CafeLand - Vay tiền đầu tư bất động sản, coi chừng "nuốt trái đắng"; Dân hết hạn trả nợ tiền đất, Đà Nẵng kiến nghị kéo dài do COVID-19; Có tiền nên đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vay tiền đầu tư bất động sản, coi chừng "nuốt trái đắng"!

Trong năm 2020, để hỗ trợ thị trường hồi phục sau đại dịch Covid-19, hàng loạt ngân hàng thương mại (NHTM) đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay.

Ngay trong tháng 1/2021, các NHTM tiếp tục điều chỉnh lãi suất cho vay theo hướng đi xuống, bình quân lãi vay dao động từ 5% - 10%/năm. Đây là mức lãi suất cho vay thấp nhất trong vòng 15 năm qua.
Trao đổi với PV Báo Dân trí, TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế nhìn nhận: Tại thời điểm này, lãi suất huy động đang xuống ngày càng thấp, bởi các ngân hàng dư thừa thanh khoản, do đó ngân hàng không cần tăng lãi suất lên để huy động vốn...xem thêm

Tập đoàn Intel rót thêm 475 triệu USD vào Việt Nam

Khoản đầu tư bổ sung trị giá 475 triệu USD từ Intel giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

Được biết, đây là khoản đầu tư mới bên cạnh khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD trước đó của Intel để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip hiện đại tại Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) - dự án đã được công bố lần đầu vào năm 2006. Như vậy, tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam hiện tại đã lên tới hơn 1,5 tỷ USD...xem thêm

Dân hết hạn trả nợ tiền đất, Đà Nẵng kiến nghị kéo dài do COVID-19

Ngày 27/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ra thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Kỳ Minh về tình hình thực hiện, xử lý vướng mắc thu nợ tiền sử dụng đất theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, ông Minh giao Giám đốc Sở Tài chính làm việc với Bộ Tài chính đề nghị bộ xử lý sớm kiến nghị của thành phố liên quan đến việc kéo dài thời gian thực hiện chính sách thu nợ tiền sử dụng đất tái định cư quy định tại Nghị định 79/2019/NĐ-CP do ảnh hưởng của dịch COVID-19...xem thêm

Có tiền nên đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản?

Đầu tư vào bất động sản có nghĩa là bạn có được một phần tài sản vật chất. Bất kể bạn thực hiện loại hình đầu tư bất động sản nào, hầu hết các nhà đầu tư đều tạo ra lợi nhuận từ thu nhập cho thuê hàng tháng và / hoặc khi họ bán bất động sản đó với giá trị được đánh giá cao.

Mặt khác, khi bạn mua cổ phiếu của cổ phiếu, bạn mua một phần của công ty. Khi giá trị của công ty tăng lên, giá trị cổ phiếu của bạn cũng tăng theo. Bạn cũng có thể nhận được thu nhập dưới dạng cổ tức trên cổ phiếu của mình nếu bạn giữ cổ phiếu của mình theo thời gian.

Một giải pháp thay thế cho việc mua tài sản vật chất là đầu tư vào ủy thác đầu tư bất động sản, hoặc REIT. REIT là các công ty cá nhân sở hữu tài sản tạo ra thu nhập trong lĩnh vực bất động sản thương mại như khu phức hợp văn phòng, không gian bán lẻ, khách sạn và tòa nhà chung cư...xem thêm

Doanh nghiệp xây dựng trái phép bị phạt 80 triệu

Bình Định xử phạt 80 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Nhật Nam Hưng (KCN Long Mỹ, TP Quy Nhơn) vì xây dựng công trình trái phép.

Theo đó, doanh nghiệp này tự ý cải tạo nâng tầng nhà xưởng với kết cấu cột, dầm và hệ vì kèo bằng thép, lợp mái tôn trên diện tích 8.816 m2. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn xây nhà để xe hai tầng có mái lợp tôn trên diện tích 327 m2 nhưng không có giấy phép. Giữa tháng 1, Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường Bình Định xử phạt 210 triệu đồng đối với công ty này vì vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.