Quá trình số hóa đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản. Tuy nhiên, dù đã nói nhiều và bàn nhiều về số hóa, không phải công ty bất động sản nào cũng dễ dàng gia nhập cuộc chơi do rất nhiều thách thức nội tại và ngoại vi.

Bảo mật dữ liệu

Một trong những thách thức lớn nhất khi áp dụng proptech là vấn đề bảo mật trong quá trình chuyển đổi dữ liệu. Các công ty sẽ phải cân nhắc về cách thức chuyển đổi sang một trung tâm dữ liệu theo từng giai đoạn, cách trích xuất và di chuyển thông tin từ các tập dữ liệu cũ kỹ và không tương thích với công nghệ hiện đại. Lời khuyên là nên trao đổi kỹ với các giám đốc công nghệ và giám đốc dữ liệu để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

An ninh công nghệ

Quá trình số hóa khiến các công ty bất động sản có nguy cơ bị rò rỉ công nghệ và dữ liệu, kéo theo những thiệt hại về tài chính, vận hành và danh tiếng. Các rò rỉ này thường xuất phát từ những thiếu sót về bảo mật bên trong hệ thống, do đó các công ty cần đảm bảo sử dụng các công nghệ có tính an toàn cao, đồng thời đào tạo nhân sự hiểu đúng và đủ về an ninh mạng để có ứng xử phù hợp.

Tương tác trực tiếp

Quá trình số hóa bất động sản khiến nhiều hoạt động được thực hiện trực tuyến, nhưng điều đó không có nghĩa là các tương tác trực tiếp với khách hàng sẽ biến mất. Các công ty vẫn cần đào tạo và duy trì đội ngũ chuyên gia bất động sản chất lượng và khuyến khích họ sáng tạo những cách tiếp cận phù hợp với từng khách hàng cụ thể, nhất là đối với các giao dịch có giá trị cao.

Kết nối mạng

Căn hộ thông minh sử dụng công nghệ và thiết bị thông minh không còn là điều xa lạ trong ngành bất động sản. Tuy nhiên, chỉ cần kết nối mạng quá kém thì toàn bộ trải nghiệm trong nhà của chủ sở hữu sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Để giải quyết vấn đề này, các nhà phát triển cần thiết kế không gian phù hợp để lắp đặt thiết bị, xây dựng bộ tăng cường tín hiệu mạng, đồng thời tạo ra các điểm truy cập không giới hạn, an toàn, và đáng tin cậy với băng thông rộng.

Đào tạo về proptech

Hầu hết chúng ta làm việc theo nhóm và với các đối tác khác nhau. Do vậy, mọi nhân sự đều phải được cập nhật nhanh chóng về các ứng dụng công nghệ để có thể cùng làm việc hiệu quả trên một nền tảng thống nhất. Hãy tổ chức các buổi đào tạo, từ phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, tự động hóa tiếp thị cho đến SEO, để mọi thành viên trong công ty hoặc nhóm làm việc bắt kịp tốc độ chung và khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ.

Tích hợp dữ liệu và quy trình làm việc

Hãy lựa chọn các công nghệ giúp nhóm làm việc hoặc đối tác của công ty có thể giải quyết vấn đề, thay vì tạo thêm gánh nặng từ quy trình và việc nhạp liệu. Các phần mềm có tính trực quan, thân thiện với người dùng, dễ dàng tích hợp dữ liệu và quy trình hiện tại sẽ là những lựa chọn tốt nhất. Sau đó, hãy đào tạo nhân sự của công ty để họ hiểu và sử dụng phần mềm đó một cách hiệu quả. Tốt hơn hết, nên tổ chức một nhóm hỗ trợ sử dụng công nghệ mới.

Kiên trì và cam kết ứng dụng công nghệ

Dù các công nghệ có thể đẹp mắt và dễ sử dụng đến đâu mà người dùng không cam kết sử dụng trong dài hạn thì sẽ không thể thấy được tác động tích cực lên hoạt động kinh doanh. Hãy bền bỉ ứng dụng và đào tạo thường xuyên để mọi bộ phận trong công ty thấy được lợi ích của quá trình số hóa, và biến công nghệ trở thành một công cụ hiệu quả để vượt lên trên các công ty đối thủ khác.

Chủ đề: Bất động sản 2022,
Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.