CafeLand - Bình Dương: Căn hộ ùn ùn mọc lên, giá cao ngất ngưởng thì ai sẽ ở; "Sốt đất" hạ nhiệt: Kẻ 'cắt lỗ', người 'găm tiền' chờ bắt đáy; Kẻ khóc, người cười với “hoa hồng” bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Kẻ khóc, người cười với “hoa hồng” bất động sản

Nhiều người làm nghề môi giới bất động sản đang sống khỏe với khoản “hoa hồng” sau mỗi giao dịch thành công. Song, không ít người lại đang chật vật với khoản tiền này, bởi “miếng bánh” ngon không dành cho tất cả.

Một trường hợp mà nhiều môi giới hay gặp phải là bị chủ nhà là khách hàng bắt tay nhau để “bẻ cò”. Tức sau khi hỗ trợ người mua tìm kiếm được sản phẩm bất động sản ưng ý, người bán và người mua âm thầm tự làm việc với nhau, gạt môi giới ra một bên. Người môi giới bị mất trắng, tốn thời gian và công sức mà không được nhận hoa hồng...xem thêm

Bình Dương: Căn hộ ùn ùn mọc lên, giá cao ngất ngưởng thì ai sẽ ở?

Vượt mặt đàn anh TP.HCM, Bình Dương đang trở thành “thủ phủ” của phân khúc căn hộ khi nguồn cung mới tăng ồ ạt trong khoảng hai năm trở lại đây. Nguồn cung quá lớn, giá bán cũng không chịu kém cạnh TP.HCM khiến thị trường căn hộ ở đây đang đứng trước nhiều nguy cơ.

Nguồn cung mới tăng ồ ạt nhưng giá bán phân khúc căn hộ tại thị trường này cũng không ngừng leo thang. Nếu như trước đây, một vài dự án có vị trí nằm “sát vách” TP.HCM như Him Lam Phú Đông, Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông… mở bán với giá chỉ tầm trên dưới 1 tỉ đồng/căn được cho là phù hợp với nhu cầu mua để ở thì nay mức giá này đã “tuyệt chủng”...xem thêm

"Sốt đất" hạ nhiệt: Kẻ 'cắt lỗ', người 'găm tiền' chờ bắt đáy

Trong báo cáo thị trường bất động sản mới đây, Bộ Xây dựng cho biết, giá giao dịch đất nền trong khu dân cư tại thời điểm nửa cuối quý I/2021, đặc biệt là sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã xảy ra hiện tượng tăng nóng ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, tình trạng trên chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi lắng xuống sau khi chính quyền địa phương kịp thời.

Có lẽ thị trường luôn biến động, khi xuất hiện tình trạng "cắt lỗ" cũng là lúc dòng vốn lại theo dõi bắt đáy tìm kiếm cơ hội sinh lời khi kinh tế hồi phục. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn đang lấn cấn không biết có nên xuống tiền mua vào những căn hộ chung cư cao cấp khi mà ảnh hưởng của đại dịch vẫn còn dai dẳng với nền kinh tế...xem thêm

2 tỷ đồng, nên mua chung cư cũ hay dự án mới?

Với nhiều người trẻ đô thị, mong muốn an cư và sở hữu một căn hộ tại TP.HCM là nhu cầu rất chính đáng. Song, với mức tài chính hạn hẹp, khoảng 2 tỷ đồng, lựa chọn cho họ là không nhiều. Và họ đứng trước mỗi nỗi đắn đo: nên mua căn hộ cũ hay dự án mới?

Sở hữu một căn hộ chung cư lâu năm tại quận Tân Bình, chị Thiên Khánh bày tỏ sự hài lòng: “Tôi mua căn hộ gần 60m2 này từ một người quen vào năm 2015 với giá 900 triệu. Giá hiện tại của căn hộ đã lên đến 1,9 – 2 tỷ đồng. Tôi khá hài lòng. Vì khi mua, căn hộ đã có sổ hồng. Cùng với đó là những tiện ích đi kèm: siêu thị ngay dưới nhà, gần chợ, gần trường, gần bệnh viện. Tôi và những người thân cũng chỉ mất mười lăm, 20 phút đi làm tại văn phòng ở trung tâm thành phố. Thêm nữa, tôi đã có hộ khẩu tại đây...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Minh bạch thông tin để ngăn chặn sốt đất

    Bất động sản 24h: Minh bạch thông tin để ngăn chặn sốt đất

    CafeLand - Chuyển đổi số, giải pháp kiểm soát thông tin đất đai, ngăn chặn sốt đất; Bắt thêm nhiều lãnh đạo công ty địa ốc lừa đảo hơn 100 tỉ đồng; Đến lượt Hải Phòng ra văn bản “dẹp” sốt đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.