Gia đình khó khăn, nên sau khi tốt nghiệp THPT, Mỹ Anh (sinh năm 1993) đã lên kế hoạch đi xuất khẩu lao động. Cô dành thời gian một tháng học tiếng Nhật và chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, nhưng quyết định trong phút chót đã giúp cô có được những thành công ngoài mong đợi.

Tự làm thêm để trang trải học phí

Biết nắm bắt cơ hội và phát triển bản thân sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kế hoạch - Mỹ Anh cho hay.

Nhận được thông tin đậu đại học, Mỹ Anh vừa vui, vừa buồn vì hoàn cảnh của gia đình khi đó không dư giả gì. Cô quyết định không học nữa để đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, mẹ cô động viên cứ học đi, học phí mẹ sẽ lo. Nghe lời mẹ, Mỹ Anh khăn gói lên Hà Nội với 2 triệu đồng dắt lưng.

Ban đầu, Mỹ Anh ở nhờ nhà chị họ, được một thời gian thì chuyển ra ngoài và ở cùng ba người bạn học. Một tháng cả tiền nhà, điện nước và chi phí sinh hoạt chung khoảng 1,5 triệu đồng.

Để có đủ chi phí trang trải cuộc sống, cô nàng 9X phải làm thêm nhiều công việc trong thời gian trống. Tan học tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cô đi chạy sự kiện, phụ quán cơm, chạy bàn cà phê, bán quần áo… mỗi tháng cũng kiếm được 3-4 triệu đồng.

Vì công việc chiếm quá nhiều thời gian và ảnh hưởng đến việc học, nên Mỹ Anh bỏ hết và chuyển sang làm cộng tác viên cho một trang báo mạng điện tử. Khi quen việc viết lách, cô nhận thêm bài PR sản phẩm, viết kịch bản phim ngắn, phim hài, video ca nhạc… để tăng thu nhập.

Nữ sinh Nghệ An cho hay, khi tốt nghiệp cô được nhận chính thức vào trang báo điện tử trước đó đã cộng tác, nhưng cô từ chối và chọn làm freelancer để chủ động hơn. Sự chăm chỉ, miệt mài đã giúp Mỹ Anh có nguồn thu nhập đáng mơ ước, có tháng đỉnh điểm lên tới 30 triệu đồng.

Tích lũy mua nhà trong 3 năm

Căn nhà được tinh giản nhất có thể nhưng đầy đủ mọi công năng.

Có được công việc ổn định, Mỹ Anh lên kế hoạch hoàn hành ước mơ mua nhà. Cô cho hay mỗi tháng chỉ dám tiêu 5-6 triệu đồng. Số tiền còn lại gửi tiết kiệm. Tháng nào nhiều gửi được 25 triệu đồng, tháng nào ít cũng hơn 10 triệu đồng.

Cứ như vậy, sau 3 năm Mỹ Anh đã tích lũy được 600 triệu đồng. Tận dụng thời điểm bất động sản đang chững lại, cô lên mạng tìm kiếm các dự án căn hộ đã xây dựng xong và đang chào bán với chiết khấu cao. Đồng thời, Mỹ Anh cũng tìm hiểu thêm các gói vay hỗ trợ người trẻ mua nhà.

Lựa chọn được 3-4 căn ưng ý, 9X Nghệ An liên hệ người bán để xem nhà trực tiếp. Cuối cùng, cô chốt mua căn hộ hai phòng ngủ, diện tích 55m2 tại quận Hà Đông với giá 1,2 tỉ đồng. Cô thanh toán 500 triệu đồng, giữ lại 100 triệu đồng để mua sắm nội thất cơ bản và vay ngân hàng 700 triệu đồng trong thời gian 25 năm với lãi suất 11%. Mỗi tháng trả gốc và lãi cho ngân hàng khoảng 9 triệu đồng.

“Mặc dù đi xuất khẩu lao động sẽ mang lại cho mình nguồn thu nhập lớn hơn, nhưng mình lại không được làm những gì mình muốn, không tìm được cơ hội để phát triển. Mình đã hoàn thành học tiếng và chuẩn bị giấy tờ để đi, nhưng cuối cùng lại thay đổi quyết định. Và quyết định đó đã thay đổi cuộc đời mình” – Mỹ Anh chia sẻ.

Hiện tại, Mỹ Anh đã trả nợ ngân hàng được một năm và tích góp thêm hơn 200 triệu đồng. Cô nàng 9X cho hay sẽ cố gắng kiếm thêm nhiều thu nhập để tất toán khoản vay trước hạn trong hai năm.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.