Bất động sản là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo độc lập về tài chính trong tương lai. Dưới đây là 6 sự thật không phải ai cũng biết về lợi ích khi đầu tư bất động sản.

#1. Đầu tư bất động sản dễ hơn so với đầu tư các tài sản khác

Trước hết, đầu tư mua bất động sản được coi là dễ dàng hơn so với các khoản đầu tư khác ở hai khía cạnh, đó là kiến thức chuyên môn và quy trình. Đầu tư vào bất động sản không đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức hay phải đạt được trình độ học vấn nhất định. Sự thật là nhiều nhà đầu tư bất động sản thành công đã bỏ học hoặc mới chỉ học 1-2 năm đầu đại học. Điều duy nhất bạn cần là tiếp cận thông tin chính xác cũng như những lời khuyên hữu ích về đầu tư bất động sản.

Khi đầu tư vào bất động sản, bạn cũng sẽ không cần học nhiều về cách mua một tài sản. Quá trình bắt đầu với việc nghiên cứu và kết thúc với việc chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc duy nhất mà bạn phải nỗ lực thêm là phân tích tài sản đầu tư và thị trường nhà đất. Việc phân tích sẽ giúp bạn phát hiện ra các khoản đầu tư bất động sản tốt nhất.

#2. Đầu tư bất động sản đầu tư dễ tìm kiếm khoản vay phù hợp

Tài chính thường là thách thức lớn đối với nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không giống như các khoản đầu tư khác, bất động sản là khoản đầu tư dễ kiếm tài trợ nhất. Lý do là vì bạn có thể lựa chọn vay thế chấp để mua bất động sản. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mua một bất động sản trị giá 3 tỷ đồng chỉ với 600 triệu đồng mà bạn có vì các khoản vay thế chấp sẽ thường yêu cầu bạn trả trước 20%.

#3. Đầu tư bất động sản có thể dự đoán được lãi hoặc lỗ

Có rất nhiều công thức tính sẽ giúp bạn dự đoán liệu bất động sản đó có sinh lãi hay không trong một khoảng thời gian nhất định. Thật vậy, bằng cách tính toán thu nhập cho thuê bất động sản của bạn và khấu trừ các chi phí, bạn sẽ tìm ra dòng tiền. Dòng tiền là một số liệu rất quan trọng sẽ giúp bạn xác định khoản đầu tư của bạn đang lãi hay lỗ. Ngoài dòng tiền, nhiều số liệu khác cũng quan trọng không kém như tỷ suất vốn hóa, tỷ lệ dòng tiền trên vốn đầu tư, tỷ lệ tăng giá,.... Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang sở hữu một tài sản sinh lãi trong suốt quá trình đầu tư.

#4. Đầu tư bất động sản chống suy thoái

Chống suy thoái kinh tế có lẽ là lợi ích lớn nhất trong việc đầu tư bất động sản. Lý do là vì đầu tư bất động sản luôn đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của con người, đó là nhà ở. Nói cách khác, nhu cầu thuê nhà và mua nhà sẽ không biến mất miễn là bạn chọn đúng vị trí.

#5. Đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận rất lớn nếu biết cách thực hiện đúng

Trong lĩnh vực bất động sản, nếu bạn có 2,4 tỷ đồng, bạn thực sự có thể mua bốn bất động sản cho thuê trị giá 3 tỷ đồng mỗi căn. Các bên cho vay thế chấp sẽ tài trợ phần còn lại cho bạn. Bằng cách này, bạn có bốn bất động sản với tổng trị giá 12 tỷ đồng trong khi bạn chỉ đầu tư 2,4 tỷ đồng. Tất nhiên, bất kỳ bất động sản nào lên giá thì giá trị chênh lệch đó sẽ đều thuộc về bạn. Quan trọng hơn, miễn là bạn quản lý và cho thuê các bất động sản của mình đúng cách, những tài sản này sẽ có khả năng tạo ra thu nhập giúp bạn trả khoản thanh toán thế chấp. Nhìn chung, bạn nên đầu tư vào bất động sản hơn các loại hình đầu tư khác như cổ phiếu.

#6. Bạn sẽ kiểm soát toàn bộ khoản đầu tư bất động sản của mình

Với việc đầu tư vào bất động sản, bạn sẽ là chủ của chính mình và chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Ngay cả khi bạn chọn thuê dịch vụ quản lý tài sản, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm khi nhận được các báo cáo hiệu suất của khoản đầu tư từ nhà quản lý của mình.

Ngoài ra, bạn luôn có thể quyết định sẽ làm gì với tài sản. Bạn có thể bán nó khi nghĩ rằng đó là thời điểm thích hợp. Bạn cũng có thể sửa chữa cũng như cải tạo bất động sản bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể quyết định thời điểm tăng tiền thuê. Tất cả mọi thứ liên quan đến khoản đầu tư bất động sản đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn và bạn là người sẽ đưa ra quyết định về khoản đầu tư đó.

Dương Thảo An ( Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.