Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong đó, Bộ này đã đề xuất danh sách 25 dự án, công trình giao thông trọng điểm ưu tiên đầu tư trước 2030 gồm:
4 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam là Bãi Vọt- Cam Lộ; Hòa Liên - Túy Loan; Quảng Ngãi - Nha Trang; Cần Thơ - Cà Mau.
Các dự án tiếp theo gồm: vành đai 4 Hà Nội; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng – Trần Đề (Sóc Trăng); An Hữu (Tiền Giang) – Cao Lãnh (Đồng Tháp); Chơn Thành (Bình Phước) – Đức Hòa (Long An); Mỹ An – Cao Lãnh (Đồng Tháp); Cao Lãnh – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Kiên Giang); Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) – Vân Phong (Nha Trang); Biên Hòa – Vũng Tàu;
Dầu Giây – Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng); cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn; Chợ Mới – Bắc Cạn; Hà Giang - cao tốc Nội Bài Lào Cai; Hòa Bình – Mộc Châu (Sơn La); Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng);vành đai 5 Hà Nội; Bảo Lộc – Liên Khương (Lâm Đồng); Vinh – Thanh Thủy (Nghệ An); Mộc Châu – Sơn La; Phú Thọ - Chợ Bến (Hòa Bình); Hà Tiên – Rạch Giá (Kiên Giang).
Tại TP.HCM có những dự án đáng chú ý được đầu tư trong giai đoạn này là vành đai 3 - 4 TP.HCM; cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh); cao tốc TP.HCM – Chơn Thành (Bình Phước).
Trong đó, dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.688 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỉ đồng, còn lại là chi phí đầu tư xây dựng và thiết bị…
Giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 - 8 làn xe.
Dự án cao tốc TP.HCM – Chơn Thành theo báo cáo tiền khả thi mới đây sẽ có chiều dài 68,7km, tổng vốn đầu tư hơn 24.200 tỉ đồng. Dự án sẽ chia làm hai đoạn gồm đoạn nối cao tốc có điểm đầu tại tại nút giao Gò Dưa (vành đai 2 TP.HCM), điểm cuối tại nút giao An Phú (vành đai 3 TP. HCM) và đoạn cao tốc có điểm đầu tại nút giao An Phú, điểm cuối tại điểm giao quốc lộ 14 tại huyện Chơn Thành (Bình Phước).
-
TP.HCM là cơ quan quyết định chủ trương đầu tư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Cafeland - Thủ tướng Chính phủ đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.








-
Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ thông tuyến cao tốc từ Hà Nội đến Đà Nẵng
Ngày 19/8, hai tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng và Vạn Ninh - Cam Lộ sẽ chính thức thông xe, đánh dấu mốc quan trọng khi tuyến cao tốc Bắc - Nam đã nối thông suốt từ Hà Nội đến Đà Nẵng.
-
Bộ Xây dựng ra “tối hậu thư” cho công trình hạ tầng giao thông
Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn về xây dựng, UBND cấp xã tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát toàn diện công tác quản lý an toàn lao động tại các công trình xây dựng trên địa bàn, đặc ...
-
Tổ chức khởi công, khánh thành các công trình chào mừng 80 năm Quốc khánh trực tuyến tại 80 điểm cầu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 129/CĐ-TTg ngày 7/8/2025 về việc tổ chức Lễ khởi công, khánh thành các dự án, công trình quy mô lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)....