Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương có lượng khác du lịch nội địa lớn thứ 4 của cả nước, song 70% lượng khách đi về trong ngày. Bài toán làm sao để thu hút và giữ chân du khách ở lại lâu hơn đang được lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mời gọi các chuyên gia hiến kế.

Cần cảng biển chuyên đón tàu du lịch

Theo CTTĐT Bà Rịa – Vũng Tàu, địa phương này vừa tổ chức toạ đàm để bàn sáng kiến thu hút khách du lịch đến với tỉnh.

Một trong những đề xuất được ông Võ Việt Hòa, Giám đốc Khối Du lịch quốc tế Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đưa ra là Bà Rịa – Vũng Tàu cần có một bến cảng chuyên đón các loại tàu du lịch cỡ lớn sức chứa trên 5.000 người.

Hiện nay, cảng Cái Mép – Thị Vải có khả năng đón nhiều loại tàu trọng tải lớn song đây là cảng chủ yếu luân chuyển hàng hóa.

Cũng theo các chuyên gia tại toạ đàm, dù là địa phương đứng thứ 4 về số lượng du khách nội địa, song 70% khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu đi về trong ngày. Do đó, tỉnh cần cải thiện chất lượng dịch vụ ăn nghỉ, chiến dịch quảng bá hình ảnh du lịch ra quốc tế, sáng tạo làm mới các điểm đến, phát triển kinh tế đêm…để giữ chân du khách được lâu hơn.

Theo ông Walt Craig Power, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm, từ năm 2022, doanh nghiệp thường xuyên phối hợp tổ chức các sự kiện thể thao, boxing quốc tế có truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình quốc tế chuyên về thể thao. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tài trợ địa điểm tổ chức sự kiện thời trang, thi sắc đẹp quốc tế, giải golf… nhằm quảng bá hình ảnh, dịch vụ.

Theo ông Walt Craig Power, những sự kiện hình ảnh trên, thương hiệu của dự án trở nên thu hút hơn, du khách cũ quay trở lại, khách mới cũng nhiều hơn.

Theo ý kiến đóng góp của nhiều doanh nghiệp khác, Bà Rịa – Vũng Tàu cần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông kết nối nội tỉnh, liên vùng, đặc biệt tuyến đường ven biển với các tỉnh duyên hải rút ngắn thời gian di chuyển, thu hút lượng du khách ở nhiều địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, các ý kiến đóng góp của chuyên gia, doanh nghiệp đang được triển khai trong nhiều chương trình cụ thể của tỉnh. Cụ thể, với mạng lưới giao thông, thời gian qua tỉnh đã đồng loạt khởi công nhiều dự án kết nối vùng quan trọng như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An, tuyến đường ven biển ĐT. 994.

Đẩy mạnh hạ tầng giao thông

Dự án đường ven biển ĐT. 994 có tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng dài gần 100km là một trong những hạ tầng kết nối quan trọng đang được triển khai. Sau khi mở rộng đường sẽ có quy mô 4 -6 làn xe. Đặc biệt, tuyến đường đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Tràm – Bình Châu. Hiện nay, những khu vực này đã và đang có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn, hiện đại được xây dựng. Có dự án có vốn đầu tư lên đến nhiều tỉ đô. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Đường ven biển Hồ Tràm - Bình Châu đang được mở rộng

Khảo sát thực tế, dọc cung đường Hồ Tràm – Bình Châu đang có hơn 80 dự án du lịch nghỉ dưỡng của các chủ đầu tư trong và ngoài nước được chấp thuận đầu tư.

Trong đó, The Grand Ho Tram Strip là một trong những dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế tiên phong ở khu vực Hồ Tràm – Bình Châu. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 164ha, với tổng mức đầu tư 4,23 tỉ USD. Hiện nay, The Grand Ho Tram là một tổ hợp hấp dẫn đến nghỉ dưỡng, chơi golf, casino…

Dự án NovaWorld Ho Tram của Tập đoàn NovaLand là khu nghỉ dưỡng có quy mô khủng nhất khu vực này với diện tích được quy hoạch trên 1.000ha, được phân chia thành 10 giai đoạn. Hiện nhiều phân khu của dự án đã hoàn thành và trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.

Một loạt các dự nổi bật khác đang triển khai như Hồ Tràm Complex; Dự án condotel Lan Rừng Phước Hải; Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa….

Dự án hạ tầng trọng điểm khác là tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu kết nối với Đồng Nai cũng vừa được khởi công. Tuyến cao tốc này có chiều dài 50km, tổng vốn đầu tư 18.000 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp du khác ở Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Tây Nguyên…rút ngắn thời gian di chuyển khi du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngoài ra, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu còn giao cắt với tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang gần hoàn thiện. Đây sẽ là cơ hội lớn để du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đón lượng khách đông đảo đến từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trong khi đó, dự án sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1, sau khi hoàn thành sẽ là động lực lớn để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến với các điểm du lịch của khu vực, trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.