Đô thị ven sông Cổ Cò khoác trên mình '' áo mới ''!
Theo đó, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu đối với khu vực ven sông cần nghiên cứu bố trí quỹ đất công cộng đủ lớn, hình thành 3 công viên trung tâm, xứng tầm tại các khu vực: Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ và du lịch Điện Dương; Khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp tại phường Điện Dương và một khu vực phù hợp tại thành phố Hội An với khoảng cách phù hợp. Quy hoạch bố trí các bến thuyền du lịch chính gắn với các vị trí công viên lớn này.
Sông Cổ Cò đoạn giáp ranh giữa Hội An và Điện Bàn Ảnh: Phước Bình
Đối với cầu qua sông: thống nhất bố trí 8 cầu chính (cầu ô tô) qua sông Cổ Cò theo quy hoạch đã duyệt; nghiên cứu bố trí một số cầu đi bộ tại vị trí phù hợp phục vụ phát triển du lịch, thương mại dịch vụ hai bên bờ sông.
Thống nhất bổ sung ranh giới quản lý sông Cổ Cò vào hồ sơ thiết kế cảnh quan ven sông để xác định mốc giới quản lý hành lang sông Cổ Cò. Sở Xây dựng làm việc với Sở Giao thông vận tải để quy hoạch các cầu qua sông với độ cao thông thủy phù hợp và các thông tin về điều chỉnh, nắn tuyến dòng sông.
Đồng thời phối hợp với Sở Giao thông Vận tải làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng để thống nhất phương án khớp nối tuyến đường tàu điện kết nối từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An. Trong trường hợp phía thành phố Đà Nẵng không tổ chức tuyến này ven sông Cổ Cò thì cũng hủy quy hoạch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Nghiên cứu bố trí các tuyến tramway hai bên bờ sông để phục vụ du lịch và thương mại dịch vụ. Trong đó, lưu ý thiết kế hệ thống cây xanh cảnh quan hai bên bờ sông, xác định loại cây trồng chủ đạo để các địa phương và các dự án lân cận triển khai đầu tư đảm bảo tính thống nhất.
Tuyến đường tỷ đô ven biển đẹp nhất Đà Nẵng – Hội An
Đối với khu vực ven biển, Chủ tịch UBND tỉnh yêu câù Sở Xây dựng nghiên cứu bố trí các khu công cộng (các quảng trường biển, công viên biển, bãi tắm,…) phân bố đều theo dọc bờ biển phục vụ nhu cầu nhân dân, thuận lợi cho việc di chuyển của nhân dân trong khu vực đến những nơi này.
Tuyến đường ven biển tỷ đô Đà Nẵng - Hội An Ảnh: Phước Bình
Các khu công cộng ven biển cần được quy hoạch, sắp xếp hợp lý, nghiên cứu đầu tư vận hành theo hình thức xã hội hoá, không để tình trạng có quy hoạch nhưng không thực hiện, gây lãng phí đất đai, ô nhiễm môi trường, thiếu không gian sinh hoạt cho nhân dân.
Trong đó, khu bãi tắm Viêm Đông, thị xã Điện Bàn cần dành quỹ đất hai bên đường vào bãi tắm để kinh doanh thương mại - dịch vụ. Khu đất đã quy hoạch bố trí tái định cư nếu không thực hiện được phải chuyển đổi sang hình thức khác phù hợp; khu đất đã giao cho Công ty Cổ phần Kinh doanh bất động sản Trung Kỳ Viêm Đông lập quy hoạch chi tiết nhưng chưa làm thủ tục đất đai phải lùi vào để khai thác thương mại dịch vụ).
Đối với khu bãi tắm Cửa Đại, thành phố Hội An, yêu cầu điều chỉnh, bố trí lại không gian sinh hoạt phù hợp với thực tế xói lở bờ biển. Các khu quy hoạch tiểu công viên ven biển thành phố Hội An cần nghiên cứu thành các tiểu công viên chuyên đề, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện trên cơ sở hài hòa lợi ích.
Quy hoạch các khu dân cư chỉnh trang ven biển cần nghiên cứu xây dựng tuyến đường vành đai ven biển và khai thác quỹ đất đối diện cho hoạt động thương mại - dịch vụ.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin cho Sở Xây dựng về chiều cao thông thủy của các cầu qua sông, các thông tin về điều chỉnh nắn tuyến dòng sông và làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng để thống nhất hướng tuyến đường tàu điện kết nối từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương đưa đất vào hoạt động tại bãi tắm Hà My Ảnh: Phước Bình
Giao UBND thị xã Điện Bàn đẩy nhanh tiến độ đầu tư khu bãi tắm Thống Nhất và kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá đất thương mại dịch vụ tại khu vực bãi tắm Hà My khẩn trương đưa đất vào hoạt động đúng mục đích; trường hợp vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.
UBND thành phố Hội An chịu trách nhiệm tổ chức, sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh tại khu vực bãi tắm An Bàng đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan hơn.
-
Quảng Nam cho phép xây dựng cao tối đa 3 tầng tại khu vực sân bay Chu Lai
CafeLand - Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Núi Thành mở rộng vừa được phê duyệt, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép xây dựng tầng cao tối đa 3 tầng tại khu vực sân bay Chu Lai, tuy nhiên cần lưu ý mật độ và tầng cao công trình đảm bảo yêu cầu quản lý trong khu vực phễu bay,…
-
Quảng Nam: Công ty Bách Đạt An thừa nhận sai phạm ở 2 dự án thuộc Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc
CafeLand - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Bách Đạt An đối với sai phạm tại Dự án Khu đô thị Bách Đạt và dự án Khu đô thị số 7B mở rộng tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.
-
Làng rau Trà Quế (Hội An, Quảng Nam) - Làng Du lịch tốt nhất năm 2024
Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng ngày 15/11, làng rau Trà Quế (Hội An) được vinh danh trong mạng lưới Làng du lịch tốt nhất năm 2024 của Tổ chức Du lịch Liên Hiệp Quốc - UN Tourism....
-
Quảng Nam sẽ đầu tư dự án chống ngập thành phố Tam Kỳ quy mô 4.000 tỷ đồng?
Ông Trần Nam Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký Công văn số 8759/UBND-KTTH giao nhiệm vụ thực hiện thủ tục chuẩn bị dự án Chống ngập thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
-
Quảng Nam đề nghị bàn giao 868 ha đất khu vực phía Đông đường trục chính vào sân bay Chu Lai
Ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký Công văn số 8707/UBND-KTN gửi đến Bộ Quốc phòng về việc rà soát, phân định, bàn giao phần đất dân dụng để thực hiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam....