CafeLand - Hà Nội tạm phong toả toà Park 10 Times City; Cơn sốt đất sôi sục quay đầu hạ nhiệt; 196,3 triệu USD vốn FDI rót vào ngành kinh doanh bất động sản TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cơn sốt đất sôi sục quay đầu hạ nhiệt

Sau thời gian giá đất hiện nay cơn sốt đã hạ nhiệt. Cơ quan chức năng cho rằng sốt đất là bài học về quản lý bất động sản, làm chưa thấu đáo nên một số môi giới lợi dụng làm nóng thị trường. Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện tượng tụ tập theo đám đông, nườm nượp đoàn người đến rồi đua nhau mua bán đất tại nhiều địa phương đã giảm rõ rệt. Giá đất có dấu hiệu đi ngang. Như tại Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ trong quý I giá đất tăng 5-10% thậm chí có nơi tăng 20% thì nay đều có xu hướng đi ngang.

Giá đất nền ven Hà Nội và một số địa phương lân cận cũng không tăng mà đang chững lại. Anh Minh H. (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, hồi năm 2020 đã đầu tư một số lô đất nền tại các dự án gần khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam). Ngay sau Tết Nguyên đán 2021, có khách trả chênh mỗi lô từ 600 triệu - 1 tỷ đồng. Thấy quá hời nhưng anh chỉ bán đi 1 lô vì vẫn kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng. Thời gian này, đất ở đây cũng có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện anh H. đang rao bán với giá chênh 200-500 triệu so với sau Tết nhưng vẫn chưa thể thoát hàng...xem thêm

Vua kêu trời vì cung điện thấm dột, nước có mùi lạ

Được tung hô là “nơi các vị vua sống” với những tiện ích đẳng cấp phục vụ cho một cuộc sống thượng lưu, nhưng cư dân của dự án King Place (108 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang kêu trời vì điều kiện sống ở chung cư này đang thiếu những thứ cơ bản nhất.
trên thực tế, sau khi cư dân nhận bàn giao căn hộ, dự án đã bộc lộ nhiều bất cập về chất lượng căn hộ và dịch vụ của tòa nhà.

Về chỗ đỗ xe và phí giữ xe, theo cư dân, dự kiến đơn vị quản lý vận hành đối với dịch vụ trông giữ xe sẽ tổ chức đấu giá chỗ đỗ xe theo gói cứ 40 căn hộ sẽ được 10 chỗ đỗ xe và sẽ ký hợp đồng cho khoảng 100 xe ô tô có thể ký hợp đồng dài hạn...xem thêm

Hà Nội tạm phong toả toà Park 10 Times City

Khoảng 1.500 cư dân sinh sống tại Toà Park 10, Khu đô thị Times City (Hà Nội) tạm thời không rời khỏi nơi cư trú kể từ 23h30 ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới do có liên quan đến ca dương tính với virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Hà Nội sáng 4/5.

Ca dương tính nói trên là chuyên gia quốc tịch Ấn Độ, sống cùng gia đình tại tầng 24, toà Park 10, Khu đô thị Times City Park Hill, Mai Động, Hoàng Mai. Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đã điều tra truy vết được 6 trường hợp F1 (gồm: vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà quốc tịch Ấn Độ)...xem thêm

196,3 triệu USD vốn FDI rót vào ngành kinh doanh bất động sản TP.HCM

Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào TP.HCM đạt 1,14 tỷ USD, giảm 12,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn vốn này bao gồm vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài.

Trong đó, có 100 dự án được cấp mới với tổng vốn đăng ký đạt 360 triệu USD. Vốn đăng ký tập trung chủ yếu ở 2 ngành là thương nghiệp với 46 dự án, vốn đạt 225,1 triệu USD (chiếm 62,5% vốn cấp mới) và ngành kinh doanh bất động sản với 5 dự án, vốn đạt 125,8 triệu USD (chiếm 34,9%). Các quốc gia dẫn đầu nguồn vốn đầu tư gồm Nhật Bản với 210 triệu USD (chiếm 58,3%); Hà Lan với 80,7 triệu USD (chiếm 22,4%) và Singapore với 36,3 triệu USD (chiếm 10,1%)...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Thổi giá, rao bán cả dự án đã bị thu hồi

    Bất động sản 24h: Thổi giá, rao bán cả dự án đã bị thu hồi

    CafeLand - Hải Phòng “sốt ảo”, môi giới rao bán cả dự án thu hồi để kiếm lời; Nhiều lô đất bị bỏ cọc hàng tỷ đồng ở Yên Dũng, Bắc Giang; Giải ngân hơn 6.500 tỷ đồng ngân sách đầu tư xây dựng tại TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.