CafeLand - Đà Nẵng thanh tra toàn diện các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai; Khi nào là thời điểm thích hợp để mua nhà; Vụ 26 căn nhà 'mọc' giữa phố: Ai 'che mắt' cơ quan chức năng, chính quyền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa: Tiền phong

Vụ 26 căn nhà 'mọc' giữa phố: Ai 'che mắt' cơ quan chức năng, chính quyền?

Chuyện lạ chưa từng thấy khi bỗng dưng giữa TP Buôn Ma Thuột "mọc" lên 26 căn nhà trái phép, nhưng chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk không nắm được.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt Công ty đầu tư công nghệ SEAGOL (Cty SEAGOL) 280 triệu đồng, vì xây dựng 26 căn nhà thuộc dự án nhà ở xã hội khi chưa được giao đất. Thế nhưng, lạ lùng thay, quyết định này không đề cập tới việc chủ đầu tư khắc phục vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu, thay vào đó lại yêu cầu đơn vị này hoàn thiện các thủ tục được giao đất, thuê đất đúng quy định...xem thêm

Đà Nẵng thanh tra toàn diện các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành thống báo kết luận buổi làm việc với Ban cán sự đảng UBND Thành phố. Theo đó Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu phải chỉ đạo tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động của các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn Thành phố, báo cáo Thường trực Thành ủy trong quý I/2021.

Trước đó, tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã để mất 22 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân. Theo điều tra của công an thành phố Đà Nẵng, bà Dương Thị Ngọc Anh, nhân viên chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà tự ý lấy 22 sổ đỏ của công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (1979, ngụ tỉnh Quảng Nam) mượn. Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng sau đó đã khởi tố vụ án...xem thêm

Khi nào là thời điểm thích hợp để mua nhà?

Hiện tại, giữa đại dịch COVID-19, điều này càng thêm phức tạp khi cố gắng tìm ra thời điểm tốt nhất trong giai đoạn khó khăn. Mặc dù lãi suất đang thấp và nhiều người vẫn có thể mua nhà. Nhưng với sự không chắc chắn về nền kinh tế trên toàn cầu và vấn đề việc làm, mọi thứ cần tiến hành cẩn trọng hơn bao giờ hết.

Michelle May, một chuyên gia môi giới bất động sản ở Sydney đã đưa ra những lời khuyên hữu ích mà bạn có thể tham khảo khi đang cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp nhất để mua nhà...xem thêm

Thị trường bất động sản sẽ có bước nhảy vọt trong 10 năm tới

Trong báo cáo “Bất động sản trong nền kinh tế Việt Nam - vai trò và khuyến nghị chính sách”, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo trong giai đoạn 10 năm tới (2020-2030), thị trường bất động sản sẽ có bước nhảy vọt về cả quy mô tài sản lẫn giá trị tăng thêm. Nhóm nghiên cứu báo cáo này cho hay, đóng góp của thị trường bất động sản trong GDP năm 2019 là 7,62%, cao hơn mức Tổng cục Thống kê công bố là 4,51%. Chưa kể đến bất động sản gián tiếp trong ngành xây dựng, phần trăm đóng góp của bất động sản cũng khoảng 10,49% GDP (năm 2019).

Nếu tính thêm nhân tố vốn là đất, đóng góp của bất động sản chiếm tới 13,6% GDP. Có thể ước tính tỷ trọng bất động sản đóng góp vào tổng giá trị tăng thêm của khu vực doanh nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 14,88%...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Thông xe cầu Phước Lộc, Nhà Bè

    Bất động sản 24h: Thông xe cầu Phước Lộc, Nhà Bè

    CafeLand - Dồn điền, đổi thửa là cách duy nhất để có những khu đô thị đẹp; Cầu hơn 400 tỉ đồng thông xe sau 8 năm khởi công; Bình Định tìm nhà đầu tư 2 khu du lịch hơn 32ha... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.