CafeLand - Cấm gọi điện quảng cáo có chặn “đường sống” của môi giới bất động sản; Nhà đất ào ào “cắt lỗ”, tin được không; Cuối tháng 9/2020 sẽ khởi công xây dựng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đất ào ào “cắt lỗ”, tin được không?

Thông tin rao bán nhà đất với giảm giá sốc, cắt lỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 xuất hiện khá nhiều trên các trang web rao bán bất động sản thời gian gần đây. Tuy nhiên, những thông tin này thật giả lẫn lộn khiến người mua không biết đâu mà lần.

Theo ghi nhận thực tế của CafeLand, một số trường hợp rao bán giá nhà đất giảm nhẹ so với thời điểm trước dịch là có thật. Những sản phẩm này chủ yếu do các nhà đầu tư muốn đẩy hàng để thu tiền mặt, hoặc loại hình căn hộ cho thuê nhưng không hiệu quả do không tìm được khách thuê. Tuy nhiên, đa số tin đăng đều là chiều thức của nhân viên môi giới ăn theo đại dịch để thu hút khách hàng, giá bán không hề giảm so với trước đó...xem thêm

Cuối tháng 9/2020 sẽ khởi công xây dựng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

Được biết, hiện nay ba địa phương có tuyến cao tốc đi qua là huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh đã bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch. Riêng huyện Xuân Lộc đang gấp rút bàn giao.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu trong tháng 9 các địa phương phải bàn giao 100% mặt bằng sạch để dự án có thể khởi công xây dựng đúng tiến độ...xem thêm

Cấm gọi điện quảng cáo có chặn “đường sống” của môi giới bất động sản?

Quy định cấm các cuộc điện thoại, nhắn tin quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của khách hàng, trong đó có lĩnh vực bất động sản đang nhận được nhiều quan tâm. Đa phần người dân cảm thấy hồ hởi bởi từ nay sẽ không còn phải nghe những cuộc gọi làm phiền liên tục. Với môi giới bất động sản Nghị định này sẽ gây ảnh hưởng và khó khăn hơn cho công việc của họ.

Diễm Thuý, nhân viên môi giới bất động sản của một công ty ở quận 3, TP.HCM cho biết, thông tin về Nghị định 91 đang là chủ đề quan tâm của nhiều anh em môi giới. Việc gọi điện, nhắn tin quảng cáo thì nhiều lĩnh vực khác như bảo hiểm, bán xe, bán hàng cũng làm chứ không riêng gì bất động sản. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đặc thù hơn nên nhiều người cứ “khoanh vùng” cho mỗi bất động sản...xem thêm

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo "nóng" loạt vấn đề thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò

Theo đó, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu đối với khu vực ven sông cần nghiên cứu bố trí quỹ đất công cộng đủ lớn, hình thành 3 công viên trung tâm, xứng tầm tại các khu vực: Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ và du lịch Điện Dương; Khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp tại phường Điện Dương và một khu vực phù hợp tại thành phố Hội An với khoảng cách phù hợp. Quy hoạch bố trí các bến thuyền du lịch chính gắn với các vị trí công viên lớn này.

Đối với cầu qua sông: thống nhất bố trí 8 cầu chính (cầu ô tô) qua sông Cổ Cò theo quy hoạch đã duyệt; nghiên cứu bố trí một số cầu đi bộ tại vị trí phù hợp phục vụ phát triển du lịch, thương mại dịch vụ hai bên bờ sông...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.