CafeLand - Loạt biệt thự hàng chục tỷ đồng trở thành nhà trọ "thời vụ" cho lao động thu nhập thấp; Bất động sản Lâm Đồng có dấu hiệu chững lại, nhà đầu tư dè chừng; Đồng Nai đã cho thuê gần 6.000ha đất khu công nghiệp... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Loạt biệt thự hàng chục tỷ đồng trở thành nhà trọ "thời vụ" cho lao động thu nhập thấp

Tại Hà Nội, một số công trình ở ven đô như: Khu đô thị Nam An Khánh; khu đô thị Vân Canh, khu đô thị Lideco… hay thậm chí ngay giữa trung tâm thành phố như như một khu đô thị thuộc phường Phú Diễm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Dự án Làng du lịch Đại Đoàn Kết (Hồ Tây – Hà Nội)… đều chung cảnh “phơi nắng phơi sương”, bỏ hoang nhiều năm trời.

Những dự án này thường có các điểm chung như: Phần lớn đều là dự án đô thị cao cấp với mức giá dao động từ 5 tỷ - 40 tỷ đồng/căn; đã xây xong phần thô sau đó tạm dừng thi công; khai sinh từ 8 – 10 năm về trước đến nay đa số đều xuống cấp trầm trọng, hoang vắng, không có hệ thống điện - đường - trường - trạm...xem thêm

Bất động sản Lâm Đồng có dấu hiệu chững lại, nhà đầu tư dè chừng

Trong quý 2/2021, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát, thị tường bất động sản tỉnh Lâm Đồng có dấu hiệu chững lại, các nhà đầu tư đều ở trong trạng thái dè chừng, thận trọng.

Trong quý 2, tỉnh có 02 dự án nhà ở thương mại được cấp giấy phép mới; các dự án du lịch, nghỉ dưỡng, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà công nhân không có hồ sơ đề nghị cấp phép mới. Lượng giao dịch căn hộ chung cư là 19 căn, nhà ở riêng lẻ là 1.136 căn, đất nền chuyển nhượng 11.865 nền...xem thêm

Đồng Nai đã cho thuê gần 6.000ha đất khu công nghiệp

Tính từ đầu năm 2021, 23ha đất thuộc 6 khu công nghiệp (KCN) của Đồng Nai đã được doanh nghiệp thuê làm xưởng sản xuất. Con số lũy kế cho đến hiện tại là 5.938 ha đất thuộc 31 KCN đã được cho thuê. Theo đó, 6 KCN nói trên bao gồm: Lộc An - Bình Sơn, An Phước (H.Long Thành), Giang Điền (H.Trảng Bom), Hố Nai - giai đoạn 2 (H.Trảng Bom - TP.Biên Hòa), Nhơn Trạch 4, Dệt May - Nhơn Trạch (H.Nhơn Trạch).

Trong khi đó, tổng diện tích đất của các KCN trên địa bàn tỉnh này khoảng 10.270ha, thuộc 32 KCN. KCN Công nghệ cao Long Thành là KCN duy nhất trong tổng số 32 KCN của tỉnh này đang trong giai đoạn thu hồi, đầu tư cơ sở hạ tầng...xem thêm

Huế kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội gần 300 tỉ đồng

Dự án có phía Đông giáp đường quy hoạch lộ giới 29m; phía Nam giáp đường quy hoạch lộ giới 19,5m; phía Bắc và Tây giáp đường quy hoạch lộ giới 12m.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 272,7 tỉ đồng (chưa bao gồm chi phí GPMB). Dự án sẽ lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư từ quý 3/2021...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.