CafeLand - Nút thắt với dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM; Công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng nguy cơ dừng thi công; Nhóm nhà đầu tư mới có thể rót tiền vào địa ốc năm 2021... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhóm nhà đầu tư mới có thể rót tiền vào địa ốc năm 2021

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa dự báo có ít nhất 3 nhóm nhà đầu tư mới dự kiến gia nhập thị trường trong vài quý tới. Nhà đầu tư mới có đặc điểm chủ động về dòng vốn từ quy mô trung bình khá đến khá lớn nhưng tâm lý thận trọng do còn bỡ ngỡ.

Những nhà đầu tư này chờ đợi giá nhà đất giảm sâu trong 2 đợt dịch Covid-19. Nhưng giá bất động sản trên thị trường sơ cấp vẫn leo thang có thể là bước ngoặt khiến họ thay đổi quyết định trong mùa cao điểm bán hàng cuối năm hoặc 6 tháng tới. Biên độ giảm giá các nhà đầu tư này mặc cả với bên bán trên thị trường thứ cấp có thể dao động trong ngưỡng giảm 3-7% hoặc điều chỉnh tối đa không quá 10% so với cuối năm 2019...xem thêm

Nút thắt với dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM

Nhu cầu nhà ở xã hội tại TP.HCM hiện nay rất lớn, nhưng nguồn cung nhỏ giọt, không đủ đáp ứng. Nguyên nhân bởi còn nhiều nút thắt trong cơ chế, chính sách đối với loại sản phẩm này. Ngoài các công ty Chương Dương, Lê Thành, Chợ Lớn, có nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân tích cực tham gia phát triển dự án nhà ở xã hội bằng nguồn vốn của mình như các công ty Nam Long, Đầu tư Thủ Thiêm, Thuận Kiều, Vạn Thái, Thiên Phát, Sài Gòn Res, Hoàng Quân, Phú Cường, Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn... Tuy nhiên, do các doanh nghiệp tư nhân phải tự bỏ vốn để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thực hiện dự án nhà ở xã hội mà không có sự hỗ trợ từ nguồn tín dụng ưu đãi, nên kết quả còn hạn chế.

Chưa kể, do phải vay tín dụng với lãi suất thương mại, dẫn đến giá thành nhà ở xã hội tăng cao. Không ít người thuê mua nhà ở xã hội phải vay với lãi suất thương mại để mua nhà, nên gặp rất nhiều khó khăn...xem thêm

Nhiều nhà đầu tư đang lợi dụng chuyển nhượng căn hộ du lịch để thu lợi

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng căn hộ du lịch là một loại công trình xây dựng nên việc kinh doanh, mua bán cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản... Bộ Xây dựng đã đề nghị các địa phương kiểm soát chặt chẽ các dự án có nhu cầu chuyển đổi căn hộ du lịch, biệt thự du lịch sang nhà ở và xem xét thận trọng, thực hiện đúng quy định hiện hành của pháp luật về đầu tư, quy hoạch đô thị, xây dựng; đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất được duyệt cũng như phù hợp với tình hình thực tế của địa phương theo từng thời kỳ.

Trong thời gian tới, đại diện Bộ Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục có những chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đầu tư xây dựng, quản lý, kinh doanh bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng...xem thêm.

Công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng nguy cơ dừng thi công

Dự án ngăn triều tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng nguy cơ tạm dừng do chưa được ký kết phụ lục hợp đồng gia hạn thời gian hoàn thành (hết hạn từ 6/2020). Đại diện chủ đầu tư cho biết, tổ đàm phán hợp đồng (của UBND TP HCM) đã thống nhất một số nội dung của phụ lục hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) gia hạn thời gian thực hiện dự án từ ngày 24/9. Tuy nhiên, cơ quan được giao ký phụ lục hợp đồng là Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa đồng ý. Đến nay nhà đầu tư chưa nhận được văn bản chính thức từ UBND thành phố với công trình này

"Cho đến nay, thông tin chúng tôi có được là Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đề xuất tiếp tục thực hiện dự án nhưng không ký phụ lục hợp đồng nên vướng mắc không được giải quyết", ông Tiến nói và cho rằng nếu phụ lục hợp đồng chưa ký, ngân hàng không thể giải ngân 1.800 tỷ đồng còn lại khiến dự án bị đình trệ. Đến nay dự án đã hoàn thành 93% tiến độ. Người dân mong dự án sớm hoàn thành góp phần ngăn triều hiệu quả, giảm ngập úng cho thành phố....xem thêm

  • Bất động sản 24h: Muôn kiểu tranh chấp chung cư

    Bất động sản 24h: Muôn kiểu tranh chấp chung cư

    CafeLand - Chung cư xuống cấp, cư dân bất lực kêu cứu; 'Nội chiến' tại các chung cư; Kinh tế Việt Nam 11 tháng: Xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD, khách quốc tế giảm 76,6%... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.