CafeLand - Cuối năm, cẩn trọng mua nhà có sổ đỏ giả; Dự báo nguồn cung bất động sản sẽ tăng mạnh trong năm 2021; Nguồn cung căn hộ TP.HCM thấp nhất 6 năm qua... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự báo nguồn cung bất động sản sẽ tăng mạnh trong năm 2021

Theo quan sát của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), kinh tế suy giảm, nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng, hoạt động đầu tư thua lỗ nên nhiều nhà đầu tư đã rút vốn khỏi ngành kinh doanh truyền thông, để chuyển dòng vốn hướng vào thị trường bất động sản, làm tăng mạnh hơn khoảng 30% lực cầu đầu tư thị trường.

Mặt khác, việc khan hiếm nguồn cung trong khi cầu tăng là nguyên nhân chính khiến giá bất động sản tăng mạnh. Nóng nhất phải kể đến TP.HCM và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ khi mà ở đây đang hình thành TP Thủ Đức và sân bay Long Thành. Dự báo thị trường bất động sản nhà ở trong năm 2021, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), cho biết đối với các dự án đang bị vướng mắc trong quy định pháp luật sẽ được tháo gỡ nhiều phần. Do vậy, nguồn hàng cả nước sẽ tăng mạnh so với năm 2020...xem thêm

“Khát” đất công nghiệp cho nhà đầu tư

Lo thiếu đất cho nhà đầu tư, nhiều địa phương đã đề xuất mở thêm khu công nghiệp mới. Nhưng điều này liệu có thật cấp thiết? Một tuần trước, UBND tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam (Hồng Kông) để triển khai dự án sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử, vốn đầu tư 200 triệu USD. Dự án được xây dựng tại khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, với diện tích 43,2 ha.

Như vậy, cho đến nay, với 13 dự án đầu tư nước ngoài và 16 dự án đầu tư trong nước, với quy mô đất khu công nghiệp cho thuê là 230 ha, VSIP Nghệ An đã lấp đầy khoảng 64% diện tích khu công nghiệp (368 ha) trong tổng số 750 ha diện tích...xem thêm.

Cuối năm, cẩn trọng mua nhà có sổ đỏ giả

Lợi dụng thị trường bất động sản sôi động dịp cuối năm, dịch vụ làm sổ đỏ, sổ hồng giả. Đáng nói, nhiều trang web còn ngang nhiên quảng bá việc làm sổ đỏ, sổ hồng giả như thật, có thể mang đi mua bán, vay ngân hàng, cầm cố thoải mái.

"Cò" làm sổ đỏ giả còn cam kết: "Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm giấy tờ, sổ hồng giả, sổ đỏ giả uy tín, sổ đất… ". Hay, liên hệ Hotline: 090 trong vòng 1-3 ngày bạn sẽ nhận được sổ đỏ, sổ hồng, sổ đất hay giấy tờ nhà bằng phôi thật tem thật chữ ký cũng thật nốt. Nếu bạn không nói thì sẽ chẳng ai nhận ra sổ hồng sổ đỏ của bạn là giả cả...xem thêm

Nguồn cung căn hộ TP.HCM thấp nhất 6 năm qua

Năm qua có 21 dự án được chào bán mới trong năm 2020, trong khi cùng kỳ năm 2019 là 36 dự án. Tính riêng trong quý 4/2020, thị trường 6.696 căn hộ được chào bán từ 6 dự án.

CBRE lý giải, việc nguồn cung chào bán sụt giảm do 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất, quy trình cấp phép mới và cấp phép sửa đổi các dự án tiếp tục kéo dài dẫn đến việc triển khai dự án chậm. Thứ hai, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, việc giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển và tạm ngưng các chuyến bay quốc tế đã làm gián đoạn các sự kiện mở bán được lên kế hoạch từ 2019...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Đất gần sân bay Long Thành lại "nóng"

    Bất động sản 24h: Đất gần sân bay Long Thành lại "nóng"

    CafeLand - Ngổn ngang dự án gần 500 tỉ đồng xóa rốn ngập nổi tiếng nhất Sài Gòn; Đất khu sân bay Long Thành tăng "chóng mặt", bám sát giá TPHCM; Khánh Hòa quyết thu hồi dự án có nguy cơ sạt lở... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.