CafeLand - Ngày 27/1, Tập đoàn Intel (Mỹ) đã nhận giấy chứng nhận điều chỉnh bổ sung vốn đầu tư thêm 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam (IPV).

Khoản đầu tư bổ sung trị giá 475 triệu USD từ Intel giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

Được biết, đây là khoản đầu tư mới bên cạnh khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD trước đó của Intel để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip hiện đại tại Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) - dự án đã được công bố lần đầu vào năm 2006.

Như vậy, tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam hiện tại đã lên tới hơn 1,5 tỷ USD.

Intel Products Việt Nam là một phần quan trọng trong chuỗi sản xuất của Intel trên toàn thế giới. Cùng với việc Intel chuyển hướng từ công ty CPU sang công ty XPU đa kiến trúc, IPV sẽ tiếp tục đa dạng hóa và cải thiện các hoạt động tại nước sở tại để có thể tiếp nhận các công nghệ phức tạp hơn và các sản phẩm mới, cho phép Intel tận dụng những cơ hội thị trường mới.

Nhà máy Intel Products Việt Nam được khởi công xây dựng vào năm 2006, đi vào hoạt động từ năm 2010. Tới nay Intel Products Việt Nam đã chế tạo và xuất khẩu trên 2 tỷ sản phẩm thiết bị vi xử lý và bán dẫn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.