CafeLand – Là loại gỗ được nhập khẩu là chủ yếu, thuộc nhóm gỗ quý theo phân loại gỗ của Việt Nam, đồ nội thất gỗ gõ đỏ có giá cao và được nhiều người ưa chuộng.

Phân loại gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ tại Việt Nam phần lớn có xuất xứ và nguồn gốc từ nước ngoài. Theo xuất xứ, trên thị trường hiện có các loại gỗ gõ đỏ từ Lào, Campuchia được khai thác từ các khu rừng nguyên sinh nhưng hiện khá khan hiếm.

Gỗ gõ đỏ Nam Phi (hay còn gọi là gõ đỏ Pachyloba): dòng gỗ cao cấp nhập từ Cộng hòa Nam Phi.

Gỗ gõ đỏ Ghana: Là loại gỗ được nhập về từ CH GhaNa, chất lượng gỗ ở đây thường xấu. Nhiều vôi và mắt gỗ dẫn đến đóng nội thất thường ít đẹp.

Gỗ gõ đỏ Tây Phi (Uganda, Congo): Tương tự như dòng Ghana nhưng phẩm cấp tốt hơn 1 chút. Dòng gỗ này về số lượng ít và lâu lâu mới có nguồn hàng.

Giá gỗ gõ đỏ trên thị trường hiện nay

Theo thông tin tham khảo trên thị trường, giá gỗ gõ đỏ có xuất xứ từ Lào, Việt, Campuchia thường có giá từ 40 triệu đồng/m3. Phần lớn là hàng trôi nổi, không giấy tờ do việc tìm nguồn cung các dòng gỗ từ đây khó khăn.

Giá gỗ gõ đỏ Pachyloba: Giá gỗ gõ đỏ từ 28 triệu/m3 (hàng có giấy tờ), hàng đẹp từ 33 triệu/m3.

Giá gỗ gõ đỏ Ghana: Hàng xấu giá từ 17 triệu/m3, hàng đẹp vừa phải giá 22 triệu/m3, giá hàng mặt lớn 26 triệu/m3.

  • Gỗ Gõ Đỏ là gì? Ứng dụng như thế nào?

    Gỗ Gõ Đỏ là gì? Ứng dụng như thế nào?

    CafeLand – Thuộc nhóm gỗ quý hiếm, sở hữu màu sắc đẹp, vân gỗ độc đáo, các sản phẩm nội thất, đồ mỹ nghệ được làm từ gỗ Gõ Đỏ được nhiều gia đình lựa chọn.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.