CafeLand - Kích thước phòng ngủ không phản ánh phong cách của không gian. Một phòng ngủ nhỏ hoặc không hoàn hảo có thể đặt ra nhiều thách thức trong việc thiết kế. Tuy nhiên, bằng sự những sự biến tấu phù hợp, ngay cả những căn phòng nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sức hút vô cùng lớn.

Thoạt nhìn, một căn phòng ngủ nhỏ có thể không cung cấp cho bạn nhiều không gian. Bạn thậm chí thắc mắc rằng liệu có đủ không gian để kê một chiếc giường hay không chứ chưa nói đến bất cứ thứ gì khác. Nhưng chìa khóa để thiết kế phòng ngủ là hiểu không gian của bạn và sử dụng các yếu tố tùy chỉnh.

Tất cả mọi thứ từ việc chọn tông màu phù hợp đến việc gia tăng kết cấu và bố cục thiết kế đều có khả năng “hô biến” cho căn phòng của bạn từ buồn tẻ trở nên sang chảnh. Vì thế, hãy thổi luồng gió mới cho không gian của bạn và thử nghiệm các phong cách trang trí thú vị từ những ý tưởng thiết kế phòng ngủ dưới đây.

  1. Sắp xếp lại và đơn giản hóa

Cách tốt nhất để tạo cảm giác rộng hơn cho không gian là loại bỏ bất cứ thứ gì chiếm quá nhiều diện tích.

Khi bạn thiết kế phòng ngủ của mình, bạn nên có sẵn ý tưởng trong vấn đề bài trí những món đồ nội thất trong không gian. Đặc biệt, đồ nội thất nặng có thể chiếm nhiều diện tích hơn những gì bạn tưởng tượng. Trong những trường hợp này, sự lựa chọn tốt nhất là những món đồ nội thất đa năng để tiết kiệm không gian và tận dụng tối đa trong cách thiết kế phòng ngủ của bạn.

Ví dụ, một ngăn kéo trữ đồ dưới chân giường là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho việc cất giữ đồ đạc dưới gầm giường. Đồng thời, một chiếc bàn cũng có thể hoạt động như một chiếc tủ đầu giường. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm diện tích sàn bằng cách chọn móc treo tường thay vì tủ đựng quần áo.

Chìa khóa để làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn là tìm ra các giải pháp lưu trữ sáng tạo và loại bỏ các vật dụng không phục vụ nhiều mục đích sử dụng.

  1. Sử dụng tông màu sáng

Gam màu sáng trong thiết kế phòng ngủ có thể đánh lừa thị giác khiến không gian của bạn trông có vẻ rộng hơn. Trong khi đó, các gam màu tối hơn có thể khiến bạn cảm thấy như bị đóng hộp.

Hãy ngay lập tức thiết lập bảng màu của bạn và chọn lựa các gam màu gần trung tính để mở rộng không gian và phản chiếu nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Màu sắc trung tính không có nghĩa là nhàm chán. Ngay cả những màu như xanh lục, xanh dương và vàng nhẹ nhàng cũng có thể tạo thêm cảm giác ấm áp mà không lấn át diện tích không gian của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng toàn bộ bảng màu trung tính và thêm phần cá tính bằng cách bổ sung phụ kiện với các họa tiết, hình khối và các màu sắc đậm.

  1. Làm cho căn phòng trở nên ấm cúng

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc thiết kế một phòng ngủ nhỏ là nó mang lại cảm giác ấm cúng. Tất cả những gì bạn cần làm là tăng cường yếu tố ấm áp này bằng cách đảm bảo chiếc giường thoải mái nhất có thể.

  1. Tối ưu hóa không gian của bạn

white bed with white bed linen

Tận dụng tối đa từng đơn vị diện tích là điều cần thiết để thiết kế phòng ngủ đúng chuẩn. Mọi thứ từ trần nhà đến những ngóc ngách nhỏ nhất trong căn phòng đều có tiềm năng sử dụng.

Ví dụ, để tạo ảo giác về một căn phòng cao hơn, hãy sơn trần nhà bằng màu sáng. Điều này không chỉ có thể phá vỡ sự đơn điệu của căn phòng nếu bạn đã chọn một bảng màu trung tính, mà còn có thể thu hút ánh nhìn lên phía trên. Để đạt được hiệu ứng tương tự mà không cần sơn tường, hãy treo một số đèn dây trên trần nhà. Đây là một cách dễ dàng để mang thêm ánh sáng vào căn phòng của bạn mà không tốn diện tích sàn hoặc tường.

  1. Tạo cảm hứng trang trí

Chậu cây, đèn chiếu sáng ấn tượng và thảm thuê treo tường đều là những cách dễ dàng để nâng tầm thiết kế phòng ngủ của bạn.

Mặc dù thiết kế một phòng ngủ nhỏ có vẻ phức tạp, nhưng việc kết hợp các yếu tố phù hợp có thể nâng tầm chất lượng cho mọi không gian.

Sử dụng đồ trang trí cũng là cách tốt nhất để khẳng định cá tính của riêng bạn. Tất cả những gì bạn cần có để thay đổi không gian của mình là trí tưởng tượng kết hợp với các yếu tố thiết kế phòng ngủ. Khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả những yếu tố cơ bản, chẳng hạn như nệm, khung giường phù hợp với kích thước của căn phòng và đồ nội thất đa chức năng.

  • Nghệ thuật sắp xếp nội thất trong phòng khách không hoàn hảo

    Nghệ thuật sắp xếp nội thất trong phòng khách không hoàn hảo

    CafeLand - Nghệ thuật trang trí rất phức tạp. Cách chúng ta sắp xếp đồ đạc trong phòng có thể có ảnh hưởng lớn đến hành vi và cách chúng ta cảm nhận không gian. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để trang trí một căn phòng, nhất là với những không gian nhiều khuyết điểm.

Dương Thảo An (Small Design Ideas)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.