Nút giao giữa QL51 và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Tại điểm giao cắt này, lưu lượng phương tiện rất lớn, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và dịp lễ, dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên. Đồng Nai đề xuất xây dựng hầm chui hoặc cải tạo thành nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh để giải quyết vấn đề này.
Nút giao giữa QL51 và đường tỉnh 25B: Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các phương tiện ra vào các khu công nghiệp và cảng biển tại huyện Nhơn Trạch. Việc nâng cấp nút giao này thành nút giao khác mức được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc và cải thiện hiệu quả vận chuyển hàng hóa.
Nút giao ngã tư Vũng Tàu: Đây là điểm giao giữa QL1 và QL51, có lưu lượng xe cộ rất cao. Để giảm ùn tắc, Đồng Nai đã nghiên cứu phương án xây dựng nút giao bóng đèn tại đây.
Nút giao cổng 11: Nằm tại giao điểm của đường Võ Nguyên Giáp, Bùi Văn Hòa và QL51, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Phương án được đề xuất là xây dựng cầu vượt trực thông kết hợp với đảo xuyến dưới cầu để cải thiện lưu thông.
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối với nút giao giữa QL51 và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hạng mục này đã được đề xuất đưa vào dự án mở rộng đoạn TP.HCM - Long Thành thuộc tuyến cao tốc này.
Về nút giao giữa QL51 và đường tỉnh 25B, theo Luật Đường bộ năm 2024, các tuyến quốc lộ, ngoại trừ QL1, đường Hồ Chí Minh và các tuyến cao tốc, sẽ được bàn giao cho địa phương quản lý. Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tỉnh Đồng Nai cân đối kinh phí để đầu tư nâng cấp nút giao này nhằm đảm bảo kết nối thuận lợi với các tuyến đường khác.
Việc nâng cấp các nút giao trọng điểm trên QL51 được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả vận chuyển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Đồng Nai cũng như khu vực Đông Nam Bộ.
-
Đồng Nai xem xét đầu tư tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51, tổng vốn gần 12.000 tỷ đồng
Tuyến đường trên cao đầu tiên dọc quốc lộ 51, đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11, đang được UBND tỉnh Đồng Nai xem xét đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), với tổng vốn dự kiến gần 12.000 tỷ đồng.
-
Tìm phương án tối ưu cho tuyến đường trên cao đầu tiên
UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu thêm các phương án để có thể so sánh, lựa chọn phương án tối ưu nhất đối với Dự án Đường trên cao dọc tuyến quốc lộ 51.
-
Đồng Nai nghiên cứu phương án làm đường trên cao dọc quốc lộ 51
Tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu các phương án đầu tư tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51. Tổng vốn đầu tư dự án được đề xuất từ 14.000 – 15.000 tỷ đồng.







-
Hãng thép tại Đồng Nai bị buộc di dời nhà máy khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1
Không có giấy phép môi trường, Thép Vicasa ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai bị xử phạt 335 triệu đồng và buộc di dời cơ sở.
-
Chuẩn bị khai thác Cảng hàng không Long Thành
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành tập trung nguồn lực, kiểm soát tiến độ thi công chi tiết từng hạng mục, đáp ứng yêu cầu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025....
-
“Siêu dự án” sân bay Long Thành có điều chỉnh mới
Bộ Xây dựng vừa điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Đồng Nai.