CafeLand - Hôm nay (3/8), Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Phối cảnh một dự án của Công ty Lã Vọng

Theo Quyết định số 687/QĐ-TTCP ngày 27/7/2018 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Thời gian thanh tra 70 ngày làm việc thực tế. Đoàn thanh tra liên ngành do ông Nguyễn Đức Hải, Cục trưởng Cục I- Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Tổ giám sát Đoàn thanh tra có hai thành viên do ông Dương Văn Phấn, Thanh tra viên cao cấp, Phó Vụ trưởng, Vụ Giám sát, Thẩm định và xử lý sau thanh tra làm tổ trưởng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh, đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và diễn ra trong bối cảnh có nhiều dư luận xung quanh các dự án. Chính vì thế, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra đúng nội dung, khách quan, đúng pháp luật và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra đề nghị, các đơn vị, cá nhân là đối tượng được thanh tra phải thực hiện các yêu cầu về việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn thanh tra. UBND TP Hà Nội cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với đoàn, tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, Chính phủ đã xem xét báo cáo của UBND Hà Nội về kết quả kiểm tra phản ánh của báo chí về việc Tập đoàn Lã Vọng cùng các đơn vị thành viên được ưu ái giao nhiều khu “đất vàng” tại Hà Nội, để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT.

Một số dự án được giao không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của Thanh tra Chính phủ, các bộ Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư.

Tập đoàn Lã Vọng được thành lập từ năm 2003, do ông Lê Văn Vọng làm Chủ tịch HĐQT sở hữu chuỗi hệ thống các nhà hàng tại Hà Nội. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này được biết đến là chủ đầu tư của dự án New House City có diện tích 275.397m2 với vốn đầu tư 2.000 tỷ, New House Xa La có diện tích 10.553m2 với vốn đầu tư 500 tỷ, Louis City Đại Mỗ có diện tích 30,5 ha...

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.