CafeLand - Trong quý 2/2021, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát, thị tường bất động sản tỉnh Lâm Đồng có dấu hiệu chững lại, các nhà đầu tư đều ở trong trạng thái dè chừng, thận trọng.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 2/2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo cơ quan này, sau khi Nghị quyết số 224/NQ-HĐND ngày 26/3/2021 của HĐND tỉnh Lâm Đồng thông qua phương án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư thì tình hình thị trường bất động sản có chiều hướng diễn biến tích cực tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh, thành phố lân cận đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã dẫn đến thị trường bất động sản trong quý 2 vừa qua có dấu hiệu chững lại, các nhà đầu tư đều ở trong trạng thái dè chừng, thận trọng; nhu cầu tìm kiếm bất động sản đối với loại hình đất ở của người dân giảm.

Thời gian qua, tại thành phố Bảo Lộc đã xảy ra tình trạng "loạn" phân lô bán nền trên đất nông nghiệp trái phép

Trong quý 2, tỉnh có 02 dự án nhà ở thương mại được cấp giấy phép mới; các dự án du lịch, nghỉ dưỡng, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà công nhân không có hồ sơ đề nghị cấp phép mới. Lượng giao dịch căn hộ chung cư là 19 căn, nhà ở riêng lẻ là 1.136 căn, đất nền chuyển nhượng 11.865 nền.

Xem thêm: Tin tức bđs lâm đồng mới nhất

Một số dự án khu dân cư, nhà ở, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thương mại trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục triển khai đúng tiến độ thực hiện theo giấy chứng nhận đầu tư; một số dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và triển khai những thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện dự án đầu tư như giao đất hoặc thuê đất, xin giấy phép xây dựng.

Thời gian qua, tại thành phố Bảo Lộc đã xảy ra việc phân lô bán nền trên đất nông nghiệp trái phép làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về thị trường bất động sản. UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện các giải pháp để ổn định thị trường bất động sản.

Cụ thể, ngày 2/6, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tạm dừng giải quyết hồ sơ tách thửa trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tạm dừng giải quyết hồ sơ tách thửa đất trên địa bàn tỉnh đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh, trừ trường hợp hồ sơ tách thửa do tặng, cho trong gia đình.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lâm Đồng ngay sau đó cũng ra văn bản chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai rà soát toàn bộ hồ sơ tách thửa đã tiếp nhận và đang tồn đọng do vướng mắc về yêu cầu hình thành đường giao thông.

Đồng thời, kiểm tra hồ sơ, phân loại cụ thể; các hồ sơ đủ điều kiện thì trình ký phát hành; các hồ sơ chưa đủ điều kiện chuyển trả và có văn bản hướng dẫn thực hiện theo quy định theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

  • Phân lô đất nền tự phát gắn mác khu nghỉ dưỡng Lâm Đồng

    Phân lô đất nền tự phát gắn mác khu nghỉ dưỡng Lâm Đồng

    Thị trường bất động sản Lâm Đồng sôi động khi môi giới rầm rộ buôn bán đất nền tự phân lô gắn mác khu nghỉ dưỡng, dự án đầu tư để thu hút người mua. Việc phân lô, chuyển nhượng không phù hợp sẽ phá vỡ quy hoạch, gây áp lực về vấn đề môi trường, kéo theo nhiều hệ luỵ liên quan đến khiếu kiện, an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.