CafeLand - Quyết định đầu tư vào cổ phiếu hay bất động sản đòi hỏi phải trung thực về khả năng chấp nhận rủi ro và sở thích lối sống của bạn. Cả hai chiến lược đầu tư đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy nó thực sự phụ thuộc vào mục tiêu tài chính và ngân sách của bạn.

https://ei.marketwatch.com/Multimedia/2020/07/24/Photos/ZQ/MW-IL138_nerd_b_20200724104152_ZQ.jpg?uuid=d021b614-cdbb-11ea-bfd5-9c8e992d421e

Hiểu được sự khác biệt giữa hai điều này sẽ giúp bạn xác định được con đường tiến về phía trước. Hãy cùng xem xét những lợi ích và hạn chế của cả hai và sau đó thảo luận về khoản đầu tư nào phù hợp nhất cho danh mục đầu tư của bạn

Bất động sản so với cổ phiếu

Đầu tư vào bất động sản có nghĩa là bạn có được một phần tài sản vật chất. Bất kể bạn thực hiện loại hình đầu tư bất động sản nào, hầu hết các nhà đầu tư đều tạo ra lợi nhuận từ thu nhập cho thuê hàng tháng và / hoặc khi họ bán bất động sản đó với giá trị được đánh giá cao.

Mặt khác, khi bạn mua cổ phiếu của cổ phiếu, bạn mua một phần của công ty. Khi giá trị của công ty tăng lên, giá trị cổ phiếu của bạn cũng tăng theo. Bạn cũng có thể nhận được thu nhập dưới dạng cổ tức trên cổ phiếu của mình nếu bạn giữ cổ phiếu của mình theo thời gian.

Một giải pháp thay thế cho việc mua tài sản vật chất là đầu tư vào ủy thác đầu tư bất động sản, hoặc REIT. REIT là các công ty cá nhân sở hữu tài sản tạo ra thu nhập trong lĩnh vực bất động sản thương mại như khu phức hợp văn phòng, không gian bán lẻ, khách sạn và tòa nhà chung cư.

Nhiều REIT được giao dịch công khai giống như cổ phiếu và có xu hướng trả cổ tức cao hơn so với các đối tác cổ phần của chúng. REIT, giống như cổ phiếu, cho phép bạn tái đầu tư những khoản cổ tức này và xây dựng giá trị đầu tư của mình. Vì lý do này, chúng là một lựa chọn khá phổ biến cho các tài khoản đầu tư hưu trí.

Hàng tồn kho

Để mua cổ phiếu, bạn sẽ phải thông qua một nhà môi giới, hoặc một tổ chức được phép mua cổ phiếu. Bạn có thể sử dụng một công ty môi giới, nhà môi giới cá nhân và thậm chí cả các nền tảng trực tuyến hoặc cố vấn rô bốt. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư chọn sử dụng các nền tảng đầu tư trực tuyến vì sự thuận tiện và chi phí thấp.

Trước khi các ứng dụng giao dịch chứng khoán miễn phí ra đời, làm việc với công ty môi giới yêu cầu đặt cọc tối thiểu và duy trì giá trị tài khoản cùng với việc trả phí môi giới để thực hiện giao dịch.

Lợi thế đầu tư chứng khoán

Cổ phiếu có tính thanh khoản. Với bất động sản, tiền của bạn có thể bị ràng buộc trong nhiều năm cho đến khi bạn quyết định bán. Tuy nhiên, trên thị trường chứng khoán, bạn có thể mua và bán cổ phiếu của công ty đại chúng ngay lập tức.

Hồ sơ thành công đã được chứng minh. Bất chấp nhiều sự sụp đổ của thị trường chứng khoán, việc mua cổ phiếu, tái đầu tư cổ tức và nắm giữ trong thời gian dài đã được chứng minh là nguồn tạo ra tài sản lớn nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, bạn cần giữ cho cảm xúc của mình luôn ổn định khi thăng trầm chắc chắn xảy ra để thấy được lợi nhuận thực tế.

Kiếm cổ tức. Đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức có lợi suất cao có thể tạo ra thu nhập thụ động đáng kể mà sau đó bạn có thể tái đầu tư. Nếu bạn nắm giữ những cổ phiếu này lâu dài và tiếp tục tái đầu tư cổ tức, bạn sẽ thấy giá trị ròng của mình sau một vài thập kỷ trở thành của cải thế hệ thực sự.

Dễ dàng đa dạng hóa danh mục đầu tư. Theo Warren Buffett, “Mục tiêu của tổ chức phi chuyên nghiệp không nên là chọn người chiến thắng - cả anh ta và 'những người trợ giúp' của anh ta đều không thể làm được điều đó - mà phải là sở hữu một bộ phận kinh doanh tổng hợp nhất định hoạt động tốt. ” Về cơ bản, với cổ phiếu, việc xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng dễ dàng hơn nhiều với các khoản đầu tư như quỹ chỉ số trên nhiều lĩnh vực. Trong khi đó, với bất động sản, để đạt được sự đa dạng hóa thực sự sẽ khó hơn nhiều.

Sự sụt giảm của cổ phiếu

Một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc. Đầu tư vào thị trường chứng khoán đòi hỏi một cái đầu lạnh và kỷ luật. Nhiều nhà đầu tư có nguy cơ mất tiền vì họ để cảm xúc của họ cản trở các khoản đầu tư của họ và rút tiền không đúng lúc. Ví dụ, trong thời kỳ Đại suy thoái, nhiều cố vấn tài chính đã nói với khách hàng rằng hãy bán tài sản của họ sau khi thị trường sụp đổ, khi họ thực sự nên mua vào thời điểm đó.

Biến động ngắn hạn. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền nhanh, thì sự biến động giá cổ phiếu có thể có lợi hoặc chống lại bạn. Giá cổ phiếu có thể thay đổi đáng kể theo từng ngày. Nếu bạn không hiểu điều gì đang diễn ra trên thị trường hoặc với các công ty bạn đã đầu tư, điều này có thể khiến bạn căng thẳng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong dài hạn, các mức cao và thấp thường được làm phẳng đối với các cổ phiếu được định giá tốt.

Thuế thu nhập từ vốn. Bạn có thể phải trả thuế thu nhập vốn sau khi bán cổ phiếu của mình và cổ tức của bạn cũng có thể bị đánh thuế. Mặt khác, có tỷ suất lợi nhuận vốn dài hạn cho những người nắm giữ cổ phiếu lâu hơn một năm.

Địa ốc

Có nhiều cách để đầu tư vào bất động sản, từ bất động sản cho thuê dài hạn và ngắn hạn cho đến sửa chữa nhà và xây nhà. Hiểu rõ ngân sách của bạn, tìm người cho vay phù hợp và biết trước khối lượng công việc bạn muốn đầu tư sẽ giúp ích rất nhiều.

Một đại lý bất động sản ở tiểu bang của bạn có thể giúp bạn tìm một bất động sản phù hợp với mục tiêu của bạn.

Ưu điểm của đầu tư bất động sản

Một hàng rào chống lại sự biến động của thị trường. Sở hữu bất động sản có thể đóng vai trò như một hàng rào chống lại sự biến động của thị trường chứng khoán và lạm phát, vì giá trị nhà và giá thuê nhà có xu hướng tăng theo lạm phát.

Lợi thế thuế. Có rất nhiều lợi thế về thuế cho chủ sở hữu nhà và chủ sở hữu bất động sản thương mại. Ví dụ, chủ nhà đủ điều kiện có thể khấu trừ lãi thế chấp trả cho khoản nợ thế chấp $ 750,000 đầu tiên. Chủ sở hữu bất động sản thương mại cũng có thể tránh thuế thu nhập vốn thông qua trao đổi 1031 nếu họ tái đầu tư vào một loại bất động sản tương tự với quỹ hoặc sử dụng khấu hao MACRS để giảm thu nhập chịu thuế của họ.

Dòng tiền. Đầu tư bất động sản có thể mang lại cho chủ sở hữu một khoản thu nhập thụ động hàng tháng đáng tin cậy thông qua hình thức thanh toán tiền thuê.

Nhược điểm của đầu tư bất động sản

Bất động sản đòi hỏi thời gian và tiền bạc. Nếu bạn đã đầu tư vào bất động sản cho thuê hoặc căn hộ cao cấp, thì bạn nên dành nhiều thời gian và tiền bạc vào dự án. Trở thành chủ nhà không phải là nhiệm vụ dễ dàng và bạn sẽ luôn sẵn sàng sửa chữa và các vấn đề phát sinh với ngôi nhà.

Tiền của bạn bị ràng buộc. Đầu tư vào bất động sản không có tính thanh khoản cao, có nghĩa là bạn sẽ không thể thu được lợi nhuận của mình trong một thời gian khá dài. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn trả tiền mặt cho tài sản cho thuê của mình. Bán tài sản cũng khó hơn bán cổ phiếu.

Hàng tấn phí. Có rất nhiều chi phí giao dịch liên quan đến việc mua và bán tài sản. Người bán có thể phải trả 6% đến 10% giá bán của căn nhà trong chi phí đóng cửa, bao gồm phí đại lý, trong khi hầu hết các nhà môi giới không tính phí bán cổ phiếu.

Không dễ đa dạng hóa. Để có một danh mục đầu tư bất động sản thực sự đa dạng, đại diện cho nhiều vị trí và loại tòa nhà, bạn sẽ cần một khoản tiền lớn mà hầu hết những người dân thường không có. Rất may, REITs và các ứng dụng huy động vốn từ cộng đồng đã giúp điều này trở nên khả thi hơn.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Là một nhà đầu tư, không bao giờ là một ý kiến ​​hay nếu bạn bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Do đó, khi nói đến đầu tư vào cổ phiếu và bất động sản, hầu hết người Mỹ đều làm cả hai.

Theo Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, 60% hộ gia đình Hoa Kỳ là chủ sở hữu và Cục Thống kê Lao động cho biết 55% người lao động Mỹ tham gia vào kế hoạch nghỉ hưu của người sử dụng lao động, có nghĩa là họ có một số tiếp xúc với thị trường chứng khoán.

Cuối cùng, cổ phiếu và bất động sản đều có lợi ích riêng. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn và xác định những gì bạn sẵn sàng mạo hiểm trước khi tiếp tục. Tiếp tục với một kế hoạch và sẵn sàng linh hoạt với kế hoạch đó, là chìa khóa để tạo ra lợi nhuận đáng kể.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.