CafeLand - Không hợp thức hóa condotel, officetel thành nhà ở; Nhà “siêu mỏng, siêu méo” đua nhau mọc trên đường đang mở rộng ở Thủ đô; "Thổi" giá đất từ thông tin huyện lên quận: "Trâu chậm uống nước đục"... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà “siêu mỏng, siêu méo” đua nhau mọc trên đường đang mở rộng ở Thủ đô

Những ngày đầu tháng 7, dù nhiều tuyến đường đang trong thời gian GPMB, phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng, song, hai bên đường đã nhanh chóng xuất hiện những công trình “siêu mỏng, siêu méo".

Theo thông tin UBND quận Thanh Xuân cung cấp, ngôi nhà này sau khi GPMB, diện tích còn lại là 11,97m2, chủ nhà đã họp tiến hành việc hợp thửa, hợp khối với hộ liền kề nhưng chưa thống nhất được. Dù không đủ điều kiện cấp phép xây dựng, nhưng cơ quan chức năng quận Thanh Xuân vẫn cấp phép cho chủ nhà xây dựng ki-ốt 1 tầng cao 4,2m...xem thêm

Không hợp thức hóa condotel, officetel thành nhà ở

Bộ Công an cho biết, tháng 10/2019 Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 3720 về Quy chế quản lý, kinh doanh loại hình căn hộ du lịch và biệt thự du lịch.

Ngày 31/12/2019, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư số 21/2019 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư trong đó quy định các tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng đối với nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp...xem thêm

Hầm chui hơn 500 tỉ đồng ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM sắp thông xe

Nhánh N2 thuộc dự án hầm chui An Sương (quận 12) có tổng vốn đầu tư 514 tỉ đồng sẽ thông xe vào ngày 15/7. Trước đó, nhánh N1 của dự án đã được thông xe từ tháng 3/2018.

Theo đó, nhánh N2 sẽ cho xe di chuyển theo hướng từ quốc lộ 22 về trung tâm TP.HCM. Hầm N2 phía quốc lộ 22 dài 120m, phía đường Trường Chinh dài 150m. Hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp...xem thêm

"Thổi" giá đất từ thông tin huyện lên quận: "Trâu chậm uống nước đục"?

Trên thị trường bất động sản trong những năm qua, việc các công ty nhà đất liên tục đẩy giá nhờ vào những thông tin về hạ tầng giao thông, hành chính… không còn là điều lạ. Nhiều nhà đầu tư cũng lợi dụng những thông tin có lợi của thị trường để lướt sóng, kiếm lời.

Tuy nhiên, cũng có không ít nhà đầu tư đã “sa lầy” trước những thông tin mà “cò đất” bơm thổi. Từ đó, để lại một thị trường ở mức giá cao và có nhiều rủi ro...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.