Giai đoạn 3 Dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh do Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) triển khai đã chính thức hoàn thành sau 1 năm thi công, đảm bảo chất lượng đi vào vận hành khai thác.

Sân bay Cam Ranh sau khi nâng cấp đã có thể cung ứng tối đa 33 vị trí đỗ máy bay

Khởi công từ ngày 5/3/2022, giai đoạn 3 của Dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay Cảng HKQT Cam Ranh là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư hơn 712 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư ACV bố trí.

Dự án thi công các hạng mục nâng cấp, cải tạo sân đỗ, tăng năng suất phục vụ tối đa lên 33 vị trí đỗ máy bay gồm: 9 vị trí đỗ Code E, 2 vị trí đỗ Code D và 22 vị trí đỗ Code C. Đồng thời, đảm bảo tiếp thu được các loại máy bay B777-300ER, A350-900 và tương đương.

Dự án do diên danh Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - TCT CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng VN - Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không (ACC) - CTCP Xây lắp và Cơ khí Phương Nam đảm nhận thi công trong thời gian 13 tháng.

Trong quá trình thi công, dự án gặp nhiều khó khăn như ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, nhân công hạn chế, vật liệu xây dựng khan hiếm và biến động tăng giá, đặc biệt vừa thi công vừa đảm bảo khai thác (nhất vào các dịp lễ, tết), gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.Tuy nhiên, công trình đã hoàn thành đáp ứng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo chất lượng, mỹ thuật theo quy định.

Dự án hoàn thàn góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng Cảng HKQT Cam Ranh sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong nước và quốc tế, tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Khánh Hoà.

Sân bay Cam Ranh nằm trong số 21 cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác. Đây là 1 trong số các cơ sở diễn ra hình trạng quá tải trong thời gian qua (cùng với Tân Sân Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng), cần được đầu tư, nâng cấp kịp thời.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, ACV tập trung ưu tiên nguồn lực đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và các sân bay khác như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Bài, Điện Biên, Cát Bi, Côn Đảo...

Hiện đơn vị đang đối mặt với vấn đề về thiếu hụt nguồn lực để đầu tư phát triển toàn bộ 21 cảng hàng không. Đơn vị đề xuất huy động nguồn vốn xã hội hóa, nhân rộng mô hình PPP (đối tác công tư) nhằm giảm gánh nặng lên ngân sách Nhà nước, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia, góp sức đầu tư phát triển địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

  • Vị trí, quy mô của sân bay Hớn Quản ở Bình Phước

    Vị trí, quy mô của sân bay Hớn Quản ở Bình Phước

    Lãnh đạo tỉnh Bình Phước họp bàn về kế hoạch, triển khai xây dựng sân bay Hớn Quản, qua đó thành lập Ban chỉ đạo lập quy hoạch về vị trí và quy mô công trình sân bay chuyên dùng cùng hệ thống giao thông kết nối phục vụ dự án.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.