CafeLand - Nhiều dự án nhà ở có nguy cơ ách tắc do Nghị định mới; Chiêu trò bán đất nền ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’ vẫn khiến nhiều người sập bẫy; Hà Nội điểm tên loạt dự án sai phạm của nhiều “ông lớn” bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội điểm tên loạt dự án sai phạm của nhiều “ông lớn” bất động sản

Báo cáo có nhắc đến loạt dự án của các tên tuổi lớn như FLC, Tập đoàn Hà Đô, Geleximco, HUD và KBC. Cụ thể, dự án Khách sạn Hoa Sen của Công ty TNHH MTV PT Khách sạn Hoa Sen được giao 45.983 m2 đất tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại kết luận thanh tra 1262 ngày 17/5/2019 nêu rõ dự án chưa có quyết định chủ trương đầu tư, đề xuất UBND Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án. Được biết, Công ty TNHH MTV Phát triển Hoa Sen được Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC) thành lập năm 2016, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản...xem thêm

Chiêu trò bán đất nền ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’ vẫn khiến nhiều người sập bẫy

Quan niệm giá trị đất đai luôn tăng theo thời gian là yếu tố khiến không ít nhà đầu tư mạnh dạn xuống tiền mua đất nền. Trong giao dịch đất nền, có những chiêu trò tuy không mới nhưng vẫn khiến nhiều người “tiền mất tật mang”.

Được nghe nhiều chiêu trò khi mua bán đất nền nhưng mới đây bà N.T.N (ngụ TP.Vũng Tàu) mới được trải nghiệm. Cuối tháng 3/2021, bà N. tham gia lễ mở bán dự án đất nền Thành Đô Smart City toạ lạc tại xã Nghĩa Hành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, của Công ty CP Địa ốc Thành Đô (Công ty Thành Đô...xem thêm

Nhìn từ vụ sập trần chung cư Meco Complex: Lộ lỗ hổng quản lý

Thông thường, nói đến sự cố sập trần hay sập nhà, người ta nghĩ ngay đến khu tập thể xập xệ, cơi nới quá mức hay công trình xây dựng đang thi công nhưng không bảo đảm yếu tố an toàn. Thế nên, sự cố sập trần ở chung cư hiện đại, mới đưa vào vận hành được khoảng 7 năm - Meco Complex (ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ.

Theo một người dân ở gần chung cư Meco Complex, việc cơi nới tinh vi của chủ đầu tư thì chỉ cơ quan chức năng mới biết, giấy phép ra sao, thiết kế, công năng từng hạng mục thế nào, người dân thường không thể nhận biết được vì đây là chung cư hiện đại, không phải khu tập thể cũ hay chung cư kiểu cũ...xem thêm

Nhiều dự án nhà ở có nguy cơ ách tắc do Nghị định mới

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng cảnh báo nguy cơ ách tắc tất cả dự án nhà ở chỉ có quyền sử dụng đất nông nghiệp, hoặc đất phi nông nghiệp do Nghị định số 30/2021/NĐ-CP.
Nguyên nhân bởi vì một điều khoản của nghị định cũ chưa được xem xét sửa đổi có thể gây ra ách tắc hàng loạt dự án bất động sản.

Đó là khoản 2 điều 18 nghị định 99/2015/NĐ-CP chỉ áp dụng đối với các trường hợp nhà đầu tư có quyền sử dụng đất ở hoặc “dính” với đất ở, bao gồm các trường hợp nhà đầu tư có 100% đất ở, hoặc có đất ở và các loại đất khác, thì mới được công nhận chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Đà Nẵng điều chỉnh giảm giá đất

    Bất động sản 24h: Đà Nẵng điều chỉnh giảm giá đất

    CafeLand - Giá đất sẽ giảm khi Đà Nẵng điều chỉnh bảng giá đất; Đặt cọc lướt sóng đất nền: Nhà đầu tư mất ăn mất ngủ lo “đẩy” hàng; Cần dùng chính sách thuế để kiểm soát tình trạng “sốt đất”, đầu cơ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.