CafeLand - Ngay cả khi bạn dự định đến thăm căn hộ trực tiếp trước khi đưa ra quyết định, việc chuẩn bị cho chuyến tham quan trực tuyến có thể giúp bạn phát hiện ra các ưu thế và khuyết điểm quan trọng nhất.

Thông thường, những chuyến tham quan trực tuyến là một phương pháp để người mua và người thuê đánh giá sơ bộ xem căn hộ nào đủ lôi cuốn họ để tiến hành một chuyến tham quan trực tiếp. Đối với những người mua có hạn chế về khoảng cách địa lý, các chuyến tham quan thực tế ảo đã trở thành phương tiện hiệu quả nhất để xem trước nhà. Dù vậy, không có gì có thể thay thế một chuyến thăm thực tế “đến tận nơi, nhìn tận mắt”.

black and white table lamp

Ngoài sự khác biệt rõ ràng giữa chuyến tham quan trực tuyến và chuyến tham quan thực tế, còn có những yếu tố khác cần xem xét. Với các chuyến tham quan qua video, bạn không thể tự do đi lại hoặc kiểm tra ngôi nhà theo ý của mình như khi đi thăm trực tiếp. Bạn sẽ chỉ quan sát được những nơi mà chủ nhà hoặc nhà môi giới muốn cho bạn thấy hoặc những gì họ nghĩ là quan trọng. Điều này thường dẫn đến những yếu tố bạn coi trọng sẽ bị bỏ qua, đặc biệt là những chi tiết lỗi có thể xuất hiện trong căn hộ.

Dưới đây là 4 bí kíp để thực hiện một chuyến tham quan căn hộ qua video trọn vẹn nhất có thể.

  1. Bắt đầu chuyến tham quan từ bên ngoài

Hãy cố gắng tái tạo trải nghiệm của một buổi tham quan thực tế. Vì vậy, một chuyến tham quan căn hộ trực tuyến nên bắt đầu từ tiền sảnh, từ bãi gửi xe, hoặc thậm chí là từ con đường bên ngoài sảnh tòa nhà.

Ngoại thất rất quan trọng, đồng thời cũng cần phải xem qua những dự án nào đang tọa lạc xung quanh tòa nhà đó. Điểm bắt đầu từ bên ngoài tòa nhà hoặc căn hộ sẽ cho phép người mua tìm hiểu bối cảnh của khu vực xung quanh và cả khu dân cư bên trong tòa nhà.

  1. Tìm hiểu sơ đồ tầng

aerial photo of house near body of water

Việc tối đa hóa toàn bộ tiềm năng của chuyến tham quan trực tuyến đòi hỏi một sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn nên tự làm quen với sơ đồ tầng và các yếu tố chính của bất động sản. Hiểu rõ về cách bố trí của căn hộ cho phép bạn nhìn thấy tổng thể bức tranh rõ ràng hơn.

Nếu bạn bắt đầu một chuyến tham quan mà không có bất kỳ sự chuẩn bị nào, bạn sẽ rất bối rối khi định vị vị trí của mình hoặc cảm thấy khó hiểu về cách bố trí trong căn hộ. Khi đó, bạn sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào sự dẫn dắt của nhà môi giới trong chuyến tham quan trực tuyến.

Nghiên cứu kỹ sơ đồ mặt bằng cho phép bạn xác định trước các câu hỏi và mối quan tâm cần giải đáp ngay trong chuyến tham quan. Hành lang đó có quá chật hẹp không? Phòng tắm rộng bao nhiêu? Phòng ngủ chỉ có một cửa sổ có bị tối không? Bạn nên giải quyết trực tiếp một số vấn đề vô cùng quan trọng ngay tại chuyến tham quan. Nếu không, người bán chắc chắn sẽ cố phớt lờ những khuyết điểm đi.

  1. Dành thêm thời gian để quan sát trọn vẹn và tìm hiểu nguồn chiếu sáng

rectangular brown wooden coffee table and gray 3-seat sofa

Có hai yếu tố căn bản trong một căn hộ không thể thay đổi, đó là tầm nhìn toàn cảnh và ánh sáng tự nhiên. Chúng có thể đặc biệt khó đánh giá trong một chuyến tham quan trực tuyến khi bạn bị phân tâm bởi phong cách trang trí và đồ nội thất. Máy ảnh của điện thoại thường không lấy nét rõ ràng ngoài cửa sổ, và việc căn phòng có đủ ánh sáng tự nhiên hay không sẽ khó đánh giá trên màn hình máy tính hoặc thiết bị di động.

Trong khi tham quan qua FaceTime hoặc Zoom, hãy dành thêm thời gian ở các phòng chính để chiêm ngưỡng và đánh giá những chi tiết này. Đừng ngần ngại yêu cầu nhà môi giới tạm dừng và hướng máy ảnh hoặc điện thoại ra cửa sổ để quan sát xung quanh, chứ đừng chỉ nhìn những gì đang lọt trong tầm ống kính. Yêu cầu nhà môi giới điều chỉnh ống kính máy ảnh lên, xuống và sang trái và phải để xem mọi thứ bên ngoài cửa sổ trung tâm. Thậm chí, nếu cần thiết, hãy yêu cầu nhà môi giới tắt đèn để bạn có thể nhìn thấy độ sáng tự nhiên của căn phòng, giống như khi tham quan trực tiếp.

  1. Yêu cầu quay cận cảnh

white wooden kitchen cupboards and gray gas stove

Một điều khó đánh giá khác qua video và ảnh đó là tình trạng của bất động sản. Thường thì những yếu tố mới được tân trang sẽ dễ nhận thấy là phong cách trang trí, nhưng một bất động sản hiện đại hơn vẫn cần được cải tạo đáng kể. Những chi tiết nhỏ hơn cho thấy độ bào mòn và tuổi tác của khu nhà thường khó nhận ra, mặc dù chúng có thể dễ phát hiện nếu bạn đi tham quan trực tiếp.

Cách tốt nhất để đánh giá tình trạng căn hộ đó là yêu cầu quay cận cảnh thật chậm và chụp ảnh của những phần cốt lõi như tủ bếp, sàn nhà ở những khu vực đông người qua lại, bảng điện, đường gờ và chân tường.

Đây là những chi tiết tiết lộ tình trạng thực tế của một căn hộ để có đủ cái nhìn cho sự đánh giá. Hãy yêu cầu nhà môi giới mở và đóng các ngăn kéo trong nhà bếp, và hướng camera xuống sàn ở hành lang.

Cố gắng tránh tham quan bất động sản thông qua điện thoại di động của bạn. Để có được cái nhìn tổng thể rõ nét hơn, hãy sử dụng máy tính và điều chỉnh chế độ xem toàn màn hình.

Thật khó để tái tạo trải nghiệm trực tiếp trên màn hình. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị phù hợp, những câu hỏi thông minh và thêm một chút tinh tế khi chú ý đến từng chi tiết, các chuyến tham quan trực tuyến có thể là một phương thức hấp dẫn, hữu ích và an toàn để tìm kiếm ngôi nhà tiếp theo của bạn.

  • Công nghệ Thực tế tăng cường (AR) trong xây dựng

    Công nghệ Thực tế tăng cường (AR) trong xây dựng

    CafeLand - Thực tế tăng cường (AR) là một bước đột phá mới trong công nghệ bao gồm các yếu tố thực tế ảo trong môi trường thực. Công nghệ này hiện này đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả xây dựng và bất động sản.

Dương Thảo An (Real Estate US)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.