Nhà đầu tư “chạy nợ” hàng ngày vẫn cố gồng gánh chờ bất động sản phục hồi; Tin vui cho đối tượng chính sách, sinh viên tại Hà Nội; Điều chỉnh đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đầu tư “chạy nợ” hàng ngày vẫn cố gồng gánh chờ bất động sản phục hồi

Thị trường Bất động sản rơi vào trầm lắng hơn một năm qua khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào tình cảnh có trong tay nhiều Bất động sản trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng mỗi tháng vẫn phải chạy vạy khắp nơi để có tiền trả lãi ngân hàng.

Trong nửa đầu năm 2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có 4 lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành, đánh dấu sự đảo chiều trong chính sách tiền tệ trong nước. Tuy nhiên theo đánh giá từ giới quan sát thị trường, lãi suất ngân hàng sẽ có động thái giảm trong nửa cuối năm 2023, nhưng mức giảm không nhiều. Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, việc giảm lãi suất ngoài việc gỡ khó cho người cần tiền thì còn có động về mặt tâm lý. Khi lãi suất đang giảm, tức lạm phát đang được kiểm soát dần dần và việc gửi ngân hàng bắt đầu giảm lợi nhuận thì các nhà đầu tư bắt đầu chuyển qua các kênh khác, trong đó bất động sản là một trong những kênh phổ biến.

Tin vui cho đối tượng chính sách, sinh viên tại Hà Nội

Thông tin về số chỗ ở, căn hộ đã cho thuê và số chỗ trống, căn hộ trống tại 2 khu nhà ở sinh viên và nhà ở xã hội CT19A Việt Hưng tháng 6.2023, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, TP hiện có 7.985 căn hộ còn trống, dành phục vụ các nhóm đối tượng chính sách, sinh viên có nhu cầu thuê nhà.

Cụ thể, Khu nhà ở xã hội CT19A Việt Hưng (quận Long Biên) theo thiết kế có 515 căn hộ, đang cho thuê 443 căn hộ, hiện còn 72 căn hộ trống. Khu nhà ở Sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) theo thiết kế có 7.368 căn hộ, đang cho thuê 5.428 căn hộ, hiện còn trống 1.940 căn hộ. Khu nhà ở Sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) theo thiết kế có 6.768 căn hộ (không bao gồm nhà A1 do Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai đang trưng dụng), đang cho thuê 795 căn hộ, hiện còn trống 5.973 căn hộ. Theo Quyết định số 3503 ngày 8.6.2017 của UBND TP. Hà Nội, giá thuê nhà ở xã hội thuộc quản lý nhà nước tại Khu nhà ở xã hội CT19A Việt Hưng là 34.176 đồng/m2/tháng.

Cần rót thêm 700 tỉ đồng vào dự án đầu tư giao thông kết nối vùng núi phía Bắc

Tổng mức đầu tư dự án được đề xuất điều chỉnh tăng hơn 700 tỉ đồng, từ hơn 5.339 tỉ đồng lên hơn 6.000 tỉ đồng. Về cơ cấu nguồn vốn, vốn đối ứng được điều chỉnh tăng từ hơn 988 tỉ đồng lên hơn 1.643 tỉ đồng; Vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc tăng từ hơn 101 tỉ đồng lên hơn 153 tỉ đồng. Đối với phần vốn tăng thêm, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư có mức tăng cao nhất, từ gần 312 tỉ đồng lên hơn 1.000 tỉ đồng (hơn 708 tỉ đồng); Tiếp đến là phần tăng của chi phí tư vấn đầu tư xây dựng (gần 52 tỉ đồng). Chi phí dự phòng được điều chỉnh giảm hơn 53 tỉ đồng.

Bộ GTVT lý giải, sau khi tiến hành khảo sát khu vực, đơn vị phát hiện có sự chênh lệch giữa chi phí thực tế và số liệu do đơn vị tư vấn của ADB cung cấp trước đó. Các chi phí phát sinh do công tác GPMB và thi công xây dựng các công trình qua khu vực miền núi có địa hình phức tạp gặp nhiều khó khăn.

Điều chỉnh đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Nội dung điều chỉnh cụ thể: đoạn 1, từ sông Cỏ May đến rạch Cây Khế, chiều dài khoảng 2,02km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa-Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt (độ rộng của các làn đường, vỉa hè, dải phân cách).

Đoạn 2, từ rạch Cây Khế đến đường ven biển ĐT994, dài khoảng 0,73km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 93m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. Đoạn 3, từ đường ven biển ĐT994 đến nút giao QL51B-QL51C, chiều dài khoảng 1,47km; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. Như vậy, việc điều chỉnh vẫn giữ nguyên chiều rộng của đường và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.

Các nút giao, điểm giao cắt với tuyến đường khác và phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án sẽ được nghiên cứu chi tiết trong quá trình lập thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo các quy định chuyên ngành khác.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.