CafeLand - Trên thực tế, có 5 chiến lược mà các tỷ phú đã sử dụng để “chuyển bại thành thắng”. Nếu bạn đang tìm cách ‘bắt chước’ thành công của họ, thì dưới đây là những chiến lược sống còn có thể giúp bạn trở thành tỷ phú.

Trước tiên, cần lưu ý là bạn phải có doanh nghiệp của riêng mình làm nền tảng để áp dụng những chiến lược sau đây. Hãy xem xét các chiến lược và điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

1. Tạo ra sản phẩm bổ sung giá trị cho thế giới.

Để làm giàu đòi hỏi phải xây dựng và bổ sung lượng giá trị dồi dào cho thế giới. Những người giàu nhất và thành công nhất tạo ra nhiều giá trị nhất. Đó là cách đạt được sự giàu có thực sự. Hãy tìm cách để có thể gia tăng giá trị cho thế giới. Đây không phải là một chiến lược ngắn hạn. Điều này cần thời gian.

Quan trọng là, bạn có thể nắm bắt các cơ hội khi chúng xuất hiện. Nhà sáng lập Patagonia, Yvon Chouinard, trở nên vô cùng giàu có không phải nhờ phát minh ra sản phẩm mới mà bằng cách cải tiến các sản phẩm hiện có. Trong khi Patagonia là một tập đoàn bán lẻ quần áo khổng lồ hiện nay, thì ít ai biết rằng công ty của Chouinard đã từng phá sản sau loạt vụ kiện.

Tuy nhiên, Chouinard vẫn kiên trì thực hiện mục tiêu của mình. Ông ấy đã gia tăng giá trị. Ông ấy không ngừng hoàn thiện sản phẩm, khiến chúng chúng thân thiện với môi trường, bền lâu hơn và chất lượng cao hơn. Đó là cách Patagonia trở thành một gã khổng lồ.

2. Tạo ra một sản phẩm tiêu thụ được mọi người yêu thích.

Có một số ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm tiêu dùng đang bùng nổ. Từ cà phê pha lạnh cho đến đồ uống tăng lực và thậm chí cả thuốc lá điện tử đã trở thành những ngành công nghiệp giàu tiềm năng.

Năm 2010, Howard Panes mắc nợ 600.000 đô la và mất nhà để đầu tư vào một vụ bán khống khi tham gia vào ngành công nghiệp thuốc lá điện tử, tăng doanh thu trong vòng 18 tháng lên hơn 100 triệu đô la. Tốc độ phát triển của công ty mà ông sở hữu đã gia tăng đáng kinh ngạc theo cấp số nhân chỉ trong vài năm.

John Paul Dejoria, người không chỉ một lần bị phá sản mà còn trở thành kẻ vô gia cư. Ông đã sống trong ô tô cùng con trai, và đã làm được điều không tưởng. Ông đã tạo ra những sản phẩm chất lượng như salon và đi từng cửa để bán chúng. Ông tập trung vào chất lượng và lao động mỗi ngày. Ở tuổi 36, với khoản vay 700 đô la và chỉ sống trong một chiếc xe hơi với con trai, ông đã phát triển Paul Mitchell Systems thành một di sản kếch xù, trở thành một trong những người giàu nhất trên thế giới.

3. Trở thành một nhà cung cấp dịch vụ trong một ngành nghề tăng trưởng mạnh.

AirBnB phát triển từ việc cho thuê đệm hơi thành một tập đoàn khổng lồ toàn cầu, biến ba người sáng lập là Brian Chesky, Nathan Biecharczyk và Joe Gebbia, từ những kẻ thất bại trở thành tỷ phú.

Để làm được điều đó, hãy xác định ngành tăng trưởng mạnh và trở thành nhà cung cấp dịch vụ cho ngành nghề ấy. Bạn cần tìm ra một lĩnh vực để cung cấp dịch vụ, nhưng so với những công ty cạnh tranh khác, sản phẩm mà bạn đưa ra thị trường tốt hơn, hiệu quả hơn và với độ tin cậy cao hơn.

Bạn cũng có thể tự xây dựng một dịch vụ thu hút những người giàu có. Cho dù điều đó có nghĩa là thuê những chiếc xe hơi kỳ lạ, máy bay phản lực riêng hay trở thành nhân viên hướng dẫn toàn cầu cho những người giàu có như tập đoàn Quintessentially Group của tý phú Annastasia Seebohm, hãy làm điều gì đó hiệu quả hơn những đối thủ khác của bạn.

Kenny Trout, nhà sáng lập tập đoàn Excel Communications, đã đạt được thành công trong ngành viễn thông sơ khai bằng cách bán hơn 200.000 nhượng quyền thương mại bằng mô hình tiếp thị đa cấp. Trout, người lớn lên với người cha làm nghề pha chế rượu, gia cảnh nghèo khó. Ông đã đi bán bảo hiểm nhân thọ từ rất sớm. Ông đã xác định được một ngành có tốc độ phát triển cao và tự xây dựng hướng đi cho mình.

4. Tìm cách cải thiện thông tin liên lạc hoặc kết nối trực tuyến.

Mark Zuckerberg trở thành một trong những huyền thoại giàu có nhất nhì trên thế giới nhờ cải thiện kết nối và giao tiếp trực tuyến và từ đó tạo nên sự thành công của Facebook.

Một câu chuyện hấp dẫn khác là về nhà sáng lập What'sApp, Jan Khoum. Ông là một người nhập cư từ Ukraine và làm việc tại Ernst & Young. Ông tình cờ quen biết Brian Acton và họ đã gia nhập vào đội ngũ của Yahoo. Sau đó, họ đã cùng nhau sáng tạo và phát triển WhatsApp thành một ứng dụng truyền thông cực kỳ phổ biến. Và ứng dụng sáng giá này ngay lập tức “lọt vào mắt xanh” của Facebook. Nó được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD. Giống như các tỷ phú khác, Khoum đã nắm bắt xu hướng trong ngành công nghiệp mới và xác định cơ hội mà những người khác có thể đã bỏ lỡ.

5. Đầu tư vào bất động sản và phát triển danh mục đầu tư cá nhân theo thời gian.

Bất động sản đã tạo nền tảng vững chắc cho những tỷ phú giàu nhất thế giới. Một số ông trùm bất động sản lớn nhất thế giới đã bắt đầu từ con số không. Nó được gọi là bán buôn và tài chính sáng tạo. Một khi bạn hiểu về đầu tư bất động sản, thì lĩnh vực này sẽ có khả năng thúc đẩy sự phát triển vượt bậc.

Leon Charney trở thành tỷ phú nhờ các khoản đầu tư bất động sản của mình. Ba mẹ ông là người nhập cư, vào thời điểm cha ông qua đời, gia đình ông trở nên túng thiếu. Ông đã từng tay trắng và từng bước thực hiện theo cách của mình để tốt nghiệp đại học và đậu trường luật.

Carl Berg, một tỷ phú đầu tư bất động sản khác, cũng mất cha từ rất sớm và được nuôi dưỡng bởi mẹ là một giáo viên. Khi làm việc tại một khách sạn, ông đã gặp nhà sáng lập của công ty xây dựng lớn nhất ở Hoa Kỳ thời bấy giờ. Người mà sau đó đã đề nghị cho ông một cơ hội điều hành công ty thế chấp sau khi ông tốt nghiệp đại học.

  • Những sai lầm khiến người bán nhà lao đao

    Những sai lầm khiến người bán nhà lao đao

    CafeLand - Có hàng tá sai lầm mà nhiều người bán có thể mắc phải khi bán nhà. Những sai lầm này khá phổ biến, và không ít người đã rơi vào những cái bẫy do chính mình tạo nên.

Dương Thảo An (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.