15/04/2025 6:46 AM
Ngày 14/4, Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiến hành các bước điều chỉnh chủ trương đầu tư tuyến đường Tỉnh lộ 991 nối dài. Dự án có vai trò chiến lược trong việc kết nối hệ thống giao thông nội tỉnh với hệ thống cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu sắp triển khai tuyến đường hơn 2.088 tỉ đồng kết nối cảng biển và Quốc lộ 51- Ảnh 1.

Nhiều dự án giao thông trọng điểm đang được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gấp rút triển khai nhằm tăng cường liên kết, rút ngắn khoảng cách, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh này.

Tuyến đường mới này có tổng chiều dài khoảng 3,72km, điểm đầu giao với Quốc lộ 51, trục giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và điểm cuối nối với tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Đây là tuyến đường quan trọng, thúc đẩy phát triển hạ tầng logistics của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ban đầu, dự án được phê duyệt với mặt cắt ngang từ 30m đến 35m và diện tích sử dụng đất khoảng 17,13ha. Tuy nhiên, theo đề xuất điều chỉnh mới nhất được trình trong tháng 3 và tháng 4 năm nay, mặt cắt ngang tuyến đường sẽ được mở rộng lên đến 57m. Diện tích sử dụng đất theo đó cũng tăng lên khoảng 30,98ha.

Tổng mức đầu tư của dự án sau điều chỉnh dự kiến hơn 2.088 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 882 tỉ đồng, phần còn lại từ ngân sách địa phương.

Dự kiến, sau khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ góp phần không nhỏ vào việc giảm áp lực giao thông cho các tuyến quốc lộ hiện hữu, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh cho hệ thống logistics toàn khu vực miền Đông Nam Bộ.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang đẩy mạnh triển khai kế hoạch phát triển hạ tầng quy mô lớn với tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước tính gần 1,34 triệu tỷ đồng trong giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng một hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại nhằm kết nối hiệu quả giữa các khu vực công nghiệp, cảng biển, đô thị và khu du lịch.

Trong đó, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đang được ưu tiên đầu tư như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 4 TP.HCM, nâng cấp Quốc lộ 51, 55, 56 và tuyến ven biển ĐT994. Tỉnh cũng chú trọng phát triển giao thông đường sắt, đường thủy nội địa và hàng không, điển hình là các kế hoạch xây dựng sân bay Gò Găng, mở rộng sân bay Côn Đảo và phát triển tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.

Theo định hướng phát triển không gian, tỉnh xác định ba trục động lực chính gồm trục cảng biển – logistics, trục công nghiệp – đô thị và trục du lịch ven biển.

Với chiến lược này, Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng sẽ đóng vai trò là trung tâm kinh tế biển, logistics và công nghiệp công nghệ cao của vùng Đông Nam Bộ. Các dự án trọng điểm như cầu Phước An, đường 991B và tuyến kết nối sân bay Long Thành với Hồ Tràm đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, tạo nền tảng cho sự bứt phá trong giai đoạn tới.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.