CafeLand – Dưới đây là 4 vật liệu cơ bản, phổ biến giúp đảm bảo chất lượng, độ bền cũng như tính thẩm mỹ của ghế sofa.

Khung ghế sofa

Đây là bộ phận quan trọng nhất khi làm ghế sofa và thường được làm bằng gỗ. Bộ khung gỗ sẽ quyết định kiểu dáng của ghế sofa nên cần thiết kế chắc chắn, tạo độ bền cho sản phẩm.

Phần khung gỗ ghế sofa thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên đảm bảo được độ bền, cứng, hạn chế cong vênh lại ít mối mọt, có vân gỗ đẹp tự nhiên, có tính thẩm mỹ cao.

Một số loại gỗ thường dùng như như gỗ thông, gỗ xoan đào hoặc cao cấp hơn là gỗ sồi Nga và gỗ óc chó,...

Mút xốp ghế sofa

Vật liệu không chỉ có vai trò đàn hồi, tạo sự mềm mại, thoải mái khi sử dụng mà còn giúp cho độ bền, khả năng chống xẹp lún tốt cho sản phẩm.

Trên thị trường hiện có nhiều loại mút xốp ghế sofa, phổ biến và chuyên dùng nhất là D40, T16 với độ đàn hồi tốt giúp sản phẩm có độ bền và chất lượng cao.

Ngoài ra cũng có thêm những loại mút xốp khác có giá thành rẻ hơn, phù hợp với những mẫu sofa tầm trung như D25, 27 và T50...

Lò xo ghế sofa

Lò xo thường được thiết kế giúp tăng độ đàn hồi cũng như chắc chắn của ghế sofa. Khi đó, người dùng ngồi có được tư thế thoải mái, thư giãn nhất và ít bị tác động đến hông và lưng.

Hiện này có 2 loại lò xo chuyên dụng là lò xo cối và lò xo sóng. Lò xo sóng là mẫu lò xo với thiết kế hình sóng, tăng khả năng đàn hồi của ghế sofa

Lò xo cối giúp ghế sofa có độ êm và độ lún gấp 2 lần so với dòng không sử dụng lò xo, và sử dụng dạng lò xo ngang.

Tuy nhiên, sử dụng lâu ngày lò xo có thể bị dỉ và gẫy hoặc sử dụng lò xo cối lâu ngày sẽ có hiện tượng kêu cọt kẹt, tuổi thọ ghế sofa thấp hơn so với các sản phẩm sofa khác.

Da, vải bọc ghế sofa

Phần vỏ bọc ghế sofa thường dùng có 3 chất liệu phổ biến là vải, nỉ, da. Để đảm bảo ghế sofa luôn bền đẹp bạn cần lưu ý vệ sinh, đúng cách với mỗi chất liệu.

Với chất liệu vải thoáng khí, nhiều hoa văn, màu sắc bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với không gian nội thất chung. Tuy nhiên, loại vỏ bọc ghế sofa này dễ bị lấm bẩn, mài mòn.

Chất liệu da của ghế sofa tạo cảm giác mềm mại, thoải mái, dễ lau chùi và làm sạch bề mặt da, không lo thấm nước, ít bám bụi. Đồng thời mang lại sự sang trọng cho không gian phòng khách, nhưng thường chỉ có màu đồng nhất, không có hoạ tiết hoa văn như chất liệu nỉ.

Trong khi đó, chất liệu nỉ có nhiều màu sắc, hoa văn để lựa chọn. Ghế sofa bọc nỉ thường có bộ có khoá kéo, dễ dàng đem đi giặt vệ sinh một cách đơn giản. Thời gian sử dụng bền lâu, không lo nổ, sờn.

Chủ đề: Sofa phòng khách,
  • Ghế sofa trang trí nội thất phòng khách chung cư

    Ghế sofa trang trí nội thất phòng khách chung cư

    CafeLand – Ghế sofa là nội thất phòng khách không thể thiếu trong căn hộ chung cư. Dưới đây là một số lưu ý và mẫu ghế sofa trang trí nội thất phòng khách chung cư bạn có thể tham khảo.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.