Cụ thể, yêu cầu đầu tiên là phải thật nhanh để có thể để khắc phục ngay tình trạng ùn tắc “từ trên trời xuống dưới đất, từ trong ra ngoài” như hiện nay. Cụ thể, năm 2018 có thể đưa vào sử dụng.
Yêu cầu thứ hai là phải rẻ, hạn chế ở mức thấp nhất nguồn vốn nhà nước, thay vào đó huy động vốn của các doanh nghiệp cho đầu tư.
Yêu cầu thứ ba là phải đảm bảo chất lượng công trình, không chỉ đảm bảo an toàn chịu lực, mà còn phải đảm bảo chất lượng về mỹ quan, cảnh quan, môi trường.
Yêu cầu thứ tư là phải đảm bảo an toàn cả trong quá trình đầu tư xây dựng, khai thác, sử dụng công trình; đảm bảo an toàn, an ninh hàng không.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng lưu ý đơn vị tư vấn đặc biệt chú ý giao thông kết nối với sân bay.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện các phương án để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/2/2017.
Được biết, ADCC là đơn vị được Thủ tướng Chính phủ giao tư vấn các phương án điều chỉnh quy hoạch nhằm mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất.








-
Từ ngày 17/5, Vietnam Airlines chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ các chuyến bay nội địa về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 4h ngày 17/5, trừ một số chuyến chặng ngắn đi Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau.
-
Bộ GTVT nói gì về tình trạng sân bay “tắc” từ trong ra ngoài
Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang triển khai nhiều dự án nâng cấp, mở rộng các sân bay lớn hiện hữu, thúc đẩy tiến độ xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, đồng thời nghiên cứu lập quy hoạch nhiều nha ga, sân bay mới để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày ...
-
“Chốt” thời gian khởi công hai nhà ga sân bay hơn 45.000 tỉ đồng
Nhà ga sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất với tổng vốn hơn 45.000 tỉ đồng sẽ được khởi công vào ngày 31/8, theo VNExpress.