CafeLand - Nhiều hộ nghèo lãnh đủ vì mua nhà, đất qua vi bằng; Chung cư nghìn hộ mà chỉ có mấy trăm chỗ để xe, dân chịu sao nổi; Bài toán nào cho nhà ở xã hội tại TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bài toán nào cho nhà ở xã hội tại TP.HCM?

Theo đại diện Sở Xây dựng TP.HCM, trong 5 năm tới, TP.HCM sẽ đa dạng hóa các phương thức đầu tư xây dựng NƠXH. Trong đó, ưu tiên sử dụng vốn ngân sách để xây dựng. Đồng thời, rà soát, sử dụng phần diện tích 20% quỹ đất trong các dự án nhà ở thương mại trên 10ha để đầu tư cho NƠXH.

Trong khi đó, theo báo cáo từ Sở Xây dựng TP.HCM, hiện nay, tỷ lệ căn hộ bình dân đã giảm từ 51% xuống chỉ còn 1%, chiếm tỷ lệ thấp nhất so với toàn thị trường nhà ở. Trong 10 tháng năm 2019, số lượng căn hộ bình dân (dưới 20 triệu đồng/m2) bán ra thị trường TP.HCM gần 12.370 căn (chiếm 51% số căn hộ), nhưng trong năm 2020 chỉ có 163 căn, chiếm 1% số căn hộ được đưa ra thị trường...xem thêm

Chung cư nghìn hộ mà chỉ có mấy trăm chỗ để xe, dân chịu sao nổi

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã phát biểu như vậy tại buổi làm việc với quận Hoàng Mai mới đây khi đề cập về áp lực hạ hầng, an ninh trật tự đô thị, nhất là quản lý khu chung cư. Việc có quỹ đất bãi đỗ xe nhưng không thực hiện được, quận Hoàng Mai thống kê có đến khoảng 100 bãi đỗ xe không phép mọc lên, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước số tiền khổng lồ.

Cư dân sống tại quận đông dân nhất Hà Nội đang chật vật trong cảnh tìm bãi đỗ xe. Còn UBND quận Hoàng Mai đang xin TP cấp phép các điểm đỗ dưới lòng đường, vỉa hè khiến áp lực trật tự đô thị tăng cao...xem thêm

Khơi thông sông Cổ Cò: Những lời chia sẽ ‘’gan ruột’’ từ Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh chia sẻ, làm sao để biến sông Cổ Cò trở thành một trong những con sông đẹp nhất Việt Nam, làm sao để hiện thực hóa khát vọng đưa sông Cổ Cò trở thành một tài sản vô giá cho thế hệ mai sau,…. Chính là nỗi đau đáu, ấp ủ suốt bao năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam - Đà Nẵng. Và giờ đây, đó cũng chính là trách nhiệm, bổn phận của lãnh đạo hai địa phương này.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, Quảng Nam và Đà Nẵng đã thấy được bất cập này và hiện đang quyết liệt vào cuộc khắc phục càng sớm càng tốt. Quảng Nam đã giao cho các ngành có liên quan quyết liệt triển khai lập quy hoạch thiết kế đô thị, kiến trúc, cảnh quan sông Cổ Cò để sớm phê duyệt ngay trước Tết Nguyên đán năm 2021...xem thêm

Nhiều hộ nghèo lãnh đủ vì mua nhà, đất qua vi bằng

Một dãy nhà xây dựng sai phép, được xây dựng chình ình gần cách không xa UBND P.Thạnh Xuân (Q12) trong suốt một thời gian dài. Đến khi chủ đầu tư bán xong rồi bỏ trốn thì chính quyền mới vào cuộc đòi... cưỡng chế, khiến dư luận bức xúc.

Theo đơn tường trình của các hộ dân (đa phần là cán bộ viên chức về hưu), năm 2017, họ được giới thiệu gặp Tô Cẩm Thúy (SN 1977, ngụ P.Thạnh Lộc Q12) là chủ của khu đất. Với tài ăn nói của mình, Thúy cam kết trước mắt sẽ bán nhà và đất qua vi bằng, nếu các hộ dân mua hết 7 thửa đất (đã xây 2 căn nhà) thì sẽ ra chủ quyền và hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Vì hoàn cảnh khó khăn, lại được Thúy cam kết chắc ăn nên 7 hộ dân đồng ý mua nhà và đất để xây dựng nhà ở theo hồ sơ bản vẽ mà Thúy đưa ra...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Bất cập quản lý sai phạm xây dựng

    Bất động sản 24h: Bất cập quản lý sai phạm xây dựng

    CafeLand - Đà Nẵng thanh tra toàn diện các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai; Khi nào là thời điểm thích hợp để mua nhà; Vụ 26 căn nhà 'mọc' giữa phố: Ai 'che mắt' cơ quan chức năng, chính quyền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.