Tập đoàn Nhật Bản sắp xây nhà máy 30 triệu USD ở Bà Rịa - Vũng Tàu; Quốc hội sẽ giám sát quản lý bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM và 10 địa phương; Bamboo Capital lên tiếng về việc công an có mặt tại văn phòng BCG Land... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bamboo Capital lên tiếng về việc công an có mặt tại văn phòng BCG Land

Bamboo Capital cho biết, chiều ngày 17/8/2023, một số khách hàng của dự án King Crown Infinity đến làm việc với Chủ đầu tư Gia Khang và Tổng đại lý Helios tại văn phòng 25 Xuân Thủy (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức,TP.HMC. Đây là buổi làm việc nằm trong kế hoạch từ trước của Gia Khang và Helios với khách hàng.

“Trong lúc làm việc, một số khách hàng và một số người chưa rõ nhân thân đã có thái độ to tiếng và cho rằng dự án King Crown Infinity không đảm bảo pháp lý để ký kết hợp đồng mua bán. Nhận thấy những phản ứng quá khích của họ có nguy cơ gây mất an ninh, do vậy Helios đã chủ động mời Công an phường Thảo Điền đến ghi nhận tình hình và hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự”, văn bản của Bamboo Capital giải thích về bối cảnh của bức ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội. Công ty cho biết, trong buổi làm việc ngày 17/8, chủ đầu tư Gia Khang và tổng đại lý Helios đã ổn định được tình hình, đối thoại và giải đáp thấu tình đạt lý các thắc mắc của khách hàng.

Chính phủ yêu cầu báo cáo việc thành lập sàn giao dịch bất động sản, đất đai trong tháng 8

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 332/TB-VPCP ngày 17/8 kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023.

Trong đó, Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 8/2023 về việc thành lập các sàn giao dịch về bất động sản, đất đai, việc làm, khoa học công nghệ, tín chỉ các-bon..., bảo đảm đẩy mạnh chuyển đổi số, công khai, minh bạch và thúc đẩy các thị trường phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững.

Tập đoàn Nhật Bản sắp xây nhà máy 30 triệu USD ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tập đoàn Tokuyama cho biết, Tập đoàn này dự kiến sẽ triển khai Dự án nhà máy nghiền và làm sạch polysilicon tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3. Nhà máy sẽ sử dụng silicon kim loại làm nguyên liệu thô, sản xuất polysilicon đa tinh thể cho chất bán dẫn, pin mặt trời. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 30 triệu đô, với diện tích mặt đất sử dụng khoảng 50.000m2.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoan nghênh nhà đầu tư và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp sớm triển khai dự án.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vào kỳ họp thứ 6

Dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành có chiều dài khoảng 128,8 km. Trong đó đoạn qua tỉnh Đắk Nông khoảng 27,8 km; đoạn qua tỉnh Bình Phước khoảng 101 km (gồm 2 km đường dẫn từ nút giao cuối tuyến với cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa).

Tuyến đường xuất phát từ nút giao với QL14 tại tỉnh Đắk Nông và kết thúc tại xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng nền đường là 19m, cứ khoảng 2 - 2,5 km bố trí một điểm dừng xe khẩn cấp theo quy định. Giai đoạn 2, dự án sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch với 6 làn xe cao tốc, 2 làn dừng xe khẩn cấp, bề rộng nền đường là 32,25m. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án ước khoảng 25.571 tỉ đồng. Trong đó, chi phí GPMB khoảng 4.640 tỉ đồng; Chi phí xây dựng khoảng 15.063 tỉ đồng; còn lại là các chi phí khác và lãi vay trong thời gian thi công.

Quốc hội sẽ giám sát quản lý bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM và 10 địa phương

Quốc hội sẽ giám sát trực tiếp về quản lý thị trường Bất động sản, nhà ở xã hội, đối với 8 Bộ, ngành và 12 địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đoàn giám sát nghiên cứu kỹ báo cáo tổng kết thi hành Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở, bởi đây là tư liệu quý về thực tiễn triển khai pháp luật trọng phạm vi cả nước; cùng với đó là chú trọng báo cáo thẩm định của Bộ Tư pháp về hai dự án luật Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi); xem xét những nội dung đang tập trung để sửa đổi, bổ sung 2 dự án luật này, những vấn đề cần phải trả lời liên quan đến thị trường bất động sản và nhà ở xã hội.

Góp ý kế hoạch giám sát, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý rút kinh nghiệm từ các cuộc giám sát trước đây khi quá thiên về diện mà ít chú ý đến trọng tâm, trọng điểm hoặc xác định trọng tâm, trọng điểm chưa rõ, đề nghị nghiên cứu kỹ các báo cáo tổng kết thi hành luật liên quan như Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Đất đai và các báo cáo thẩm định của Bộ Tư pháp về các dự án luật này.

  • Bất động sản 24h: Đồng Nai sắp có thêm 3 dự án nhà ở xã hội

    Bất động sản 24h: Đồng Nai sắp có thêm 3 dự án nhà ở xã hội

    Bị hủy giao dịch “bán chui” hơn 2,6 triệu cổ phiếu, Chủ tịch HĐQT LDG lên tiếng; Hà Nội chi 1.200 tỉ đồng xây 19km đường gom cao tốc qua Thường Tín, Phú Xuyên; Đồng Nai đang xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 2.100 căn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.