Việc so sánh các bất động sản (BĐS) không chỉ giúp người mua hiểu rõ các ưu, nhược điểm của từng sản phẩm mà còn mang đến thông tin toàn diện về một phân khúc, một loại hình, thậm chí cả thị trường. Khớp được nhu cầu, hiểu rõ BĐS dự định mua - luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong đầu tư BĐS.

Tiêu chí quan trọng khi đầu tư bất động sản

Một thế hệ người tiêu dùng mới với hành vi và kiến thức tìm mua nhà ngày càng nâng cao đang định hình những chuẩn mực mới trong phát triển và giao dịch BĐS tại Việt Nam.

Các tiêu chí tìm mua nhà không còn bó hẹp đơn giản trong vị trí, giá cả đòi hỏi kỹ hơn khi đi vào so sánh hạ tầng, tiện ích, chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành giữa các dự án.

Công viên trung tâm của dự án Masteri West Heights

Những thay đổi này không chỉ nhằm tìm kiếm một không gian sống lý tưởng mà còn “giải” bài toán đầu tư trên các tiêu chí: thanh khoản, dư địa tăng trưởng giá trị cả về giá gốc và dòng tiền thụ động.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, một dự án BĐS đáng sống luôn là đáp án chuẩn xác cho bài toán kinh tế về dòng tiền, bài toán kinh tế về giá trị vốn trong đầu tư BĐS. Khả năng “giữ chân” và “hút” người ở quyết định sự lên xuống của giá bán và giá thuê theo thời gian.

“Điều này có nghĩa, không chỉ vị trí hay giá cả mà hàng loạt các tiêu chí quan trọng khác như hạ tầng cảnh quan, hệ thống tiện ích, dịch vụ; chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành cùng “tổng hoà” nên giá trị của nơi an cư lý tưởng, tạo nên những hấp lực mạnh mẽ trong việc hút dân cư về sinh sống và hút nhà đầu tư tìm đến”, ông Đính nhấn mạnh.

Dự án Masteri West Heights tại Vinhomes Smart City

Đồng quan điểm, ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate chia sẻ, các yếu tố giá, vị trí, hệ thống tiện ích, hạ tầng cảnh quan, chất lượng bàn giao và đơn vị quản lý vận hành khu đô thị đều cấu thành trong giá bán, và quyết định trực tiếp tới chất lượng sống của cư dân cũng như khả năng tăng giá của BĐS trong tương lai.

Hiểu rõ dự án BĐS với công cụ của OneHousing

Để đưa đến thông tin chính xác, khách quan cho nhà đầu tư, nền tảng proptech OneHousing đã cho ra mắt tính năng Phân tích và So sánh BĐS trên website OneHousing.vn, cung cấp miễn phí thông tin cho các đối tượng tham gia giao dịch.

Tính năng Phân tích và So sánh BĐS trên website Onehousing.vn

Anh Lê Minh Hoàng - Trưởng phòng Quản lý sản phẩm OneHousing cho biết, tính năng Phân tích & so sánh BĐS từ OneHousing đưa ra tới 24 trường dữ liệu của mỗi dự án. Các thông tin đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cả người mua để ở hay đầu tư, bao gồm: khoảng giá, lịch sử biến động giá, phân khúc sản phẩm, vị trí, tiện ích nội ngoại khu, quy hoạch hạ tầng, chính sách pháp lý, giá thuê tham khảo…

Kho dự án lên tới gần 400 dự án tại Hà Nội và Hưng Yên, từ dữ liệu của hơn 1 triệu căn nhà cho thấy mẫu nghiên cứu rộng lớn, bao quát thị trường của nền tảng OneHousing. Đặc biệt, các thông tin sẽ luôn được các chuyên gia OneHousing phân tích độc quyền, mang đến cho người dùng sự chính xác, khách quan và minh bạch.

Công cụ Phân tích và So sánh BĐS của OneHousing được giới chuyên môn đánh giá giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt tường tận “lý lịch” dự án một cách toàn diện và chuẩn xác.

Bằng việc truy cập website OneHousing.vn và chọn tab “Phân tích & So sánh BĐS”, bản lý lịch dự án từ các thông tin tổng quan về vị trí địa lý, giá cả, tiện ích, chủ đầu tư, năm bàn giao đến những thông tin tưởng chừng nhỏ nhặt như số thang máy trong một tòa, số căn trên một mặt sàn, số tầng hầm đỗ xe, phí dịch vụ, phí đỗ xe đều được cung cấp chi tiết, rõ ràng.

Tính năng Phân tích và so sánh BĐS mang đến thông tin toàn diện là bởi tính năng này làm được so sánh sâu và làm được so sánh rộng. “Chiều rộng” của tính năng là có thể so sánh các quận huyện về giá bán, giá thuê, còn chiều sâu là có thể so sánh được từng phân khu với nhau, thậm chí là từng loại hình phòng ngủ của dự án này với dự án khác.

Bên cạnh đó, lịch sử biến động giá gồm lịch sử biến động tổng giá phổ biến của một căn hộ, đơn giá trên 1m2 và giá cho thuê được nêu bật trong các biểu đồ theo từng quý, từng năm giúp người mua dung hình dung “tiến trình” tăng giảm và hiểu rõ sự thay đổi giá trị mỗi dự án theo thời gian.

Các thông tin được sắp xếp theo danh mục so sánh đồng nhất để người dùng dễ dàng so sánh các dự án trên cùng một hệ quy chiếu, giúp người dùng hiểu rõ ưu nhược điểm của một dự án hay một căn hộ đang quan tâm.

Đáng chú ý, công cụ Phân tích và So sánh BĐS có khả năng cấu trúc thông tin một cách thông minh để đáp ứng trọn gói các nhu cầu tìm kiếm, so sánh, đánh giá, phân tích BĐS chỉ trong một trang hiển thị, mang lại sự tiện lợi cho người tìm kiếm. Đây cũng là nền tảng quan trọng để đội ngũ tư vấn của OneHousing nắm được sự chuyển động và xu hướng thị trường, hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định chính xác nhất.

Các bước sử dụng tính năng so sánh bất động sản:

Bước 1: Truy cập website Onehousing.vn

Bước 2: Trên thanh điều hướng, chọn tab “Phân tích & So sánh BĐS”

Bước 3: Lựa chọn 2-3 dự án muốn so sánh

Bước 4: Nhấn chọn “So sánh” để nhận kết quả đối chiếu trực quan từ các dự án

Link truy cập công cụ: https://s.onehousing.vn/congcu-sosanh-01

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.