CafeLand - Nghệ thuật trang trí rất phức tạp. Cách chúng ta sắp xếp đồ đạc trong phòng có thể có ảnh hưởng lớn đến hành vi và cách chúng ta cảm nhận không gian. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để trang trí một căn phòng, nhất là với những không gian nhiều khuyết điểm.

Mặc dù phòng khách là nơi quan trọng trong ngôi nhà của chúng ta, nhưng thiết kế của nó đôi khi không thực tế sau khi đã sắp xếp nội thất. Nếu chúng ta không dành thời gian để điều chỉnh lại, không gian phòng khách có thể sẽ trở thành thảm họa.

Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với một phòng khách thông thường, nhưng không phải lúc nào phòng khách cũng được thiết kế hoàn hảo. Hãy khám phá một số thủ thuật được các nhà thiết kế sử dụng để có được phòng khách đẹp như mơ. Phần lớn bí mật của các giải pháp bài trí phòng khách không hoàn hảo phụ thuộc vào hình dạng của đồ nội thất mà chủ nhà sở hữu và phong cách của những đồ nội thất phù hợp với không gian có sẵn. Có lẽ điều khó khăn nhất là đặt một đồ nội thất ở những góc có hình dạng bất thường. Dù vật, vẫn có những giải pháp để xử lý những góc thiếu hoàn hảo này.

  1. Vấn đề kích cỡ

Lake-House-Two-Living-Room-by-McClellan-Architects How to arrange furniture in an awkward living room

Chúng ta không thể để lãng phí không gian. Đây là quy tắc chung cho tất cả các cách sắp xếp phòng khách, nhất là trong những không gian nhiều khuyết điểm thì quy tắc này sẽ nghiêm ngặt hơn.

Chúng ta phải lựa chọn những đồ nội thất vừa vặn, với chiều rộng nhỏ hơn để có được không gian di chuyển. Nếu có thể, hãy lắp đèn treo tường đế mỏng để giải phóng không gian theo chiều dọc giúp căn phòng trông dễ chịu hơn.

Để lưu trữ các đồ vật, hãy thử sử dụng các kệ được gắn vào tường. Thêm vào đó, để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi trong phòng khách, hãy thử những chiếc ghế bành và sofa loại nhỏ.

  1. Định vị những chiếc ghế một cách chiến lược

Không đặt quá nhiều ghế sofa lớn trong phòng khách của bạn. Cố gắng kết nối các khu vực để nó trông giống như một bức tranh tổng thể hàon mỹ. Giải pháp để thực hiện được điều này là sử dụng ghế đẩu hoặc nệm ghế, chúng không chiếm nhiều diện tích và rất lý tưởng để ngồi xuống và nghỉ ngơi.

  1. Đồ nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm không gian

Living-Room-by-TZS-Design How to arrange furniture in an awkward living room

Một món đồ nội thất càng đáp ứng được nhiều chức năng thì càng tốt. Những chiếc ottoman có thể sử dụng như một chiếc bàn. Đây là mẫu nội thất lý tưởng cho những không gian có kích thước không theo quy luật nào.

Bàn phụ có bánh xe cũng rất hữu ích trong những không gian này vì chúng có thể dễ dàng di chuyển. Những chiếc bàn có thể điều chỉnh là sự lựa chọn hoàn hảo cho những trường hợp khi cần thêm không gian để đặt đĩa và ly.

  1. Chia khu vực bằng những chiếc ghế

Soft-Contemporary-Living-Room-by-Herrick-Design-Group How to arrange furniture in an awkward living room

Những chiếc ghế sofa đôi ngồi giúp chúng ta chia bố cục phòng khách thành nhiều khu vực có thể trang trí riêng lẻ. Một chiếc sofa đôi ở giữa phòng sẽ tạo ra sự phân chia thị giác đáng kinh ngạc. Xung quanh đó, chúng ta có thể sắp xếp thêm một vài chiếc ghế sofa cá nhân để tạo ra các khu vực trò chuyện. Bạn cũng có thể đặt các bàn cà phê tương ứng để tạo ra nhiều khu vực thoải mái hơn.

  1. Khi có quá nhiều không gian thừa, hãy chia khu vực thành các hình vuông nhỏ

Sofa không phải là cách duy nhất để chia khu vực trong phòng khách. Kệ, bàn hoặc cây cảnh trong nhà cũng có thể phân định không gian phòng khách rất tốt. Nếu bạn đặt một tấm thảm trong mỗi ô vuông, bạn đã tạo ra những giới hạn trực quan dành cho từng khu vực.

Tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu từ trung tâm phòng khách khi thực hiện sự phân chia này. Vì bằng cách này bạn có thể điều chỉnh đồ nội thất để có đủ không gian đi lại.

  1. Đừng chắn các cửa sổ

Best-Rd-Living-Room-Fireplace-Wall-by-Studio-Sarah-Willmer-Architecture How to arrange furniture in an awkward living room

Biết cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách không hoàn hảo đồng nghĩa với việc quản lý tốt các khái niệm cơ bản như ánh sáng tự nhiên. Việc chắn tầm nhìn của cửa sổ luôn phản tác dụng vì điều này khiến cho cho căn phòng trông nhỏ hơn và lạnh hơn.

Nếu có thể, hãy tránh việc sử dụng các kệ để chắn hoàn toàn hoặc một phần cửa sổ. Tốt nhất là giữ cho môi trường sạch sẽ để có được không gian hoàn thiện hơn.

  1. Các cửa phải luôn thông thoáng

Kiawah-Family-Home-by-Margaret-Donaldson-Interiors How to arrange furniture in an awkward living room

Các cửa không thể bị chặn bởi bất cứ lý do nào. Nếu phòng khách của chúng ta có hai lối vào ở hai bức tường đối diện, thì con đường giữa chúng phải được thông thoáng.

Tốt nhất là nên tận dụng những góc đối diện nơi có cửa ra vào để tạo khu vực trò chuyện. Bạn có thể bổ sung trang trí bằng hai chiếc ghế bành ở góc và với luồng ánh sáng tập trung. Nhớ chừa đủ không gian để di chuyển giữa các ghế bành.

  1. Lưu trữ thông minh

Các ý tưởng bố trí phòng khách thiếu hoàn hảo cần đồ nội thất như bàn và ghế có ngăn kéo để lưu trữ đồ vật. Một chiếc kệ chỉ đóng vai trò đựng đồ thật lãng phí diện tích hữu ích trong những căn phòng nhỏ. Vì thế, hãy cân nhắc nâng cấp đồ nội thất của bạn thành một món đồ có thể lưu trữ ở mọi khu vực trong nhà.

  1. Những tấm thảm đánh lừa thị giác

Contemporary-Condo-Living-Room-in-Chicago-by-Brooke-Lang-Design How to arrange furniture in an awkward living room

Những tấm thảm oversize khiến căn phòng trông rộng hơn so với thực tế, bởi chúng sẽ giữ cho toàn bộ không gian được định vị trên một thiết kế duy nhất.

Những tấm thảm nhỏ phá vỡ tính liên tục trong trang trí nhà. Chúng sẽ tạo ra những khu vực phân chia hẹp khiến chủ nhà thêm “đau đầu”.

  1. Không làm phòng quá tải

Số lượng phụ kiện trang trí nên được giữ ở mức tối thiểu. Thông thường, các giải pháp bố trí phòng khách nhiều khuyết điểm thường tập trung vào sự tối giản, cho phép chúng ta làm nổi bật không gian có sẵn.

Việc đặt 2 tác phẩm nghệ thuật lớn trên tường sẽ tốt hơn việc sử dụng nhiều bức chân dung nhỏ khiến chúng ta choáng ngợp. Đối với đồ trang trí trên bàn cũng vậy, hãy tập trung vào chất lượng hơn là số lượng.

  1. Ghế sofa không lưng tạo ra không gian hơn

Hillgrove-by-Tim-Barber-Ltd-Architecture How to arrange furniture in an awkward living room

Việc đặt đồ đạc ở trung tâm căn phòng sẽ khiến nâng tầm các khoảng không gian mở. Đối với những trường hợp này, tốt hơn hết là sử dụng một chiếc ghế sofa không lưng để không làm gián đoạn tầm nhìn trong căn phòng.

Ưu điểm tuyệt vời của loại ghế này là chúng ta có thể sử dụng nó từ mọi phía, vì vậy đây là một giải pháp thông minh khi chúng ta thiếu không gian ngồi.

  1. Những bí quyết nhỏ khác

Bên cạnh đó, có rất nhiều bí quyết khác để khiến phòng khách trở nên hoàn hảo hơn. Chẳng hạn, gương có tác dụng tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn. Vì thế, hãy đặt một tấm gương lớn trên tường để tạo ra ảo ảnh quang học này. Hãy cố gắng sử dụng không gian theo chiều dọc càng nhiều càng tốt.

Mặt khác, những món đồ bằng gỗ tạo ra không gian ấm hơn và nặng hơn, trong khi nhựa, kim loại và thủy tinh sẽ tạo ra không gian nhẹ nhàng và thư thái hơn. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các chậu cây. Chúng là giải pháp hoàn hảo để trang trí những góc khó xử lý nhất. Cuối cùng, không kê tất cả đồ đạc của bạn dựa lên tường. Hãy chừa những khoảng nhỏ để căn phòng trông rộng rãi hơn.

Dương Thảo An (Impressive Interior Design)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.