Nhiều dự án giao thông trọng điểm đang được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gấp rút triển khai nhằm tăng cường liên kết, rút ngắn khoảng cách, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh này.
Tuyến đường mới này có tổng chiều dài khoảng 3,72km, điểm đầu giao với Quốc lộ 51, trục giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và điểm cuối nối với tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Đây là tuyến đường quan trọng, thúc đẩy phát triển hạ tầng logistics của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ban đầu, dự án được phê duyệt với mặt cắt ngang từ 30m đến 35m và diện tích sử dụng đất khoảng 17,13ha. Tuy nhiên, theo đề xuất điều chỉnh mới nhất được trình trong tháng 3 và tháng 4 năm nay, mặt cắt ngang tuyến đường sẽ được mở rộng lên đến 57m. Diện tích sử dụng đất theo đó cũng tăng lên khoảng 30,98ha.
Tổng mức đầu tư của dự án sau điều chỉnh dự kiến hơn 2.088 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 882 tỉ đồng, phần còn lại từ ngân sách địa phương.
Dự kiến, sau khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ góp phần không nhỏ vào việc giảm áp lực giao thông cho các tuyến quốc lộ hiện hữu, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh cho hệ thống logistics toàn khu vực miền Đông Nam Bộ.
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang đẩy mạnh triển khai kế hoạch phát triển hạ tầng quy mô lớn với tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước tính gần 1,34 triệu tỷ đồng trong giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng một hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại nhằm kết nối hiệu quả giữa các khu vực công nghiệp, cảng biển, đô thị và khu du lịch.
Trong đó, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đang được ưu tiên đầu tư như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 4 TP.HCM, nâng cấp Quốc lộ 51, 55, 56 và tuyến ven biển ĐT994. Tỉnh cũng chú trọng phát triển giao thông đường sắt, đường thủy nội địa và hàng không, điển hình là các kế hoạch xây dựng sân bay Gò Găng, mở rộng sân bay Côn Đảo và phát triển tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo định hướng phát triển không gian, tỉnh xác định ba trục động lực chính gồm trục cảng biển – logistics, trục công nghiệp – đô thị và trục du lịch ven biển.
Với chiến lược này, Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng sẽ đóng vai trò là trung tâm kinh tế biển, logistics và công nghiệp công nghệ cao của vùng Đông Nam Bộ. Các dự án trọng điểm như cầu Phước An, đường 991B và tuyến kết nối sân bay Long Thành với Hồ Tràm đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, tạo nền tảng cho sự bứt phá trong giai đoạn tới.
-
4 nút giao quan trọng nào trên tuyến quốc lộ 51 được đề xuất nâng cấp?
Trước thực trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng trên Quốc lộ 51 (QL51), đặc biệt tại các điểm giao cắt quan trọng, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét và phê duyệt việc nâng cấp bốn nút giao lớn nhằm cải thiện tình hình lưu thông và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch này.
-
Bất động sản 24h: Đề xuất 2 phương án xây dựng tuyến đường trên cao dọc Quốc lộ 51
Gần 3,5 triệu tỷ đồng tiền ngân hàng đang nằm trong bất động sản, Thống đốc NHNN đề xuất gỡ khó các dự án; Đồng Nai nghiên cứu phương án làm đường trên cao dọc quốc lộ 51; Thủ tướng yêu cầu lập gói tín dụng hỗ trợ người dưới 35 tuổi mua nhà... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
-
Đơn vị tư vấn giao thông đề xuất tỉnh Đồng Nai xây dựng cầu cạn dài gần 6km, chạy dọc quốc lộ 51 nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỉ đồng sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đã quá tải thường xuyên ùn tắc, kẹt xe.








-
Khởi công tuyến đường 6.700 tỷ kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị để tiến hành khởi công tuyến đường quan trọng kết nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
-
Một “ông lớn” ngành thép nói không với chia cổ tức, tiếp tục đầu tư nhà máy mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Thép Nam Kim dự kiến trình ĐHĐCĐ không chi trả cổ tức cho năm 2024, đồng thời nghiên cứu phương án đầu tư và triển khai xây dựng dự án nhà máy Tôn Nam Kim Phú Mỹ.
-
Xây dựng đường trên cao dọc QL51 đến đầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có thêm phương án mới
Nhà đầu tư vừa đề xuất thêm phương án xây dựng tuyến đường trên cao kéo dài từ ngã tư Vũng Tàu đến đầu tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 51, tuyến đường huyết mạch nối Đồng Nai và...