăn khi các dự án vẫn đang bị tắc nghẽn khiến nguồn cung bị sụt giảm, thị trường trầm lắng do tâm lý e dè của các nhà đầu tư...xem thêm

Công an Đà Nẵng khởi tố điều tra 4 vụ án về tội phạm tham nhũng

Theo đó, tính đến ngày 15.10, công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố điều tra 4 vụ án liên quan đến 6 bị can về tội phạm tham nhũng. Trong đó, tội tham ô tài sản có 2 vụ liên quan đến 4 bị can, gồm vụ Nguyễn Hữu Thạnh tại Công ty Kim khí miền Trung, vụ Nguyễn Thị Vân Kiều tại Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan; tội lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ có 2 vụ, liên quan đến 2 bị can gồm vụ Dương Thị Ngọc Anh tại Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Sơn Trà, vụ việc tại Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Về kết quả giải quyết, công an thành phố đang tiếp tục điều tra 3 vụ với 3 bị can; Viện kiểm sát nhân dân thành phố đề nghị truy tố 1 vụ với 3 bị can...xem thêm

  • Làm gì khi chủ đầu tư treo sổ hồng chung cư?

    Làm gì khi chủ đầu tư treo sổ hồng chung cư?

    CafeLand – Mặc dù đã có quy định và chế tài xử phạt rõ ràng về việc cấp giấy chủ quyền nhà, hay còn gọi là sổ hồng, nhưng không ít chủ đầu tư vẫn “chây ì” trong việc cấp sổ hồng cho cư dân.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.