Ngày 28/2 là thời hạn cuối cùng người dân Đà Nẵng trả nợ tiền sử dụng đất tái định cư nhưng chính quyền thành phố kiến nghị được kéo dài vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ngày 27/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ra thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Kỳ Minh về tình hình thực hiện, xử lý vướng mắc thu nợ tiền sử dụng đất theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, ông Minh giao Giám đốc Sở Tài chính làm việc với Bộ Tài chính đề nghị bộ xử lý sớm kiến nghị của thành phố liên quan đến việc kéo dài thời gian thực hiện chính sách thu nợ tiền sử dụng đất tái định cư quy định tại Nghị định 79/2019/NĐ-CP do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dân hết hạn trả nợ tiền đất, Đà Nẵng kiến nghị kéo dài do COVID-19 - 1

Ngày 28/2 là thời hạn cuối người dân Đà Nẵng phải trả nợ tiền sử dụng đất tái định cư quy định theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP.

Ông Minh cũng giao các quận, huyện tích cực rà soát, phân nhóm cụ thể, thông báo đến từng hộ gia đình, cá nhân nợ tiền sử dụng đất tái định cư để vận động người dân thực hiện theo quy định tại Nghị định 79/2019/NĐ-CP.

Các quận, huyện rà soát các vướng mắc còn lại (nếu có), đề xuất cụ thể từng trường hợp gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) trước ngày 29/1.

Ông Hồ Kỳ Minh cũng giao Sở TN&MT rà soát các vướng mắc và đề xuất theo báo cáo của UBND các quận, huyện, lấy ý kiến đơn vị liên quan, tổng hợp đề xuất cụ thể cho thành phố trước ngày 2/2.

Theo Sở TN&MT Đà Nẵng, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết về việc ủy thác 200 tỉ đồng từ ngân sách thành phố qua Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố để các hộ dân vay trả nợ đúng thời hạn. Các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện giải tỏa nhưng không được nợ tiền sử dụng đất tái định cư cũng có thể vay làm nhà ở.

Mỗi hộ được vay tối đa bằng với số tiền sử dụng đất tái định cư còn nợ ngân sách thành phố nhưng không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay và thời hạn vay không quá 10 năm kể từ ngày giải ngân, với lãi suất 4,8%/năm.

Xuân Tiến (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.