CafeLand – Cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu sẽ được điều chỉnh từ loại hợp đồng hỗn hợp (kết hợp BOT và BT) sang loại hợp đồng BOT có sự tham gia của vốn Nhà nước trong dự án để phù hợp với quy định của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP và đảm bảo tính khả thi.

Văn phòng Chính phủ vừa chủ trì cuộc họp về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu theo hình thức đối tác công tư.

Theo đó, điều chỉnh phạm vi dự án: Điều chỉnh điểm đầu tuyến cho phù hợp với quy hoạch phát triển thành phố Hoà Bình. Điều chỉnh hướng tuyến đoạn vượt qua lòng hồ Sông Đà lần thứ hai theo phương án chuyển từ khu vực gần Hang Miếng, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ xuống phía hạ lưu thuộc địa phận xã Tân Thành, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật theo quy định.

Điều chỉnh quy mô đầu tư: Bề rộng nền đường giai đoạn I là 13,5m (trong đó quy mô các cầu đặc biệt không điều chỉnh). Bề rộng nền đường giai đoạn hoàn thiện giữ nguyên theo Quyết định số 579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là 22m.

Điều chỉnh loại hợp đồng dự án: Điều chỉnh từ loại hợp đồng hỗn hợp (kết hợp BOT và BT) sang loại hợp đồng BOT có sự tham gia của vốn Nhà nước trong dự án để phù hợp với quy định của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP và đảm bảo tính khả thi.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng 21.577 tỉ đồng (giảm 717 tỉ đồng so với Quyết định số 579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), trong đó: Nhà đầu tư huy động khoảng 11.627 tỷ đồng (chiếm 54%), còn lại là ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.

Điều chỉnh thời gian thực hiện và phân kỳ đầu tư dự án. Giai đoạn I: Thời gian triển khai thực hiện dự án từ năm 2021-2026 (đến khi công trình đưa vào khai thác sử dụng). Giai đoạn II: Thực hiện đầu tư sau năm 2035.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.