Theo đó, nhánh N2 sẽ cho xe di chuyển theo hướng từ quốc lộ 22 về trung tâm TP.HCM.
Hầm N2 phía quốc lộ 22 dài 120m, phía đường Trường Chinh dài 150m. Hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp.
Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho dự án đã hoàn tất để chuẩn bị thông xe vào ngày 15/7. Khi nhánh N2 đi vào sử dụng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực này.
Ngay đầu nhánh N2 là bến xe An Sương với lưu lượng xe ra vào liên tục thường xuyên gây tắc nghẽn.
Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.
Theo thiết kế dự án bao gồm 2 hầm chui. Trong đó, hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) phía đường Trường Chinh dài 140m, phía quốc lộ 22 dài 180m đã được thông xe từ tháng 3/2018.
Việc dự án hầm chui được thông xe toàn tuyến cả hai chiều không chỉ giúp giải tỏa tình trạng tắc nghẽn giao thông quanh khu vực ngã tư An Sương mà còn có ý nghĩa rộng hơn với cả khu vực Tây Bắc TP.HCM, giúp kết nối khu vực thành phố với các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.
Đối với thị trường bất động sản, trong khi các khu vực phía Đông và phía Nam TP.HCM đã và đang rất phát triển với hàng trăm dự án bất động sản thì khu vực Tây Bắc dù tiềm năng nhưng vẫn chưa thể khai phá suốt nhiều năm qua.
Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến thị trường bất động sản khu vực này chưa phát triển chính là điểm nghẽn về giao thông. Hiện tại các tuyến kết nối huyết mạch như quốc lộ 1A, quốc lộ 22, Tô Ký, đường song hành…đã quá tải.
Cùng với việc dự án hầm chui An Sương hoàn thành thì trong tương lai, khu vực Tây Bắc sẽ có tiềm năng phát triển hơn khi những dự án hạ tầng quan trọng đang rục rịch triển khai như tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh) có tổng vốn đầu tư hơn 10.600 tỉ đồng; dự án mở rộng đường Tô Ký, mở rộng quốc lộ 1A…
-
Ngày 19/1: Khởi công dự án hầm chui An Sương 514 tỷ đồng
CafeLand - Công trình xây dựng 2 hầm chui có tổng chiều dài 850m, trong đó phần hầm kín dài 125 m/hầm, rộng 9m cho 2 làn xe.







-
Hạ tầng hiện đại đưa Hồ Tràm thành cửa ngõ kết nối siêu đô thị TP.HCM và thế giới
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đang tạo nên một cú hích lớn cho Hồ Tràm, biến vùng biển này trở thành “gateway” nghỉ dưỡng lý tưởng, đầy sức hút đối với gần 16 triệu cư dân của siêu đô thị TP.HCM cũng như dòng khách quốc tế khi Sân bay ...
-
Một tập đoàn muốn đầu tư mạnh vào TP.HCM với cao tốc, đường vành đai và trung tâm tài chính
Chiều 4/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, Phó chủ tịch Nguyễn Lộc Hà cùng các sở ngành liên quan đã có buổi làm việc với Tập đoàn T&T nhằm trao đổi về các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, theo thông tin từ SGGP....
-
Nhờ tháo gỡ 70 dự án, TP.HCM khơi thông hơn 400 tỷ đồng
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết, TP.HCM đã tháo gỡ được 70 dự án để khơi thông nguồn lực trên 400 tỷ đồng, tạo lại niềm tin cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn tiếp tục tin tưởng và quay lại thành phố để đầu tư....