CafeLand - Cho ở tạm rồi bị chiếm đất, xây luôn nhà; Mặt bằng "níu" tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; TP.HCM lập Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Gỡ điểm nghẽn trong giải phóng mặt bằng

Thực hiện các dự án xây dựng, phát triển đô thị trên địa bàn Hà Nội, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) luôn là công việc khó khăn. Tuy nhiên, thực tế tại nhiều địa phương cho thấy, nếu dân vận khéo và có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các vấn đề khó khăn, phức tạp từng bước được giải quyết, không để phát sinh thành điểm “nóng”.

Thịnh Liệt là phường thuộc trung tâm quận Hoàng Mai, đang trong quá trình đô thị hóa nhanh. Trên địa bàn phường đang cùng lúc thực hiện GPMB nhiều dự án trọng điểm, có tính cấp thiết quan trọng đối với TP nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng như: Đường 2,5; dự án đường phía Đông kéo dài; Khu đô thị mới Thịnh Liệt, Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ; dự án đường phía Bắc - Khu trung tâm hành chính quận, Khu đô thị Trũng Kênh. Trong đó, một số dự án chậm triển khai nhiều năm do vướng điểm nghẽn công tác GPMB..xem thêm

TP.HCM lập Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức

Trong thời gian chờ thành lập và đi vào hoạt động, UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức được giao tiếp tục thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn và kế hoạch liên tịch giữa Sở Xây dựng và UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức.

UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức cần tăng cường lực lượng thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình trật tự xây dựng, không để phát sinh điểm nóng về xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn, đến khi bộ máy hành chính nhà nước của TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 7/2/2021..xem thêm

Cho ở tạm rồi bị chiếm đất, xây luôn nhà

Bị người khác chiếm dụng đất xây nhà ở, tòa án xử trả lại đất cho chủ đất nhưng người chiếm dụng vẫn ở. Gần 2 năm nay, chủ đất gặp nhiều rắc rối khi làm lại giấy tờ đất và đòi lại đất. Tháng 3-2002, ông Nghĩa mua của ông Nguyễn Văn Tư lô đất tại địa chỉ trên. Do nhà ở xa, sau khi mua đất, ông Nghĩa có gửi cho ông Phạm Văn Hợi làm nghề thầu xây nhà trông coi. Ông Hợi để cho ông Huỳnh Trí Tài (làm thợ sắt) dựng nhà tạm lên lô đất này để chứa vật liệu và ở tạm. Dần dần, ông Tài làm nhà ở kiên cố trên đó.

Năm 2010, ông Tài làm thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở. Hồ sơ được niêm yết tại UBND P.Bình Hưng Hòa thì ông Nghĩa phát hiện, tố cáo và khởi kiện tại TAND Q.Bình Tân. Ông Nghĩa còn phát hiện trước đó, vào tháng 9-2010, ông Tài còn được Q.Bình Tân cấp số nhà trên lô đất của mình, với số 104/118 đường số 18, KP2, P.Bình Hưng Hòa..xem thêm

Mặt bằng "níu" tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Những năm gần đây, việc thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, trong đó nguyên nhân lớn nhất là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án.

Ngày 20/11/2020, sau thời gian thực hiện công tác đấu thầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã ký kết hợp đồng thi công xây dựng dự án chống ngập khu vực các suối Chùa, Bà Lúa và Cầu Quan (TP.Biên Hòa) với các nhà thầu. Tuy nhiên, hơn 2 tháng sau ngày ký hợp đồng, dự án này vẫn chưa thể thi công vì chưa có mặt bằng. “Tháng 9-2020, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa có bàn giao một phần diện tích đất công, tuy nhiên diện tích bàn giao nằm một bên suối nên không đủ bề rộng mặt cắt theo thiết kế để triển khai thi công” - ông Trần Văn Thanh, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Cảnh giác khi mua nhà cuối năm

    Bất động sản 24h: Cảnh giác khi mua nhà cuối năm

    CafeLand - Cuối năm, cẩn trọng mua nhà có sổ đỏ giả; Dự báo nguồn cung bất động sản sẽ tăng mạnh trong năm 2021; Nguồn cung căn hộ TP.HCM thấp nhất 6 năm qua... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.