Tiết kiệm được một khoản tiền cùng sự hỗ trợ của bố mẹ và người thân, cô bạn Ly Nguyễn (24 tuổi) đã mua lại một căn hộ chung cư cũ và dành ra 250 triệu đồng để cải tạo.

Căn nhà trước khi cải tạo.

Ly mua căn hộ hiện tại vào tháng 2/2022. Ban đầu cô tính sẽ giữ nguyên thiết kế và nội thất của chủ cũ, nhưng vì thời sinh viên đã “chật vật” ở khu nhà cấp 4 xập xệ nên cô quyết định cải tạo mới hoàn toàn theo ý thích.

Được biết, căn hộ có tổng diện tích 97m2 tại Hà Nội và diện tích cải tạo khoảng 70m2, trừ khu nhà tắm và logia. Thời gian lên ý tưởng và thi công trong khoảng 45 ngày.

Công việc chính của cô nàng là chăm sóc cây cảnh, mê cây cối, thích tối giản và nhẹ nhàng nên đã chọn phong cách chủ đạo là Scandinavian.

Căn nhà sau khi cải tạo.

Ly cho biết, do căn hộ có phần hơi cũ kĩ nên phải cải tạo kha khá như lát sàn gỗ, làm lại hệ thống điện, lát gạch bếp, sơn tường, sơn cửa và còn thi công thêm một phần vòm thạch cao vát tròn để phù hợp với concept căn nhà. Tổng chi phí cho hạng mục này là 60 triệu đồng.

Về phần nội thất và thiết bị trong căn nhà, Ly không đầu tư quá nhiều hay mua những món đồ đắt tiền, chỉ cần đáp ứng đủ công năng cơ bản và quan trọng là phù hợp với căn nhà. Cụ thể, Ly dùng nội thất kết hợp gỗ MDF Thái Lan và gỗ sồi tự nhiên, với tông chủ đạo là nâu sáng và ghi. Thiết bị bếp và bồn rửa, cô cũng tự đi mua và giao cho bên thi công lắp đặt.

Đặc biệt, tại phòng khách không có quá nhiều ánh sáng nên Ly không để được nhiều cây xanh, nhưng thay vào đó cô trang trí bằng tranh tự thiết kế, tự in trên phần mềm và từ sách truyện có sẵn.

Cô chia sẻ, tổng chi phí cải tạo cho căn hộ 3 phòng ngủ là 250 triệu đồng.

Không chỉ làm công việc chăm sóc cây, Ly còn là cô nàng đa-zi-năng khi biết nhảy, hát và viết lách.

Hãy chiêm ngưỡng căn hộ của cô nàng 24 tuổi đa tài này nhé!

Ấn tượng với những dự án cải tạo chung cư cũ tại Hải Phòng

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.