CafeLand – Những thuật ngữ này có thể sẽ khiến người mua tiềm năng né tránh bất động sản của bạn.

Phần lớn người mua nhà sử dụng Internet để tìm kiếm căn nhà mới của họ. Đó rõ ràng là một nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng lớn mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi bán nhà của mình. Nhưng điều gì tạo nên một ngôi nhà hấp dẫn trên internet? Chi tiết cụ thể và trung thực trong mô tả là chìa khóa, nhưng với rất nhiều bất động sản đang được rao bán, điều quan trọng là tránh các cụm từ và thuật ngữ sáo rỗng hoặc mang một ý nghĩa mới.

  1. Cổ kính hoặc ấm cúng

Bất kỳ bất động sản nào được mô tả với yếu tố “cổ kính” và “ấm cúng” có thể đang cố che giấu thực tế rằng căn nhà đó nhỏ đến mức khó chịu. Với việc kích thước của một ngôi nhà quan trọng đối với hầu hết người mua, hãy để họ xác định xem đó có phải là kích thước phù hợp hay không dựa trên diện tích vuông thực tế được đề cập cụ thể. Người mua nhà tiềm năng sẽ xem qua rất nhiều những quảng cáo về bát động sản. Họ sẽ không có đủ kiên nhẫn để giải mã tất cả các từ ngữ sáo rỗng và uyển chuyển.

  1. Sang trọng

Những ngôi nhà cao cấp thu hút một nhóm người mua tiềm năng hoàn toàn mới, nhưng “sang trọng” đã bị lạm dụng quá mức nên khó có thể phân biệt được sự khác biệt về phân khúc nhà ấy nữa. Căn hộ của bạn có nhiều tiện ích nhưng không có nghĩa là "sang trọng". Thị trường bất động sản sang trọng thực sự bắt đầu ở mức 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ VND) và thậm chí còn cao hơn ở các đô thị đắt đỏ.

  1. Đang phát triển

Mô tả về việc ở trong một khu phố “đang phát triển” đã mang một ý nghĩa hoàn toàn mới và thường không hẳn là một ý nghĩa tích cực. Cụm từ này có thể là một nỗ lực được che đậy một khu phố với tỉ lệ tội phạm cao. Các nhà môi giới chỉ nên chia sẻ thông tin về khu vực xung quanh dựa trên vị trí, chẳng hạn như khoảng cách của bất động sản với cửa hàng tạp hóa hoặc công viên để tránh người mua hiểu nhầm.

  1. Giá bán thương lượng

Cụm từ quá phổ biến này đặt ra câu hỏi khó xử cho những người săn nhà trực tuyến: “Điều đó có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là tất cả các danh sách khác không thể thương lượng giá bán hay sao? ” Mô tả ngôi nhà nên tập trung vào các đặc điểm của ngôi nhà và đưa ra giá niêm yết rõ ràng để khẳng định giá trị của nó. Cụm từ này có thể khiến bạn nhận được những lời mức giá đề nghị quá thấp từ những người săn nhà.

  1. Tiện ích đã được cập nhật

Người mua nhà có thể muốn có một nhà bếp và phòng tắm chính được nâng cấp, nhưng cụm từ này rất mơ hồ đến mức có thể dẫn đến những thất bại lớn tại thời điểm tham quan ngôi nhà. Hãy cụ thể hóa những tiện ích bạn đã tiến hành nâng cấp, chẳng hạn như: mặt bàn thạch anh mới và các thiết bị bằng thép không gỉ được lắp đặt gần đây,… Điều này sẽ giúp người mua nhà phân biệt với một căn bếp chỉ có lớp sơn mới.

  1. Khoảng cách đi bộ

Vị trí gần các cửa hàng, nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng có thể là một điểm thu hút lớn của nhiều ngôi nhà, nhưng sự rõ ràng là điều cần thiết vì “khoảng cách đi bộ” thay đổi đáng kể với từng người. Với việc đề cập khoảng cách thực tế đến trung tâm mua sắm gần đó, điều này giúp việc đi bộ dễ dàng hơn nhiều đối với những người có xu hướng trả giá cao hơn để sống ở những khu vực thuận tiện.

  1. Ngôi nhà này có tất cả

Thiếu mô tả thực tế về bất động sản, cụm từ này không thu hút được người mua đến với căn nhà của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo các tính năng của ngôi nhà tự khẳng định điều đó. Một ngôi nhà có hồ bơi, các phòng chính và phòng bếp thượng hạng có thể là mọi thứ mà người mua muốn, nhưng nếu nó chỉ được nói chung chung là có “tất cả”, thì người mua có thể sẽ không bao giờ ngó ngàng đến.

Hãy nhớ rằng không cần phải lặp lại những điều cơ bản. Khi một bất động sản được niêm yết, thông tin cụ thể về các chi tiết chính của ngôi nhà, chẳng hạn như số phòng ngủ, phòng tắm và tuổi của ngôi nhà, sẽ được trình bày dưới dạng danh sách. Vì thế, đừng lặp lại những chi tiết đó một lần nữa trong mô tả bạn viết. Họ có thể tự mình xem tất cả các thống kê đó, bạn không cần phải nhắc lại bất kỳ số liệu tương tự nào. Thay vào đó, hãy sử dụng mô tả như một cơ hội để nhấn mạnh loại sàn và mặt bàn bằng gỗ cứng để thu hút sự quan tâm của người mua.

Dương Thảo An (Real Estate US News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.